Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Hội đền Gióng năm nay chứng kiến màn thanh niên loạn đả cầu lộc. Trong khi đó theo Bộ Y tế, Tết Ất Mùi có 6200 người đánh nhau nhập viện.

    Lễ hội đền Gióng, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) như thường lệ diễn ra từ mùng 6 đến 8 tháng giêng âm lịch. Hội Gióng được tổ chức để tưởng nhớ Thánh Gióng, vị anh hùng đánh thắng giặc Ân, đem lại thái bình cho đất nước.
    Nghi thức chính tại lễ hội là rước kiệu hoa tre (được kết từ hàng trăm hoa tre bằng cách cắm vào thân một cây chuối cao làm trụ). Đây là một vật mang tính biểu trưng, tượng trưng cho cây gậy tre của Thánh Gióng đánh giặc khi xưa.
    Ngày khai hội, dân làng và khách thập phương dâng hương, đúng nửa đêm có lễ khai quang - tắm tượng Thánh Gióng. Nghi lễ chủ yếu trong ngày chính hội là dâng hoa tre ở đền Sóc (thờ Thánh Gióng) và chém tướng giặc.
    Xôn xao loạn đả ở đền Gióng, nhiều người phải nhập viện Danh-nhau-tu-den-thieng-den-mam-ruou_241743184
    Hỗn chiến ở đền Gióng.
    Nhiệm vụ của đoàn tùy tùng là phải rước qua các đền, kết thúc tại đền Hạ. Tuy nhiên khi kiệu hoa tre vừa rước vào đến đền Thượng đã bị hàng chục thanh niên lao vào cướp hoa tre để lấy may mắn cho cả năm.
    Người tham gia lễ hội kể lại, nhiều người cầm cả gậy để vụt tới tấp vào đội bảo vệ kiệu.
    Không những thế, một thanh niên xăm trổ đầy cánh tay vụt liên tiếp đội bảo vệ kiệu sau khi bị ngăn cản cướp lộc.
    Những người khênh và bảo vệ kiệu không còn cách nào khác cũng phải đuổi theo đánh trả những thanh niên hung hãn. Sau khi xảy ra hỗn chiến chừng vài phút lực lượng công an bảo vệ lễ hội mới đến can thiệp.
    Tại đền Thượng ngay sau đó, đoàn rước kiệu trầu cau cũng bị hàng chục thanh niên lao vào cướp. Đội bảo vệ kiệu cũng phải dùng gậy dọa phang để ngăn chặn, tuy nhiên lúc này trầu cau đã bị cướp sạch.
    Một thông tin khác: Dịp Tết năm nay, số lượng người nhập viện vì đánh nhau trên bàn nhậu cũng tăng cao hơn những năm trước.
    Theo báo cáo chính thức của Bộ Y tế, từ ngày 15 đến 22/2 (27 tháng chạp đến mùng 4 tết) đã có trên 6.200 người phải vào viện do ẩu đả, đánh nhau.
    Cụ thể, trong ngày 28-30 Tết số bệnh nhân nhập viện vì đánh nhau khoảng trên 700 ca. Trong ngày 2 và 3 Tết có 932 trường hợp nhập viện vì đánh nhau. Tính đến hết ngày mùng 4 Tết có 15 trường hợp tử vong vì đánh nhau.
    Theo nhận xét của các bác sĩ, một phần nguyên nhân là đánh nhau sau va chạm giao thông khi đi chúc tết, chơi xuân và đánh nhau sau khi uống rượu bia.
    Theo: baodatviet.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất