Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Samsung dự kiến sẽ mở thêm một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở miền Bắc Việt Nam với số vốn đầu tư tối đa là 3 tỉ USD.


    Reuters ngày 10/11 đưa tin cho biết, Samsung dự kiến sẽ mở thêm một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở miền Bắc Việt Nam, nằm gần một cơ sở hiện có.

    Samsung Electronics cho biết, hãng sẽ chi tối đa 3 tỉ USD để xây dựng nhà máy mới bên cạnh nhà máy 2 tỉ USD đi vào hoạt động từ tháng 3.2014 tại Thái Nguyên.
    Samsung mở thêm nhà máy khoảng 3 tỉ USD tại Việt Nam Samsung
    Ảnh nguồn VnReview.
    Một phát ngôn viên Samsung Electronics đã xác nhận với Reuters về kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam và nói thêm rằng quyết định cuối cùng phê duyệt giấy phép xây dựng nhà máy mới vẫn chưa được thông qua do một số chi tiết còn đang thảo luận nên chưa có lịch trình và số tiền đầu tư chính xác của dự án.

    Một số hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, LG, Panasonic và bộ phận sản xuất điện thoại di động của Microsoft đã mở rộng sản xuất tại Việt Nam vài năm qua, đánh dấu bước chuyển khỏi Trung Quốc để tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh.

    BBC dẫn lời Daniel Gleeson, một nhà phân tích của công ty tư vấn IHS Technology, cho rằng Việt Nam đang hấp dẫn hơn Trung Quốc vì: “Phần nào đó Trung Quốc là nạn nhân của thành công – kinh tế của họ thành công quá nên sản xuất trở nên đắt đỏ. Nhiều nhà sản xuất phải hoạt động với chi phí rất chặt. Chỉ cần tiết kiệm chút xíu khi chuyển sang Việt Nam cũng là lợi thế cạnh tranh đáng kể".

    Ưu thế cạnh tranh này của Việt Nam đến nhờ một loạt các chính sách thu hút đầu tư tích cực của Chính phủ Việt Nam. Việt Nam trước đó đã đưa ra một loạt các chính sách ưu đãi với Samsung như không phải nộp thuế trong bốn năm, đóng một nửa trong 9 năm tiếp theo nếu Samsung đáp ứng các điều kiện trong hợp đồng đầu tư.

    Trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu đến 19.2 tỉ USD thiết bị điện thoại di động – tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục thống kê Việt Nam.

    Một công ty con của tập đoàn Samsung Electronics, Samsung Display Co Ltd, trong tháng 7 cho biết họ đã nhận được giấy phép xây dựng một nhà máy 1 tỷ USD lắp ráp module hiển thị tại Việt Nam. 

    Động thái mới nhất của Samsung Electronics sẽ mang lại tổng số cam kết đầu tư vào Việt Nam trong năm nay lên khoảng 11 tỉ USD./.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất