Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    hoinhap





    Hội đồng thẩm định - do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập - khẳng định, bài hát "Chắc ai đó sẽ về" phải thay đổi phần beat mới được phép tiếp tục lưu hành.

    Ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP phát hành vào cuối tháng 10, vướng nghi vấn "đạo nhạc" bài hát Because I Miss You của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue, trong bộ phim Heartstrings của Hàn Quốc.
    Sáng 5/12, Hội đồng thẩm định ca khúc Chắc ai đó sẽ về đã đưa ra quyết định cuối cùng về sáng tác của Sơn Tùng M-TP. Hội đồng này bao gồm 12 thành viên là đại diện của Cục Bản quyền Tác giả, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Điện ảnh, Thanh tra Bộ, Cục Pháp chế, các nhà quản lý, cùng các nhạc sĩ tên tuổi trong nước.
    Ca khúc của Sơn Tùng bị kết luận 'ảnh hưởng nhạc Hàn về hòa âm' 8-5097-1417763067
    Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.
    Trao đổi với VnExpress, ông Phan Đình Tân - phát ngôn viên của Bộ, cho biết: "Dựa trên các căn cứ pháp lý và chuyên môn, hội đồng khẳng định phần beat (hòa âm) của ca khúc Chắc ai đó sẽ về bị ảnh hưởng rất lớn từ bài hát Because I Miss You của Hàn Quốc. Vì vậy, Bộ yêu cầu tác giả phải thay đổi phần hòa âm thì mới được tiếp tục lưu hành. Đây là vi phạm lần đầu tiên nên cơ quan quản lý đưa ra lời nhắc nhở và yêu cầu phải sửa chữa. Nếu còn tiếp tục vi phạm, Sơn Tùng sẽ bị xử phạt". Hình thức nhắc nhở Sơn Tùng nhằm hướng đến sự răn đe để các nghệ sĩ ý thức hơn về việc phải sáng tạo nghệ thuật của chính mình.
    Trước những thắc mắc về chuyện phần hòa âm có phải là yếu tố xác định một tác phẩm có vi phạm bản quyền hay không, ông Tân xác nhận đó là một trong những yếu tố quan trọng, không thể tách rời để cấu thành nên một tác phẩm. Vì vậy, cũng như giai điệu và ca từ, phần beat được luật pháp quốc tế lẫn trong nước bảo hộ trước các xâm phạm về bản quyền.
    Ca khúc của Sơn Tùng bị kết luận 'ảnh hưởng nhạc Hàn về hòa âm' 9-5470-1417763068
    Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" được sử dụng là bài hát chủ đề cho bộ phim "Chàng trai năm ấy".
    Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn và đại diện tác giả bài hát Because I Miss You là công ty FNC Enterntainment cũng xác nhận, bài hát của Sơn Tùng có sử dụng phần hòa âm với "nhịp điệu Slow Rock 6/8 với tốc độ nốt đen bằng 48/giây, giọng hát chủ đạo là Đô trưởng" giống ca khúc của Hàn Quốc. Về phần mình, Sơn Tùng khẳng định, giai điệu và ca từ trong bài hát Chắc ai đó sẽ về là của anh
    Phát ngôn viên của Bộ cho biết thêm, đối với bức thư từ công ty FNC Entertainment, Hội đồng thẩm định cho rằng nó không mang tính pháp lý vì không phải là ý kiến của tác giả được bảo hộ bản quyền, ở đây là nam ca sĩ Jung Young Hwa.
    "Nếu phía Hàn Quốc gửi đơn kiện, Sơn Tùng sẽ bị xử theo luật dân sự. Còn hiện tại, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ở đây là kiểm tra và xử phạt hành chính khi phát hiện vi phạm", ông Tân nói.


    Của Sơn Tùng thể hiện:



    Của ban nhạc Hàn Quốc thể hiện:




    Theo: giaitri.vnexpress.net

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất