Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    danviet





    Vừa qua trên fanpage “Tôi yêu Bách Khoa”, các sinh viên trong và ngoài trường một phen xôn xao về nam sinh có những dấu hiệu bất thường do áp lực thi cử.


    Vốn là một trong những trường đại học của điểm đầu vào tương đối cao, Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những ngôi trường đào tạo nhân tài tiếng tăm trong cả nước.
    Vậy nhưng cùng với danh tiếng và chất lượng, những áp lực mà các sinh viên Bách Khoa gặp phải mỗi khi mùa thi về là rất nặng nề.


    Bị áp lực về học tập thi cử, Đại Học Bách Khoa Hà Nội có sinh viên bị tâm thần 400px-C1_bachkhoa
    Mặt trước tòa nhà C1 trường Đại học Bách khoa Hà Nội

    Vừa qua trên fan page “Tôi yêu Bách Khoa”, các sinh viên trong và ngoài trường một phen xôn xao về nam sinh có những dấu hiệu bất thường do áp lực thi cử.
    “Các bạn sáng nay đi qua cổng KTX có bạn nào để ý có 1 anh ngồi dựa lưng vào thành tường gần chỗ bảo vệ ktx không? AD đi thi qua đó lúc 12.30, thấy anh ấy ngồi ở đấy, tưởng anh ấy chỉ mệt và nghỉ ở đó thôi! 2.30 thi về vẫn thấy anh ấy ngồi đó! Hỏi ra mới biết hoàn cảnh anh ấy thật là đáng thương! Áp lực học hành thi cử nhiều quá, dẫn đến thần kinh không ổn định! mẹ anh ấy ở quê phải lên và nhờ mọi người giúp! Nhìn cảnh mọi người giúp thì ai ở đấy chắc cũng phải động lòng! Bà mẹ thì bảo mọi người tìm mọi cách đưa hộ người con lên xe đưa đi viện: “Các bác có gì không, có còng số 8 hay dây thừng gì ấy, trói nó vào hộ tôi với, đưa nó lên xe cơ, các bác cố gắng giúp tôi” Trong khi đó 4 người khỏe mạnh đưa anh ấy lên xe ô tô không được, anh ấy thì luôn miệng: “các chú bỏ cháu ra, cháu còn 2 môn nữa, bỏ ra để cháu thi, cháu mệt ngồi nghỉ tí thôi, bỏ ra cháu còn ôn thi mà đi thi nữa” Cuối cùng mình phải vào văn phòng hội sinh viên lôi ra cuộn dây thừng để mà trói anh ấy! nghĩ mà thương! Chẳng lẽ học Bách Khoa mà nặng nề đến mức thế hay sao? Mỗi mùa thi cử về mà thêm 1 người trở lên như thế này cũng buồn lắm chứ! “

    Những bình luận của các sinh viên dưới trạng thái này lại càng cho thấy đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc những sinh viên Bách Khoa “gặp nạn” vì thi cử.
    Có bạn cho hay: “Anh con bác mình sinh năm 80, ngày trc cũng là sinh viên BK. áp lực học hành nặng nề quá nên dẫn đến thần kinh ko ổn định, bh chỉ sợ thỉnh thoảng lên cơn lại đòi vác dao chém cả nhà. Sợ lắm”
    Một bạn khác lại cho biết: :” ở chỗ mình mới có 1 bạn K58 cũng thế này, nhưng đưa về từ năm ngoái. Tuần trc đóng cửa trong phòng thắt cổ, chết rồi. Mấy ngày nay mẹ mình gọi lên liên tục nghĩ cũng thấy áp lực thật nhưng chs mấy bạn ấy lại làm thế, chỉ khổ bố mẹ”
    Cựu sinh viên đã ra trường của Đại học Bách khoa cũng trải lòng: “Năm 1-2 mỗi mùa thi xong là tôi ốm phải nửa tháng. Đến khi bảo vệ tốt nghiệp thì ko sao nhưng có người thì thần kinh,ng tai nạn giao thông. Có ng cầm đc tấm bằng,ngày mai ngồi ngắm gà khỏa thân. Số phận an bài “
    Từ những lời tâm sự đó của chính những sinh viên Bách Khoa, ta có thể hiểu được phần nào những áp lực để trở thành nhân tài dưới ngôi trường danh giá này….

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất