Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    traivietbac





    Tối 9-11, tại Trung tâm Tổ chức Sự kiện Hồ Núi Cốc, xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên), UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức trọng thể Lễ Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa Toancanh9112013
    Tới dự Lễ Khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Trần Đức Lương, Nguyên Chủ tịch nước; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; lãnh đạo các ban của Đảng, các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Hiệp hội chè, các doanh nghiệp chè, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước; 10 đại sứ quán các nước... Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ; các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các làng chè, các doanh nghiệp sản xuất chế biến chè và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa 1KK_9113
    Các đại biểu dự Khai mạc
    Tại Lễ Khai mạc, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Nguyên được cả nước biết đến không chỉ là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, cách mạng – An toàn khu kháng chiến năm xưa mà còn được biết đến bởi đặc sản nổi tiếng “chè Thái Nguyên”. Toàn tỉnh hiện có gần 19.000 ha, đứng thứ hai trong cả nước, sau tỉnh Lâm Đồng và là tỉnh dẫn đầu về năng suất, chất lượng chè với sản lượng chè búp tươi đạt gần 200.000 tấn/năm; hàng năm Thái Nguyên xuất khẩu trực tiếp khoảng 7.200 tấn sản phẩm trà các loại sang các nước như: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Đài Loan, Srilanca, Nhật Bản, Pakistan … Sản lượng chè xuất khẩu của tỉnh chiếm 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu trà cả nước.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa Anhxeplong
    Đồng chi Dương Ngọc Long phát biểu Khai mạc
    Sau những thành công của Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011, sản phẩm trà của các địa phương, trong đó có trà Thái Nguyên đã được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến; nhiều làng nghề chè được công nhận, những người làm chè đã tự nâng cao ý thức trong sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng trà thành phẩm, ý thức rõ ràng hơn về thương hiệu sản phẩm; về tiếp cận thị trường, xúc tiến đầu tư...

    Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai được tổ chức nhằm tiếp tục tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa Trà, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, các tỉnh, thành phố và tỉnh Thái Nguyên; nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà, tiếp tục khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà” với du khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó là tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển cây chè, sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà với các tỉnh trong cả nước và trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các hoạt động tại Festival Trà lần này còn có ý nghĩa thúc đẩy việc phục dựng, tạo lập và phát huy giá trị các hoạt động lễ hội, nét sinh hoạt văn hóa truyền thống, hấp dẫn, độc đáo của tỉnh Thái Nguyên, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn bền vững, theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa…

    Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương những thành công mà ngành chè Việt Nam đã đạt được. Hoan nghênh tinh thần vượt khó, cần cù, sáng tạo của những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến và kinh doanh chè ở Việt Nam; cám ơn sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của bạn bè quốc tế trong việc phát triển ngành chè Việt Nam. Đồng chí tin tưởng chắc chắn rằng, với sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, cùng với sự phối hợp của các địa phương trồng chè trên cả nước; sự ủng hộ, tin dùng của bạn bè quốc tế, ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, sẽ ngày càng có nhiều thương hiệu chè quốc gia nổi tiếng trên thị trường thế giới, văn hóa Trà Việt Nam sẽ là nét văn hóa độc đáo, đặc trưng khó quên trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa Ngsinhhung
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Festival Trà
    Ngay sau bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục “Sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á” cho tỉnh Thái Nguyên. Đây là lần đầu tiên Thái Nguyên xác lập được một kỷ lục châu Á. Kỷ lục này sẽ thêm một lần nữa tôn vinh sản phẩm vùng “Đệ nhất danh trà”.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa Traokyluc9112013
    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục “Sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á
    Được biết, Festival Trà có sự tham dự của 5 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam; gần 30 đoàn của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước; hơn 50 làng chè nổi tiếng và trên 20 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. Festival diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 11-11, với 6 hoạt động chính và nhiều hoạt động hưởng ứng khác.

    Lễ khai mạc Festival được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung ương và các Đài Phát thanh - Truyền hinh tỉnh bạn. Với Chủ đề “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc, lễ khai mạc đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả trong cả nước và quốc tế. Lễ khai mạc có 3 phần là Quê trà mở hội; phần lễ và Chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo đó, phần Quê trà mở hội sẽ giới thiệu hình ảnh khái quát về tỉnh Thái Nguyên, không gian Hồ Núi Cốc – nơi diễn ra khai mạc Festival và không khí hân hoan chào đón Festival Trà của nhân dân trong và ngoài tỉnh; không khí tham gia, hưởng ứng Festival Trà của các làng nghề, các vùng sản xuất chè, các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm Trà tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, các đoàn quốc tế tham gia Festival Trà; các thương hiệu chè Việt và chè quốc tế; bức tranh toàn cảnh về ngành Chè Việt Nam hội nhập quốc tế. Tiếp đến và phần lễ và cuối cùng là chương trình nghệ thuật đặc biệt  gồm 3 chương, với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ngành Chè, đất và người xứ Trà, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc. Trong đó,  chương I có tựa đề “Phiêu diêu huyền thoại thưởng trà”; chương II, “Hương chè Việt Nam”; Chương III, Trà Việt - Chấn hưng và khởi sắc; Thái Nguyên - Đệ nhất danh Trà.

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa Anhvannghe9112013

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa IMG_0714

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa IMG_0728(1)

    Khai mạc Festival Trà lần thứ hai 2013: Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa IMG_0749
    Theo: baothainguyen.org.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất