Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Thức đêm để bơm nước máy vào bể chứa; thường xuyên ăn củ, quả để không tốn nước rửa; chắt chiu từng giọt nước xả của điều hòa để dùng…Đó là cách mà các hộ dân ở Khu tập Bộ Y tế đối phó với “cơn khát” nước sạch kéo dài.

    Theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại Khu tập thể của Bộ Y tế (số 5, phường Quang Trung, Hoàn Kiếm – Hà Nội) hay còn gọi là Khu tập thể số 5, đã hơn 1 tuần nay họ luôn phải sống trong tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng, khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.
    Để đối phó với đợt “khô hạn” nước sạch kéo dài này, hơn 100 hộ dân tại khu tập thể trên đã phải thức đêm, hễ có nước là đồng loạt bơm lên bể chứa của nhà mình. Rau xanh trong bữa cơm đã được thay thế bởi các loại củ, quả để đỡ tốn nước rửa. Một số hộ dân còn chắt chiu hứng từng giọt nước xả của máy điều hòa vào các xô, chậu để dùng.

    Người Hà Nội phải uống nước chảy ra từ những chiếc máy điều hoà nhiệt độ 2-copy-1baf9
    Bà Toan đang chắt chiu từng giọt nước xả của máy điều hòa


    Người Hà Nội phải uống nước chảy ra từ những chiếc máy điều hoà nhiệt độ 5-1baf9
    Ăn xong không rửa được bát vì không có nước.


    Trao đổi với PV Dân trí vào sáng nay (9/5), bà Bạch Thị Minh Toan (72 tuổi) – Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, thuộc Khu tập thể trên - than thở: “Khổ lắm cháu ơi, mất nước sạch hơn 1 tuần nay chưa có. Chúng tôi già như này mà đêm tối vẫn phải lọ mọ hễ có nước là phải bơm ngay lên bể chứa. Ai cũng sợ hết nước thành thử đồng loạt bơm cùng nhau, chỉ được 1 tẹo là lại hết. Nước thì hết lúc nào cũng chẳng biết, máy bơm cứ chạy máy không. Có nhà cháy đến 3 cái máy bơm. Bữa cơm nhà tôi bây giờ phải mua loại rau củ, quả để đỡ phải rửa nhiều, tiết kiệm nước. Tôi còn nối thêm đoạn ống ở chỗ xả nước của điều hòa để hấng nước dùng sinh hoạt như rửa những vật dụng trong gia đình”.

    Người Hà Nội phải uống nước chảy ra từ những chiếc máy điều hoà nhiệt độ 1-copy-1baf9
    Chị Minh vẫn chưa thể bơm nước lên bể chứa vì nước máy không có


    Chị Đỗ Thị Minh (45 tuổi, ở khu tập thể nói trên) chia sẻ thêm: “Mất nước phải đến gần 10 ngày nay rồi. Cứ phải tranh thủ lúc nào có nước là bơm lên bể chứa. Gia đình tôi kinh doanh quán hàng ăn ở đầu ngõ, thiếu nước như này ảnh hưởng tới sinh kế của gia đình tôi lắm. Chả biết đến khi nào mới có nước trở lại. Như này dân chúng tôi khổ lắm, sống giữa Thủ đô mà không bằng ở quê. Hôm qua có cán bộ nước sạch xuống kiểm tra, xong có được 1 tẹo, từ sáng đến giờ lại mất rồi”.

    Người Hà Nội phải uống nước chảy ra từ những chiếc máy điều hoà nhiệt độ 3-copy-1baf9

    Người đàn ông này cũng đang phải chắt chiu từng giọt nước xả của máy điều hòa để dùng.


    Được biết, hơn 100 hộ dân của Khu tập thể trên đang là khách hàng của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàn Kiếm (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) tại địa chỉ số 8C, phố Đinh Công Tráng (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Tuy nhiên, hơn 100 “thượng đế” này đang rất bức xúc vì đơn vị nước sạch trên đã không cung cấp đủ nước sinh hoạt cho họ; trong khi đó tiền nước hàng tháng họ không được thiếu dù chỉ 1 đồng.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất