Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Nhà máy dệt, bến cảng, giàn khoan dầu… tái hiện hoạt động sản xuất, kinh tế đất nước là hình ảnh được chọn in trên các tờ tiền Việt Nam .


    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-1_01Những chi tiết in trên tiền Việt Nam hầu hết đều mang những ý nghĩa riêng. Hình ảnh trên tờ 500 đồng là Cảng Hải Phòng nằm tại hai quận Hồng Bàng và Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-2_01Được hình thành từ năm 1876, trải qua hơn 100 năm phát triển, Cảng được xem là cửa khẩu giao lưu hàng hóa quan trọng, xuất nhập khẩu của 17 tỉnh phía Bắc đến nhiều quốc gia và ngược lại.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-3_01Từng là nhà máy lớn nhất Đông Dương và là địa cứ vững mạnh của phong trào công nhân thời kỳ cách mạng, bối cảnh sản xuất tại nhà máy Sợi Nam Định được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chọn in lên tờ tiền 2.000 đồng, phát hành năm 1988.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-4_01Hình ảnh trên tờ 5.000 đồng là nhà máy thủy điện Trị An Đồng Nai, được xây dựng năm 1984 và đưa vào hoạt động năm 1991.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-5_01Nhà máy thủy điện Trị An có 4 tổ máy, với tổng công suất thiết kế 400 MW, sản lượng điện trung bình hàng năm 1,7 tỉ KWh. Đây là công trình có ý nghĩa kinh tế tổng hợp của Đồng Nai và cả nước.

    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-6_01Những giàn khoan dầu trên biển của mỏ dầu Bạch Hổ được tái hiện trên mặt sau của tờ tiền 10.000 đồng polime. Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long, cách bờ biển Vũng Tàu 145km, trữ lượng khoảng 300 triệu tấn và được khai thác thương mại từ giữa năm 1986.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-7_01Từ mỏ này có đường ống dẫn khí đồng hành vào bờ cung cấp cho nhà máy khí hóa lỏng Dinh Cố, nhà máy điện Bà Rịa và Trung tâm điện lực Phú Mỹ (Vũng Tàu).
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-8_01Bên cạnh đó, nhiều tờ tiền Việt Nam có hình ảnh về nông nghiệp, lâm nghiệp của nhiều vùng miền, thể hiện tinh thần lao động hăng say của người dân lao động. Tờ 200 đồng là hình ảnh người nông dân đang gặt lúa, lái máy cày trên cánh đồng làng.
    Những chi tiết in trên những tờ tiền Việt Nam Hinh-anh-thuc-nhung-chi-tiet-in-tren-dong-tien-viet-nam-hinh-9_01Tờ tiền 1000 đồng là hình ảnh lâm ngh

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất