Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Công nhân Việt Nam làm việc trong dây chuyền sản xuất điện thoại trong nhà máy Sam Sung ở Bắc Ninh đang lo lắng vì tin đồn bị ảnh hưởng vô sinh do sóng điện từ phát ra từ các thiết bị máy móc

    “Em sợ ế chồng nên xin nghỉ việc”
    Trong giờ hành chính, đứng ở cổng nhà máy Samsung chúng tôi hỏi 3 cô gái đang đi về phía nhà máy về tin đồn nêu trên. Một trong 3 cô nhanh nhảu trả lời: “Em vừa nghỉ ở đó, làm ở đó sợ ế chồng lắm. Chẳng biết thực hư sự việc thế nào nhưng em rất sợ làm ở đây lâu sẽ không có người lấy”. Qua tìm hiểu được biết 3 em gái quê ở Cao Bằng. Do có thông tin làm việc ở Sam Sung nhiều sóng điện từ rất ảnh hưởng đến sinh sản, các em cho biết thêm, ra Tết sau khi rộ lên tin đồn đó đã có nhiều người xin nghỉ làm ở Sam Sung để chuyển qua công ty khác, và các em cũng nằm trong số đó. Phía công ty đã mời bên y tế về để kết luận sóng điện từ không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng tâm lý các em thấy không chắc chắn lắm.
    Gặp em Hoàng Thị Nga, đi từ cổng công ty Samsung ra, trên ngực vẫn còn đeo phù hiệu Công ty Samsung, em cho biết: “Em đang là nhân viên Sam Sung. Thực sự em cũng hoang mang về tin đồn này, không biết thực hư thế nào?” Khi chúng tôi hỏi đích xác em có biết thông tin từ ai nói ra không, hay em có biết ai bị vô sinh không? thì cô gái cho rằng cũng chỉ nghe tin đồn.
    Có hay không tin đồn đi làm ở Sam Sung bị vô sinh Afamilydssamsung_3b4b1
    Khu chung cư của công nhân nhà máy Sam Sung ở Yên Phong, Bắc Ninh

    Tới khu nhà ở của công nhân Samsung, gặp em Vinh, quê Bắc Giang, cô gái cho biết: “Em mới làm ở đây từ đầu năm, nhưng vào đây em đã thấy các chị bàn tán có chuyện như vậy. Cứ tình trạng bán tín bán nghi như thế này em không dám chắc mình sẽ làm tiếp. Các anh xác minh giúp bọn em, không bọn em sợ lắm”.
    Như vậy tin đồn đó không chỉ lan ra ở vùng có công nhân làm việc cho Samsung tại Sóc Sơn mà nó đang ngấm ngầm lan tỏa trong rất nhiều công nhân làm việc cho Samsung tại Yên Phong. Số công nhân biết và sợ tin đồn này ngày một cao. Có nhiều công nhân đã sợ đến mức từ bỏ công việc có lương tương đối ổn định của Sam Sung để tìm một công việc khác.
    Con trai cũng bị giảm... 'tinh binh'!
    Một người dân ở xã Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh đã cho chúng tôi biết, trong số công nhân trọ ở nhà bà Củ đi khám thì con gái có người bị đen buồng trứng và con trai bị giảm số lượng tinh trùng xuống còn 50%. Nhưng khi chúng tôi tìm đến nhà bà Củ. Trao đổi với chúng tôi, bà Củ lại khẳng định là không có chuyện đó. Cháu gái bà cũng đang làm ở nhà máy Sam Sung.
    Có hay không tin đồn đi làm ở Sam Sung bị vô sinh Affamilydssamsung_1d5c1
    Công nhân Việt Nam làm việc trong dây chuyền sản xuất điện thoại trong nhà máy Samsung ở Bắc Ninh đang lo lắng vì tin đồn bị ảnh hưởng vô sinh do sóng điện từ phát ra từ các thiết bị máy móc


    Tìm hiểu tiếp với công nhân của Samsung trọ trong các khu dân cư. Anh Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Em cũng thấy rộ lên tin đồn như vậy, chính vì thế Nhà máy đã mời Sở Y tế Bắc Ninh về kiểm tra và chứng nhận là không ảnh hưởng gì đến công nhân”. Trao đổi với chúng tôi nhiều công nhân đều khẳng định là có việc Nhà máy xin được giấy chứng nhận của Sở Y tế Bắc Ninh phổ biến cho từng công nhân, nhưng nội dung nói về ảnh hưởng của cửa từ hay điện thoại thì các công nhân không chắc chắn và nhiều người bày tỏ không tin lắm vào chứng nhận đó.

    Qua điện thoại với em Vi Thị Xinh số điện thoại 09851xxxxx người Lạng Sơn, chúng tôi cũng nhận thấy sự hoài nghi lo lắng của em. Xinh cho biết: “Ngay từ tháng 11 em bước chân vào đã nghe có tin đồn như vậy. Em cũng hoang mang lắm. Cảm nhận của em là 50/50. Em cũng bán tín bán nghi vì ‘không có lửa làm sao có khói’. Còn khẳng định là có thì em không dám khẳng định vì em không thấy đích xác. Có người nói với em là họ biết đích xác là ai đã bị ảnh hưởng rõ rệt rồi nhưng họ không dám nói.”
    Nhà máy Samsung ngại trả lời?
    Chiều ngày 02/03, khi đứng ở cổng Nhà máy Samsung, PV  đã gọi điện thoại cho phòng nhân sự của Sam Sung Việt Nam và phòng nhân sự cho biết: “Theo phân công, phòng đối ngoại của nhà máy mới có chức năng trả lời báo chí”. Chúng tôi tiếp tục gọi cho người được gọi là phụ trách đối ngoại của công ty Sam Sung Việt Nam. Vị này cho biết cũng không có chức năng trả lời báo chí, người có chức năng trả lời báo chí là Tổng giám đốc. Vị này hứa sẽ thu xếp cuộc gặp với PV nhưng thời gian là bao giờ thì chưa được xác định.
    Câu hỏi đặt ra là tại sao vẫn có tin đồn vô sinh vì làm việc cho Samsung? Tại sao Samsung Việt Nam chưa muốn trả lời báo chí? Trong khi việc xác minh thông tin này là cần thiết cho Nhà máy hơn ai hết.
    Liệu có hay không việc bị ảnh hưởng sóng điện từ dẫn tới vô sinh vì làm việc cho Nhà máy Samsung Việt Nam?

    Theo: afamily.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất