Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Người Việt
    • Mod

    Người Việt





    Những chiếc xe hạng nặng nối đuôi nhau trên con đường lầy lội, đất đá rơi vãi dọc đường, ổ gà ổ voi xuất hiện dày đặc là hình ảnh mà phóng viên đã ghi nhận được tại tỉnh lộ TL261 đoạn nối từ trung tâm huyện Phổ Yên đến quốc lộ 37. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra hơn 1 năm nay nhưng chưa có cơ quan nào đứng ra giải quyết, người dân dọc tuyến đường chỉ biết cam chịu chứ chẳng biết kêu ai.

    Tỉnh lộ TL 261 là một trong những tuyến đường trọng yếu của tỉnh Thái Nguyên, có chức năng kết nối giao thương giữa trung tâm huyện Phổ Yên với huyện Đại Từ và các xã  lân cận như Đồng Tiến, Đắc Sơn, Thành Công…Tuy nhiên, từ lâu, tuyến đường này đã là điểm nóng về giao thông gây bức xúc cho người dân nơi đây.
     
    Người dân Phổ Yên Thái Nguyên bức xúc trước việc đường xuống cấp Duong%281%29

    Người dân Phổ Yên Thái Nguyên bức xúc trước việc đường xuống cấp Duonga
    Con đường luôn trong tình trạng lầy lội mỗi khi trời mưa

    Theo quan sát của PV: Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là đoạn đường từ ngã tư huyện Phổ Yên kéo dài cho đến địa phận xã Đắc Sơn. Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi, có những chỗ tạo thành hố sâu gập nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi trời nắng, bụi bay mù mịt. Khi trời mưa, con đường lầy lội, nhầy nhụa. Thậm chí khi mưa to, bùn tràn cả vào nhà dân.

    Trao đổi với phóng viên, ông Đào Quang Hùng trú tại xóm Đầu Cầu, xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên cho biết : “Người dân chúng tôi đã chịu cảnh này từ hơn một năm nay rồi, con đường vốn đã xấu nay còn tệ hại hơn, mùa khô thì đường bụi mù, mùa mưa thì lầy lội chẳng khác gì dưới ruộng. Đồ đạc trong nhà lúc nào cũng bám đầy bụi mặc dù chúng tôi vẫn thường xuyên đóng cửa. Từ khi có xe tải vào “phá đường”, chúng tôi ngại chẳng ai muốn ra ngoài. Khổ nhất là bọn trẻ mỗi khi đi học, nhìn chúng nó chân tay quần áo lấm bẩn mà thấy thương, chưa kể đến việc khói bụi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”.

     
    Người dân Phổ Yên Thái Nguyên bức xúc trước việc đường xuống cấp Duongc
    Bùn đất tràn vào nhà dân làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như kinh doanh buôn bán

    Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân chính dẫn đến sự xuống cấp nghiêm trọng trên là do quá trình vận chuyển đất và vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp vận tải. Đặc biệt là tình trạng xe tải hạng nặng xuất hiện với tần suất cao phục vụ cho việc chở đất đá từ khu công nghiệp Yên Bình. Xe chở vật liệu và đất đá lưu thông không kể ngày đêm, rất nhiều xe không che đậy cẩn thận khiến cho đất đá rơi vãi dọc đường. Tình trạng này đã xảy ra hơn một năm nay làm cho giao thông trong khu vực khó khăn hơn bao giờ hết.
     
    Người dân Phổ Yên Thái Nguyên bức xúc trước việc đường xuống cấp Duongb
    Nhiều xe hạng nặng chở vật kiệu, đất đá không được che đậy khiến đất đá rơi vãi xuống đường

    Tình trạng trên không những cản trở việc lưu thông của các phương tiện đi qua tuyến đường này mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của các hộ dân sống dọc hai ven đường. Có thể thấy rằng các doanh nghiệp vận tải tại đây đang phá vỡ cảnh quan môi trường và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của không ít người dân nơi đây.

    Trước thực trạng trên, dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao đường đã xuống cấp nghiêm trọng hơn 1 năm nay mà không thấy cơ quan nào đứng ra giải quyết? Trách nhiệm thuộc về ai khi dân phải sống chung với bụi bẩn và bùn lầy? Liệu có chuyện chính quyền “làm ngơ” cho doanh nghiệp hoạt động, phá nát đường dân sinh? Việc này UBND huyện Phổ Yên và UBND tỉnh Thái Nguyên có biết và hướng giải quyết ra sao?....

    Theo: moitruongvaphapluat.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất