Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    traivietbac





    Thư của một giám đốc doanh nghiệp  mời Vũ Xuân Tiến - người mang biệt danh Running Man sau khi chạy 5km  theo xe CLB Arsenal, đang được xem như một chiêu PR hợp thời nhưng tiềm  ẩn rủi ro.                                
                                                                                                           
    Mức lương 20 triệu đồng một tháng được giám đốc doanh nghiệp hứa hẹn  ngay trong thư mời Vũ Xuân Tiến về làm việc. "Tinh thần dám nghĩ dám làm  luôn là điều cần có ở mỗi nhân viên, em đã làm được và làm rất tốt khi  tuổi còn khá trẻ, thật đáng khâm phục", giám đốc công ty viết trong thư.

     Theo vị giám đốc này, họ muốn mời "Running Man" về làm việc vì "đã làm  sống lại tình yêu thể thao", "khơi dậy sức mạnh trong bản thân mỗi cá  nhân, trí tuệ trong các thành viên công ty". Chỉ sau vài giờ xuất hiện  trên Facebook, bức thư mời làm việc đã nhận được hàng nghìn lượt người  bấm nút "Like" và hàng trăm lượt bình luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

    “Running man” từ chối công việc lương 20 triệu đồng/tháng Vu-xuan-tien-1374199906_500x0
    Ảnh Vũ Xuân Tiến chụp cùng các cầu thủ đội bóng Arsenal được đăng tải trên trang chủ của đội bóng.
       Bức thư đính kèm bức ảnh nổi tiếng của Vũ Xuân Tiến cùng các cầu thủ  Arsenal khi đội bóng đá Anh có chuyến du đấu đến Việt Nam trong tuần  này. Ảnh được chụp sau khi Tiến chạy bộ 5km đuổi theo xe để thể hiện  tình yêu cuồng nhiệt với đội bóng, và sau đó đã được mời lên giao lưu  với các cầu thủ. Biệt danh Running Man do chính các cầu thủ Arsenal đặt  cho Tiến, khi họ chứng kiến cậu chạy cả quãng đường dài theo xe.

       Trao đổi với VnExpress.net cuối ngày 18/7, Vũ Xuân Tiến cho biết  cũng vừa nhận được điện thoại từ công ty trên mời về làm việc. "Họ  không nói rõ vị trí mời em vào làm, em chỉ biết đó có vẻ là một công  việc về quảng cáo", Tiến cho biết.

       Học ngành Dược, nên nghề quảng cáo rất xa lạ đối với Tiến. Do đó cậu  không định nhận lời mời nhưng vẫn sẽ hỏi ý kiến bố mẹ. "Lâu nay bố mẹ  vẫn hướng em học ngành Y sau khi hoàn thành xong trường Cao đẳng Dược  vào năm nay", Tiến nói thêm. Tiến chưa  bao giờ đi làm thêm trong suốt thời gian đi học, do đó cảm thấy khá bỡ  ngỡ khi được nhận một lời mời đi làm như thế này.

    Nhận xét về bức thư tuyển dụng trên Facebook, nhiều người cho rằng  đây giống như một chiêu PR tranh thủ sự nổi tiếng của Running Man. Có thành viên Facebook còn nói đùa doanh nghiệp thấy Tiến chạy nhanh nên thuê về để "đi giao hàng".

       Fong Phreedom, một thành viên khác trên Facebook cho biết mình cũng làm  nghề Marketing, và nhận xét: "PR online là điều tất yếu phải làm để  phát triển thương hiệu trong thời đại số hiện nay, tuy nhiên, làm sao  cho khéo, và cho người ta thấy được giá trị thật của thông tin... Chứ ảo  thế này thì lại là con dao hai lưỡi".

       Đánh giá đây là có thể nói một chiêu PR khá nhanh nhạy, bắt được đúng  thời cơ nhưng theo chuyên gia Maketing - Phan Lê Khôi, hành động này  cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vị chuyên gia này phân tích, theo thống kê,  cứ mỗi ngày từ lúc mở mắt ra cho đến lúc đi ngủ, mỗi người Việt tiếp  nhật 300 đến 500 quảng cáo từ nhiều hình thức khác nhau như TV, biển  hiệu bên đường hay nghe người khác nói. "Làm thế nào để một trong số  hàng trăm quảng cáo đó đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng là một vấn  đề, và doanh nghiệp này phần nào đã làm được", ông Khôi nhận xét.

       Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành truyền thông, ông Khôi cho biết  thông thường khi chọn một nhân vật để quảng bá, doanh nghiệp luôn phải  nghiên cứu kỹ về tính viral (lan tỏa) của nhân vật, xem sức nóng nhân  vật có đủ lâu, liệu nhân vật trong tương lai gần có làm điều gì gây ảnh  hưởng xấu đến hình ảnh.

       "Trong khi đó, theo kinh nghiệm của tôi, hiện tượng Vũ Xuân Tiến có thể  không nóng lâu", ông Khôi nhận xét. Ngoài ra, ông nói thêm, dù bức thư  xin việc kia đang thu hút hàng trăm lượt bình luận, khiến hàng nghìn  người chú ý, nhưng chưa chắc những người này là đối tượng khách hàng mà  doanh nghiệp đang muốn nhắm tới.

    Theo: vnexpress.net

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất