Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Người Việt
    • Mod

    Người Việt





    Trước thực trạng năm nào tỷ lệ tốt nghiệp THPT cũng 95-96%, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị Bộ GD&ĐT nghiên cứu bỏ kỳ thi này.

    Đề nghị này được bà Doan đưa ra tại hội nghị nêu ý kiến và kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam về Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 31/7.

    Theo Phó chủ tịch nước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trên toàn quốc năm nào cũng 95 - 96%. "Chỉ duy nhất một năm khi thực hiện cuộc vận động 'Hai không" là thắt chặt, có trường đỗ tốt nghiệp 10 - 20%, thậm chí có lớp không học sinh nào đỗ. Liệu có thắt chặt mãi được không? Nếu 'thắt' thì phải thắt khâu quản lý, 'thắt' quá trình dạy và học để bỏ kỳ thi này", bà Doan nói.

    Phó chủ tịch nước đề nghị bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT Ba-doan-JPG-1375281700_500x0
    Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan
    Một lý do nữa cũng được Phó chủ tịch nước nêu ra, đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ được tổ chức quá gần nhau gây căng thẳng cho thí sinh cũng như tốn kém tiền của xã hội. "Hai kỳ thi quá gần nhau vừa khổ cho gia đình vừa khổ cho nhà trường", Phó chủ tịch nước nhìn nhận.

    Quan điểm của bà Doan cũng là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục. PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT nên tổ chức nhẹ nhàng và giao về cho các sở. "Không cần phải tổ chức một cuộc thi quốc gia rất nặng nề và căng thẳng như hiện nay: thi cùng ngày, cùng đề, cùng biểu điểm...", nhà giáo này đặt vấn đề.

    Theo PGS Văn Như Cương, thi cử lạc hậu là điều khiến học sinh, phụ huynh khổ sở vì không đánh giá được thực chất. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng học lệch học tủ, học thêm. "Không thể chấp nhận học ròng rã 12 năm trời lại chỉ được đánh giá bằng bài thi 3 tiếng, nên giảm tải kỳ thi", thầy Cương nhấn mạnh.

    Theo: Người Lao động

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất