Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    tructuyenonlile





    Đề Toán không quá khó. Sáng 4/7, cả thí sinh và giáo viên đều đánh giá đề thi Toán năm nay không quá khó, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đặc biệt, đề có tính phân loại cao và có một câu hỏi mang tính ứng dụng.Tại hội đồng thi THPT Yên Hòa, Hà Nội, nhiều thí sinh ra khỏi trường thi khi vừa hết 2/3 thời gian. Trương Thị Ngọc (Vĩnh Phúc) dự thi Sư phạm tin, ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết đề thi năm nay không khó nên em làm được hết bài. Câu khó nhất là phần bất đẳng thức.

    Đề thi cũng được các thí sinh dự thi vào ĐH Xây dựng đánh giá là "vừa sức".  Theo Trần Văn Bằng (Nam Định), đề có cấu trúc như mọi năm, gồm 9 câu, trong đó một câu khó. "Em hơi bất ngờ vì có phần xác suất trong đề thi. Em làm tốt khoảng 70%", Bằng cho biết.

    ĐH Bách khoa Hà Nội sáng nay có gần 64% thí sinh đến dự thi. Sĩ tử ở trường này khá cẩn thận khi hết 2/3 thời gian chỉ lác đác vài em ra khỏi phòng. Trần Tuyết Nhung (Hà Nội) nhận xét đề Toán không khó, em làm được hết các câu nhưng không chắc chắn.

    Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh Đại Học & Cao Đẳng 2013 KOR-4974-1372911637_500x0

    Thí sinh làm bài thi môn Toán sáng 4/7

    Tại Đà Nẵng, hết 2/3 thời gian, thí sinh ở hầu hết hội đồng ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, THPT Trần Phú… đã rời phòng thi với nét mặt vui vẻ. Gặp lại con sau hơn 2 tiếng chờ đợi, có người trách: “Sao không xem kỹ lại bài thi, ra sớm nhỡ có sai sót gì thì sao?”.

    Nhận xét về đề thi môn Toán, thí sinh Ngô Huỳnh Bảo Duy (Đà Nẵng), dự thi ngành Kỹ thuật xây dựng cầu đường (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), cho biết đề dễ hơn năm ngoái, kiến thức tập trung vào lớp 12. Ở phần riêng, đề mới mang tính phân loại. “Hầu hết bạn cùng phòng thi với em hoàn thành bài khá sớm. Em làm được khoảng 70-80%”, Duy nói.

    Hoàn thành bài trong 2/3 thời gian, thí sinh Đỗ Văn Bình (Quảng Ngãi) thi tại Hội đồng ĐH Bách khoa tự tin cho biết: “Môn Toán là sở trường của em, em chắc chắn phải được từ 6 điểm trở lên. Đề dễ, sẽ nhiều bạn làm được nên em không thể chủ quan trong hai môn thi còn lại”.

    Tại TP HCM, rời điểm thi ĐH Công nghiệp (quận Gò Vấp), thí sinh Võ Kế Hoàng cho rằng đề thi năm nay vừa sức. Hoàng chỉ làm hơn 2/3 thời gian là xong, nhưng vẫn không chắc chắn, ước chừng được 6-7 điểm. Theo Hoàng phải những thí sinh học lực giỏi mới hy vọng được 9-10 điểm, còn những bạn học trung bình khá chỉ hy vọng trên 5 điểm.

    Tại điểm thi ĐH Tài chính Marketing (quận Tân Bình), còn hơn 15 phút làm bàinhưng thí sinh đã ồ ạt ra khỏi cổng trường. Nguyễn Như Thảo cho rằng đề thi
    không khó hơn những năm trước, nhưng để đạt điểm cao không dễ. Có nhiều câu làm thí sinh mất thời gian như câu 3 và 9a. Riêng Thảo giải sai phương trình nên
    phải làm lại.

    Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh Đại Học & Cao Đẳng 2013 KOR-5086-1372918083_500x0
    Làm được bài, thí sinh bày tỏ sự vui mừng

    CLB Gia sư thủ khoa nhận định đề thi không khó, thậm chí dễ hơn năm ngoái. Câu 1b dạng nghịch biến là dạng cơ, câu 2 về lượng giác cũng chỉ cần biến đổi đơn giản. Câu 4 tích phân sử dụng phương pháp từng phần, còn câu 5 không gây bất ngờ vì là dạng quen thuộc.

    “Chỉ có câu giải hệ phương trình đại số và câu bất đẳng thức là khó hơn nămngoái vì không thuộc dạng vai trò của x, y, z như nhau. Các em nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm được 70% trở lên”, CLB thủ khoa cho hay.

    Theo một thầy giáo chuyên Toán của ĐH Sư phạm, đề thi khối A, A1 năm naykhông quá khó, ít nhất 70% nội dung thuộc chương trình lớp 12. Phần lớn bàitoán đều có ngay quy trình giải, những học sinh có khả năng tự học sẽ làm tốt đề này. Điểm mới trong đề thi khối A là có một bài về xác suất, điều này phù hợpvới xu hướng hiện nay là dạy học phải gắn liền với thực tiễn.

    Thầy giáo này cho rằng dù đề thi không quá khó nhưng lại có khả năng phân loại thí sinh tốt hơn những năm trước bởi câu 3 và 6. "Nhiều học sinh làm được60-70% nội dung đề thi nhưng phải suy luận đúng, đáp số đúng và đủ ý thì mới được điểm tốt", thầy giáo này nói.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất