Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    trithuctre





    Ngày 23/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký văn bản về một số điều chỉnh, bổ sung kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013. Theo đó kỳ thi năm 2013 có một số điều chỉnh thí sinh cần lưu ý.

    Bổ sung diện tuyển thẳng

    Tuyển thẳng học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; học sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp.

    Thông tin mới nhất về tuyển sinh Cao Đẳng & Đại Học năm 2013  A3d74411fa64835cf88264a5f28847d1_53512283.a1

    Ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ ...Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức.

    Thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định tại Đề án phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 - 2015 theo Quyết định số 2123 của Thủ tướng Chính phủ được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức.

    Thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nghề, TCCN, CĐ nghề, CĐ chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp - có nguyện vọng học liên thông lên CĐ hoặc ĐH theo hình thức chính quy phải nộp hồ sơ ĐKDT theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông, dự thi theo đề thi chung của Bộ và được xét tuyển theo nguyện vọng học liên thông đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi vào trường CĐ hoặc trường ĐH.

    Được xét tuyển nhiều đợt

    Điểm trúng tuyển được xác định theo nguyên tắc: điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước.

    Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, bắt đầu từ ngày 20/8/2013, thời gian xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày, tính từ ngày thông báo xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 30/10/2013.

    Về vấn đề đăng ký dự thi : Vẫn như năm 2012, Riêng thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

    Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau: Theo hệ thống của Sở GD-ĐT từ ngày 11/3 đến ngày 11/4/2013; Tại các trường tổ chức thi từ 12/4 đến 19/4.

    Điểm sàn theo khối

    Căn cứ kết quả thi của thí sinh và quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành, Bộ GD-ĐT sẽ xác định và công bố điểm sàn hệ ĐH, hệ CĐ đối với từng khối thi A, A1, B, C, D. Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số của các trường không được thấp hơn điểm sàn.

    Thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề thi chung.

    Thời hạn xét tuyển

    Các trường phải công bố công khai các thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời hạn xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày và công bố kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời chuyển thông tin này về Cục Công nghệ thông tin để đăng trên trang thông tin điện tử của Bộ.

    Thời hạn xét tuyển bắt đầu từ ngày 20/8 đến ngày 30/10/2013.

    Thí sinh nhận 3 phiếu báo điểm

    Các trường ĐH thi theo đề thi chung của Bộ in, đóng dấu đỏ và cấp 03 Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0); In Phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ.

    Các trường CĐ thi theo đề thi chung của Bộ in, đóng dấu đỏ và cấp 03 Giấy chứng nhận kết quả thi CĐ cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0); In Phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ.

    Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH,CĐ; Phiếu báo điểm phải thống nhất mẫu đã thiết kế, không được thay đổi và phải điền đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định. Cả hai loại Giấy này đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ hoặc TCCN. Chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số.

    Đối với thí sinh dự thi liên thông theo đề thi chung của Bộ, kết quả thi được sử dụng để xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo liên thông của trường. Nếu không trúng tuyển được xét tuyển vào học liên thông các trường khác, cùng khối thi, trong vùng tuyển và đáp ứng được yêu cầu của trường cần tuyển.

    Quyền lợi của thí sinh thi "nhờ"

    Thí sinh có nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi
    và dự thi tại trường ĐH, CĐ tổ chức thi có cùng khối thi.

    Các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi phải nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi được dự thi.

    Các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi, lên thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh, gửi Giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển; Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển (kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên), phiếu báo điểm cho thí sinh để các sở GD-ĐT chuyển cho thí sinh.

    Lịch thi

    Đợt I: Ngày 4 - 5/7 thi ĐH khối A, A1 và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2013.

    Đợt II:
    Ngày 9 - 10/7 thi ĐH khối B, C, D và các khối năng khiếu. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (Khối H, N thi môn Ngữ văn theo đề thi khối C; Khối M thi môn Ngữ văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi môn Ngữ văn, Lịch sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7/2013 (trừ 10 trường tổ chức thi tuyển sinh riêng).

    Đợt III: Ngày 15 - 16/7 thi CĐ tất cả các khối thi. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2013. Thời gian làm bài của mỗi môn thi tuyển sinh sau: Các môn thi tự luận: 180 phút, các môn thi theo trắc nghiệm: 90 phút.

    Nguồn tin: vietnamnet.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất