Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Nếu được bàn giao mặt bằng sạch trong vòng 6 tháng tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài 42 km nối với cao tốc QL3 mới sẽ được đầu tư xây dựng hoàn thành trong vòng 18 tháng.
    Đây là nội dung được Bộ GTVT đưa ra tại buổi làm việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn về việc thống nhất phương án đầu tư dự án tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới chiều 12/8 .
    Xây dựng cao tốc lên Bắc Kạn trong 18 tháng 20140812191803-aa1
    Để dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu hai địa phương cố gắng bàn giao mặt bằng cho dự án trong vòng 6 tháng.
    Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ PPP (Bộ GTVT) cho biết, tổng mức đầu tư của dự án vào khoảng hơn 2.700 tỷ đồng, khi hoàn chỉnh sẽ chuyển thành cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60 - 80km/h. Tuy nhiên, theo phân kỳ giai đoạn 1 chỉ xây dựng quy mô 2 làn xe với nền mặt đường rộng 12m.
    Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) cho biế, để triển khai dự án, TEDI đã chuẩn bị 3 phương án đầu tư, trong đó đề xuất phương án tối ưu chạy dọc theo trục Bắc - Nam.
    Tuyến đường được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ được khai thác tương tự như đường cao tốc và không cho xe máy đi vào để bảo đảm an toàn giao thông”, ông Sơn nói.
    Xây dựng cao tốc lên Bắc Kạn trong 18 tháng 20140812191803-20140118142337-a3
    Cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ được nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
    Theo ông Sơn, tuyến đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) là tuyến có nhiều thuận lợi khai thác, thi công; được đầu tư theo hình thức BOT do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Công ty Tuấn Lộc làm chủ đầu tư, khi hoàn thành sẽ được tiến hành thu phí trong vòng 20 năm để hoàn vốn.
    Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, dự kiến trong tháng 9 dự án sẽ được khởi công xây dựng. Thời gian thi công sẽ diễn ra trong thời gian 18 tháng. Tuy nhiên, tiến độ thi công có đạt được mong muốn hay không phụ thuộc rất lớn vào việc hai tỉnh Thái Nguyên Và Bắc Kạn thực hiện tiến độ GPMB.
    Đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn đều cho rằng đây là dự án mong đợi nhiều năm, vì vậy, địa phương sẽ thể hiện quyết tâm sớm hoàn thành việc GPMB.
    Bộ trưởng Đinh La thăng cho rằng: Bắc Kạn là địa phương khó khăn, một phần là do chậm phát triển hạ tầng giao thông. Vì thế Bộ GTVT đã đề xuất Chính phủ cho phép xây dựng tuyến đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới.
    Để dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu hai địa phương cố gắng bàn giao mặt bằng cho dự án trong vòng 6 tháng. Chủ đầu tư dự án chuẩn bị ngay tài chính làm khu tái định cư để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do dự án đi qua.
    Liên quan đến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu các cơ quan phải sớm hoàn thành các nút giao, đường gom, sơn kẻ vạch. Xong trong tháng 9 để bàn giao Tổng cục đường bộ VN quản lý.

    Theo: vietnamnet.vn

    Message reputation : 100% (1 vote)
    Boy Việt
    • Mod

    Boy Việt





    xemmmmmmmmm

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất