Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Thái Lan đã trở lại vô địch AFF CUP 2014 sau 10 năm nỡ hẹn....ngả mũ thán phục Thái Lan khi họ được dẫn dắt bởi chính Kiatisak 1 cầu thủ nay trở thành huấn luyện viên...khi trước đó đã 3 lần cùng vô địch AFF CUP với người Thái trên cương vị cầu thủ giờ đây là lần thứ 4 Kiatisak vô địch với Thái Lan trên cương vị là huấn luyện viên trưởng.....còn điều gì ngọt ngọt ngào hơn nữa với Kiatisak....happy Kiatisak Champions AFF CUP 2014
    Dù ghi ba bàn thắng nhưng chủ nhà Malaysia cũng đành chấp nhận dâng cúp vô địch AFF SUZUKI Cup 2014 cho Thái Lan khi để thủng lưới hai bàn ở trận chung kết lượt về trên sân Sân Bukit Jalil ở Kuala Lampur.


    AFF CUP SUZUKI 2014 Thái Lan đã vô địch sau nhiều năm rèn rũa luyện quân dưới bàn tay của Kiatisak TgC5kgbf

    Malaysia (áo xanh) dù rất nổ lực nhưng vẫn không thể giữ chức vô địch ở lại. Ảnh: AFP




    Video Thái Lan vô địch AFF CUP 2014 (Malaysia - Thái Lan: 3-2)
     Thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận. Thái Lan đã quay trở lại đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á sau 12 năm.
    Với mục tiêu phải thắng với cách biệt ba bàn trở lên mới có thể giành ngôi vô địch, chủ nhà Malaysia đã tràn sang phần sân Thái Lan với quyết tâm rất cao sau tiếng còi khai cuộc. Và Malaysia đã có được điều mình muốn với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6 do công của tiền vệ Safiq Rahim từ chấm 11m.
    Trước đó ở phút thứ 5, trọng tài người Iran A. Faghani đã cho các cầu thủ Malaysia hưởng quả đá phạt đền sau khi tiền đạo Norshahrul Talaha ngã trong vòng cấm từ pha va chạm với hậu vệ Suttinun Phukhom. Pha quay chậm cho thấy, có vẻ trọng tài đã hơi nặng tay khi thổi phạt cầu thủ Thái Lan bởi chính Norshahrul Talaha dường như mới là người phạm lỗi.
    Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Thái Lan không hề lung túng mà ngược lại còn bình tĩnh tổ chức lối chơi quen thuộc của mình và không ít lần đe dọa khung thành Malaysia bằng những cú sút xa uy lực. Ngoài ra, Thái Lan còn có hai cơ hội khá thuận lợi để ghi bàn thắng cân bằng tỉ số ở phút 32 và 45 nhưng tiền vệ Kroekrit Thawikan điều bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.
    Có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công Thái Lan phải chấp nhận trả giả bằng bàn thua thứ hai. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Norshahrul Talaha hàng phòng ngự Thái Lan đứng chôn chân để lão tướng Indra Putra bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Malaysia ở phút 45+2. Indra Putra là cầu thủ mà trước trận đấu, HLV Dollah Salleh khẳng định anh bị chấn thương và không thể ra sân trong trận chung kết lượt về.
    Kết thúc 45 phút đầu tiên, ấn tượng người ta nhớ nhiều về Malaysia ngoài việc có thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn chút ít so với Thái Lan thì chính là lối đá rắn đến thô bạo khá xấu xí với ba chiếc thẻ vàng.
    Bước sang thời gian thi đấu hiệp hai, cũng giống như những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, Thái Lan đẩy nhanh tốc độ trận đấu và đã tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Farizal Marlias (Malysia).
    Thế nhưng, những pha tấn công Thái Lan chưa mang đến bàn gỡ thì Malaysia bất ngờ có bàn thắng thứ ba. Phút 57, tiền vệ đội trưởng Safiq Rahim thực hiện pha đá phạt gián tiếp đẳng cấp hạ gục thủ thành Kawin Thamsatchanan (Thái Lan) nâng tỉ số lên 3-0.
    Sau bàn thua thứ ba, Thái Lan dâng cao để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số còn Malaysia chuyển sang đá phòng ngự phản công.
    Và sau những nổ lực tấn công không biết mệt mỏi, Thái Lan đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3   ở phút 82 nhờ công của Charyl Chappuis. Từ pha đá phạt gián tiếp của đồng đội, thủ môn Farizal Marlias (Malaysia) đã để bóng bật ra và Chappuis đã có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành ghi bàn thắng cho Thái Lan.
    Với bàn thắng này, dù tổng tỉ số là 3-3 nhưng Thái Lan sẽ đoạt ngôi vô địch nhờ hiệu số bàn thắng trên sân khách. Do đó, sau bàn thua trên, Malaysia đã dồn lên tấn công tìm bàn thắng định đoạt trận đấu và họ đã sập bẫy Thái Lan khi để thua thêm bàn nữa.
    Phút 87, từ pha phản công rất nhanh, Chanathip thực hiện cú sút xa cực đẹp ngoài vòng cấm ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Thái Lan. Chung cuộc, Thái Lan giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014 sau khi đá bại Malaysia với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận.
    Với chức vô địch này, Thái Lan sẽ san bằng kỷ luật vô địch  Đông Nam Á bốn lần của Singapore. Riêng cá nhân HLV Kiatisak Senamuang đã trở thành người đầu tiên vô địch khu vực trên cương vị HLV lẫn cầu thủ.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất