Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Sáng nay 18/9, một trận lũ lớn đổ về Thái Nguyên đã khiến khoảng 4km đường tuyến QL3, đoạn thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, hướng Thái Nguyên - Bắc Kạn bị ngập sâu gần 2m. Giao thông tê liệt hoàn toàn.

    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu3-85132
    Lũ lớn chia cắt 2 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, Thái Nguyên đã phải ban lệnh cấm đường.
    Trong buổi sáng nay, các lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Thái Nguyên đã có mặt trên toàn tuyến đường để nhanh chóng phân luồng giao thông, cấm các phương tiện đi vào vùng nước ngập sâu. Hệ thống giao thông Thái Nguyên – Bắc Kạn bị tê liệt hoàn toàn.
    Tại hai đầu đường đoạn đường tròn Tân Long (xã Sơn Cẩm, Phú Lương) hướng đi Thái Nguyên – Bắc Kạn và thị trấn huyện Phú Lương theo hướng Bắc Kạn về Thái Nguyên, các lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn để các phương tiện và người dân không đi vào đoạn đường ngập.
    Ngoài tuyến đường bị ngập lụt, tại xóm Cao Sơn 3 lúc 5h sáng nay, nước lớn đã tràn vào hàng trăm nhà dân, khiến người dân không kịp trở tay.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu1-85132
    Lực lượng công an chốt tại đầu đường tròn Thái Nguyên, không cho người và phương tiện đi vào vùng ngập lụt theo hướng đi Bắc Kạn
    Bà Lý cho biết, sáng nay trở dậy, cửa nhà bà không thể mở được do sức chèn của nước từ bên ngoài. Nước mỗi lúc một dâng cao, đỉnh điểm có nơi nước lũ ngập sâu gần 2m. Người dân đã phải lên tầng trên hoặc leo lên nóc nhà tránh lũ. Các hộ dân đã cố gắng liên hệ với các cơ quan chức năng để được ứng cứu.
    Ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của Quân khu I gồm Thiếu tướng Thần Hữu Hoàn - Phó Tham mưu trưởng Quân khu I, Đại tá Khương Văn Quảng - Trưởng phòng Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Quân khu I, Đại tá Cù Xuân Huấn - Chỉ hủy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lực lượng CA tỉnh, các cơ quan chức năng, hàng trăm cán bộ chiến sĩ...  đã có mặt kịp thời tại những khu vực bị ngập lụt, dùng các phương tiện xuồng máy, xe lội nước... di dời người dân ra khỏi vùng lũ.
    Tại xóm Cao Sơn 3, cháu Dương Anh Dũng (SN 2010) không may bị nước cuốn trôi. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu bé sau hơn 2 giờ tìm kiếm.
     
    Trong khi đó, tại huyện Phổ Yên, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích là chị Nguyễn Thị Nhung bị nước cuốn trôi lúc 7h30 ngày 17/9 tại đập tràn Tân Ấp, xã Phúc Thuận.
    Đến trưa ngày 18/9, tại một số vị trí, lực lượng và các phương tiện cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận. UBND huyện Đại Từ đã phải đề nghị các cơ quan đóng quân trên địa bàn vùng úng ngập hỗ trợ nhân dân sơ tán đến các vị trí đồi cao an toàn. Cùng với đó, hàng ngàn ha lúa và hoa màu trên toàn tỉnh cũng bị ngập úng hoàn toàn.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu2-85132

    Đoàn xe đi hướng Bắc Kạn bị tắc nghẽn tại đoạn đầu đường tròn Tân Long (Thái Nguyên).
    Tại xóm Vườn Thông (xã Động Đạt, huyện Phú Lương) đã xảy ra vỡ đập chứa bùn thải của Công ty Khai thác và Chế biến khoáng sản Miền núi. Bùn thải kèm khối lượng lớn nước mưa đã làm ngập lụt nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân. Mỏ than Đồi Còi của doanh nghiệp Ngọc Tú (Xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương) bị sập 2 hầm lò, gây cháy biến thế.
    Tại xóm 3 (xã Cù Vân, huyện Đại Từ) cũng xảy ra hiện tượng nước tràn thân đập của Công ty cơ khí mỏ Việt Bắc làm lật nền quốc lộ 37, gây ách tắc giao thông. Trước nguy cơ sạt lở cao gây mất an toàn đối với nhân dân tại khu vực mỏ than Bá Sơn (xã Sơn Cẩm), UBND huyện Phú Lương đã tổ chức di dời người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng.
    Được biết, Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh Thái Nguyên đã khẩn trương huy động 6 xuồng máy, 3 xe lội nước, 8 ô tô cùng lực lượng gồm 200 bộ đội, 200 công an và trên 1.000 dân quân tổ chức cứu hộ cứu nạn tại các vùng ngập trên toàn tỉnh.
    Trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, Đại tá Khương Văn Quảng cho hay, ông đang cùng với Thiếu tướng Trần Hữu Hoàn cùng hàng trăm các cán bộ chiến sĩ và các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên đang có mặt tại xã An Khánh (Đại Từ, Thái Nguyên) để di dời các hộ dân ra khỏi vùng lũ về nơi an toàn.
    Theo ghi nhận của phóng viên, đến đầu giờ chiều nay, 18/9, tại TP Thái Nguyên trời bắt đầu tạnh ráo, tại một số điểm ngập lụt của Thái Nguyên nước đã bắt đầu rút xuống, một số đoạn đường ngập lụt trên tuyến QL 3 các xe tải gầm cao đã có thể đi qua được.
    Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên, trong đêm 17 và ngày 18/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được tại một số trạm thủy văn lên tới 200 mm, đặc biệt, tại một số điểm: như Núi Cốc (huyện Đại Từ) là 388 mm; Giang Tiên (huyện Phú Lương) là 413 mm, Đu (huyện Phú Lương) là 479 mm… nhiều địa phương đã bị ngập sâu, nước trên đầu nguồn đổ về rất lớn, mực nước tại các sông suối trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục lên cao. Từ 7 giờ ngày 18/9, Hồ Núi Cốc đã tiến hành xả lũ với mức xả 200m3/giây.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu9-85132

    Hàng trăm ngôi nhà chìm trong nước.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu8-85132

    Chiến sĩ công an vào vùng lũ đưa người dân đến nơi an toàn.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu7-85132

    Lần theo đường dây vào vùng ngập lụt cứu dân.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu6-85132

    Đôi vợ chồng tại xóm Cao Sơn 3 cõng nhau về nhà khi lũ mới bắt đầu rút.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu4-85132

    Một chiếc xe chuyên dụng lội nước của Ban chỉ huy PCLB&TKCN Quân khu I được tạm thời nghỉ ngơ tại điểm giao thông QL3 bị ngập lụt.
    Lũ lớn chia cắt Thái Nguyên - Bắc Kạn, một xã bị cô lập hoàn toàn Lu5-85132

    Một người dân đi xe máy qua khu đường bị ngập sâu khiến xe bị chết máy.


    Theo: Dân Trí

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất