Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    doanhnhandatviet





    Em Lê Văn Hoàng Long, thủ khoa hệ Giáo dục thường xuyên kỳ thi tốt nghiệp TPHT năm 2013 tại TPHCM luôn tận tình giảng bài giúp các bạn. Nhờ đó, em có dịp ôn lại những kiến thức mình đã quên và càng nhớ lâu hơn.

    “Bí kíp” học giỏi lạ lùng này của Lê Văn Hoàng Long gắn liền với phong trào “đôi bạn cùng tiến” ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 12, theo đó, cứ một em HS giỏi kèm cặp một bạn học lực yếu hơn.
    Riêng với Hoàng Long, hễ bạn nào đến nhờ, Long đều sẵn lòng giảng bài giúp. “Mấy bạn hỏi đâu em chỉ đó. Nhờ vậy em nhớ lại được những kiến thức mình đã quên và càng nhớ lâu hơn” - Long giải thích.

    Thủ khoa hệ Giáo Dục Thường Xuyên: Giỏi hơn nhờ giúp bạn học bài 56439858.a1a
     Thủ khoa Lê Văn Hoàng Long và cô hiệu trưởng Trung tâm GDTX quận 12 Trần Thị Huyền.

    Đến TPHCM từ hè năm lớp 9, cậu học sinh của huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế gặp khó khăn với các thủ tục xin nhập học tại các trường THPT ở quê hương mới. Đó là "cơ duyên" đưa Nguyễn Văn Hoàng Long đến với Trung tâm GDTX quận 12, nơi có nhiều giáo viên tận tình và giàu sáng kiến.
    Long rất thích các sáng kiến của thầy cô: “Các giáo viên bộ môn dán nội dung sắp giảng lên bảng thông báo trước 1 tuần để cho các “đôi bạn cùng tiến” thảo luận với nhau. Và để tụi em nắm bài sâu hơn, một số thầy cô còn bảo tụi em tự mình ra đề kiểm tra sau mỗi chương trình. Nhờ việc “thử” ra đề này, thầy cô cũng hiểu rõ được tụi em tiếp thu đến đâu”.
    Suốt 3 năm học, Long không đến lớp học thêm. Ba làm nghề điêu khắc gỗ, mẹ làm thợ may, với đồng lương làm thuê của họ, việc cho hai anh em Long ăn học đầy đủ cũng chật vật lắm rồi. Long biết vậy nên ngoài giờ học trên lớp, em chỉ tự học ở nhà, ngày cuối tuần thì đạp xe đến nhà sách để đọc miễn phí.
    Nhà sách là một kho kiến thức thú vị đối với Long: “Nhà sách ở chỗ em ít nhân viên nên đọc thoải mái lắm. Có lần em vừa đọc xong thì ngay hôm sau có bài kiểm tra đúng ngay nội dung em vừa đọc nên làm bài rất tốt”.
    Cô Trần Thị Huyền, hiệu trưởng Trung tâm GDTX quận 12 rất yêu mến cậu học trò gầy gò này: “Hoàng Long chăm học lắm, lại học giỏi đều các môn. Ít có học sinh nào giỏi toán mà điểm văn cũng cao nữa”.
    Gặp vào giờ trưa, hai cô trò chia nhau gói bánh quy mặn: “Luyện thi đến giờ đói bụng rồi phải không?”, Hoàng Long nhoẻn cười xác nhận. Ăn xong chiếc bánh quy, cậu thủ khoa lại tất tả khoác đeo chiếc cặp táp ngả màu chạy xe đạp về nhà để chuẩn bị buổi chiều lên lớp.
    Thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao “chót vót” (Văn 8; Hóa 10; Sinh 10; Địa 9,5; Lý 9;5; Toán 10) nhưng Hoàng Long không dám lơ là trước kỳ thi đại học sắp đến. Những ngày này em càng cố gắng ôn luyện để thi cả 2 khối A, B với mong muốn đỗ vào trường ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Nông lâm TPHCM. Ước mơ của Long là sẽ trở thành kỹ sư Hóa học sau 4 năm nữa.

    Theo: Dân Trí

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất