Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    nguoi duong thoi





    Nhìn cơ ngơi rộng lớn, hiện đại của trường ĐH Miền Đông, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình thốt lên: “Dân xây dựng trường còn to hơn trường nhà nước!".

    Lời của vị nguyên là Phó Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo không phải khoa trương. Bởi bà đã trực tiếp đến thăm ĐH Quốc tế Miền Đông vào ngày 1/4 vừa qua, và những đánh giá của bà dựa trên kinh nghiệm mấy chục năm đóng góp không nhỏ cho nền giáo dục nước nhà.

    Cơ ngơi hoành tráng, đầy đủ trang thiết bị hiện đại


    Cách đây 2 năm, Tổng công ty Becamex IDC đã bắt tay vào xây dựng trường ĐH Quốc tế Miền Đông có diện tích rộng 26,6 ha, tọa lạc tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương. Tổng kinh phí xây dựng có giá trị 100 triệu USD.

    Nhiệm vụ ban đầu được đặt ra đối với trường ĐH non trẻ này là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố mới Bình Dương, do Tổng công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Ước tính đến năm 2020, thành phố mới Bình Dương cần đến 150.000 nhân lực.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông 222659b478244baa660471d0a59d1bef_54649146.a1
    Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cùng nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục& Đào tạo Trần Hồng Quân (thứ 3 từ trái sang) và đội ngũ lãnh đạo trường ĐH Quốc tế Miền Đông.

    Đến tháng 11/2012, trường đã xây dựng được 12 tòa nhà với tổng diện tích là 83.836m2, 210 phòng học và giảng đường hiện đại.

    Đi thăm cơ ngơi “đồ sộ” và hiện đại của trường ĐH Quốc tế Miền Đông, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Trần Hồng Quân không khỏi trầm trồ khen ngợi. Bà Nguyễn Thị Bình đã thốt lên: “Dân mình xây dựng trường ĐH còn to, lớn hơn trường của nhà nước nữa. Trường ĐH Quốc tế Miền Đông sẽ là kiểu mẫu cho hệ thống trường ĐH nằm ngoài trường công lập”.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông Dab97c99f7ce90321a5d23de56cb6738_54649162.a2
    Một góc hiện đại của trường ĐH Quốc tế Miền Đông.

    GS.TS Trần Hồng Quân nhận xét: “Trường có rất nhiều khoảng xanh thoáng mát, cở sở vật chất, thiết bị dạy và học rất hiện đại và đầy đủ”.

    Khi được Hiệu trưởng nhà trường, TS Nguyễn Văn Phúc mời đến thăm Khoa Điều dưỡng, bà Nguyễn Thị Bình, ông Trần Hồng Quân và mọi người đi cùng tiếp tục phải bất ngờ vì phương tiện đầy đủ, hiện đại như một bệnh viện nhỏ. Ông Nguyễn Văn Phúc tự hào: “Các thiết bị thực hành ở khoa này đều được đặt mua từ nước ngoài, thuộc hàng hiện đại nhất. Tôi rất ngại mua các thiết bị lỗi thời, vì khi các em ra trường, khi đi làm, gặp các thiết bị mới sẽ rất bỡ ngỡ”.

    Đưa khách đi tham quan cơ ngơi, lãnh đạo Trường ĐH Quốc tế Miền Đông phải sử dụng xe ô tô vì khuôn viên quá rộng lớn. Qua ô cửa kính của xe, khách tham quan có thể thấy khu phức hợp thể thao “hoành tráng”, chiếm nhiều diện tích gồm 9 sân tennis, 4 sân cầu lông, 4 sân bóng đá mini, 1 sân bóng rổ và một hồ bơi. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây đã nhiều lần được tỉnh Bình Dương “mượn” để tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông A0f5baed5e88a7ad7040845242341677_54649170.a3
    Có rất nhiều khoảng xanh thoáng, rộng trong ngôi trường ĐH đồ sộ này.

    12 tòa nhà còn mới toanh, phơi mình dưới nắng sớm, chia đều cho các khoa: Kỹ Thuật Điện - Điện Tử, Điều Khiển và Tự Động Hóa, Kỹ Thuật Cơ Điện Tử, Truyền Thông và Mạng Máy Tính, Kỹ Thuật Phần Mềm, Điều Dưỡng, Quản Trị Kinh Doanh… Trong năm 2013, ngoài hệ ĐH, trường ĐH Quốc tế Miền Đông sẽ tuyển sinh thêm hệ CĐ các ngành: Công Nghệ Kỹ Thuật Điện – Điện Tử, Kỹ Thuật Cơ Điện Tử, Truyền Thông và Mạng Máy Tính, Điều Khiển Tự Động Hóa.

    Cách xa xa khu giảng đường là tòa nhà sừng sững, không thua kém một khách sạn cao cấp. Lãnh đạo nhà trường cho biết đó chính là khu Ký túc xá dành cho sinh viên, mỗi phòng đều có đầy đủ quạt, máy lạnh, sóng wifi. Để tạo điều kiện cho các sinh viên xa nhà, nhà trường tính giá rất “mềm”: Chỉ 150.000 đ/tháng.

    Tham quan trường, đoàn công tác đều có chung cảm nhận: ĐH Quốc tế Miền Đông như chàng thanh niên đang sung sức, vươn vai đứng dậy một cách mạnh mẽ, đôi mắt đang hướng về một tương lai tươi sáng.

    Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Miền Đông tự hào nói: “Cơ ngơi nhà trường, giáo trình dạy… đều theo tiêu chuẩn Quốc tế nhưng có giá học phí theo tiêu chuẩn… Việt Nam. Mọi sinh viên, dù giàu hay nghèo, đều có thể tự tin bước chân vào đây học”.

    Vững lý thuyết, giỏi thực hành

    Bộ máy lãnh đạo nhà trường cũng được cơ cấu theo tiêu chuẩn Quốc tế, theo “cơ cấu” 50/50, nghĩa là: 1 Hiệu trưởng người Việt Nam + 1 đồng Hiệu trưởng người nước ngoài. Ở mỗi khoa cũng vậy: 1 trưởng khoa người Việt và 1 đồng trưởng khoa người nước ngoài.

    Đội ngũ giảng dạy của trường có khoảng 100 người, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm. Trường đã cử 21 lượt giảng viên đến Hoa Kỳ và Thái Lan để học tập nâng cao trình độ và chỉnh lý chương trình. Chương trình giảng dạy được cập nhật hàng năm, dựa trên giáo trình học thuật của các đại học hàng đầu thế giới và nhu cầu thực tế của các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông 976a4
    Giờ thực hành của sinh viên khoa Điều dưỡng tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông. Khoa Điều dưỡng hiện đại, đầy đủ cơ sở vật chất, được đánh giá như một...bệnh viện nhỏ.

    Với phương châm: “Vững lý thuyết giỏi thực hành”, giảng viên các khoa luôn khuyến khích sự trao đổi và thảo luận giữa các sinh viên, giữa sinh viên và giảng viên trong quá trình học, tạo điều kiện để sinh viên tự tin thể hiện năng lực và nâng cao kiến thức thông qua việc chia sẻ và trao đổi ý kiến.

    Trong giờ học, sinh viên thường xuyên được yêu cầu thực hiện các bài thuyết trình cá nhân hoặc theo nhóm, với các đề tài do giảng viên đưa ra. Phương pháp giảng dạy trên không những phát triển sự tự tin cho sinh viên, mà còn giúp sinh viên xây dựng những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc trong tương lai.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông 813a5
    Giờ thực hành của các sinh viên khối kỹ thuật tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông.

    Trường ĐH Quốc tế Miền Đông cũng rất chú trọng đến vấn đề đào tạo kỹ năng, nói và nghe ngoại ngữ của sinh viên, bảo đảm cho các sinh viên sau khi ra trường có thể hoàn thiện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh đạt chuẩn Quốc tế.

    Sinh viên Ui Cheol Cheong (Hàn Quốc) đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) tại ĐH Quốc tế Miền Đông nói: "Khi tìm hiểu về chương trình QTKD tại đây, tôi thật sự không biết gì nhiều vì có rất nhiều sự khác biệt so với các chương trình QTKD tại đất nước tôi. Tôi và các bạn sinh viên ngành QTKD đều rất thích thú về lớp học của mình và việc trao đổi giữa giảng viên với sinh viên rất thoải mái và cởi mở. Điều này vừa tạo ra một môi trường học tập nghiêm túc, vừa mang đến sự thoải mái, vui vẻ cho tất cả sinh viên khi học tập và thảo luận các chủ đề kinh doanh bằng tiếng Anh. Chương trình QTKD tại ĐH Quốc tế Miền Đông giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực khám phá các kiến thức mới trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết, cấu trúc chương trình cũng rất khoa học và chất lượng”.

    Thấy gì qua cơ ngơi trị giá 100 triệu USD của ĐH Miền Đông C5fa995839d9a86b9cdc4f9473de97c5_54649282.a6
    Một giờ học ngoại ngữ của sinh viên ĐH Quốc tế Miền Đông với giảng viên người nước ngoài.
    Sinh viên Lý Phương Trang, Khoa Kỹ thuật phần mềm chia sẻ: “Với niềm đam mê IT mình đã chọn ĐH Quốc tế Miền Đông làm nơi gửi gắm tương lai và mình cảm thấy hoàn toàn hài lòng với lựa chọn này. Học tại đây mình được tạo rất nhiều cơ hội thực hành trên hệ thống mạng mà các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng nên rất dễ tiếp thu kiến thức mới và không bị nhàm chán”.

    Sau hai năm thành lập, ĐH Quốc tế Miền Đông đã tuyển được 1.300 sinh viên. Với cơ ngơi đồ sộ, hiện đại, phương pháp dạy và học đổi mới theo chuẩn Quốc tế, ĐH Quốc tế Miền Đông tự tin sẽ được nhiều học sinh tin tưởng, chọn lựa trong mùa tuyển sinh sắp tới.

    Nguồn tin: giaoduc.net.vn

    avatar
    • Mod

    sinhvienIT





    Hoành tráng như Đại Học Harvard

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | Văn hóa | Childhood, Gia đình | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất