Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Với những nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới, thì việc đội tuyển quốc gia đá giao hữu một năm đôi chục trận là chuyện thường. Với những nền bóng đá kém phát triển như Việt Nam chẳng hạn, thì việc đá giao hữu là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên từ đầu năm tới giờ, thầy trò HLV Mi-u-ra chỉ đá giao hữu đúng một trận với CHDCND Triều Tiên.


    Ông Mi-u-ra rất thích xáo trộn đội hình, cho cầu thủ đá nhiều vị trí nhưng kiểm chứng hiệu quả ra sao, thì từ VFF, Hội đồng HLV trưởng quốc gia cho tới ban huấn luyện đội tuyển luôn tỏ ra mơ hồ, khó đánh giá chính xác bởi đội tuyển Việt Nam thường xuyên thiếu quân xanh hợp lý đá giao hữu.
    Khi HLV Mi-u-ra thử nghiệm một đội hình mới, thì ông chỉ có thể chia đội tuyển ra làm hai đội đá tập, rồi ghi chép, đánh giá một cách tương đối. Sang hơn thì các học trò của HLV Mi-u-ra sẽ có một CLB ở V-League nhận lời đá giao hữu để kiểm nghiệm các thử nghiệm. Nếu có đội tuyển quốc gia nhận lời đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam, thì những đánh giá về từng vị trí trên sân của ban huấn luyện, của chiến lược gia Mi-u-ra sẽ chính xác hơn.
    Đội tuyển bóng đá Việt Nam trả giá vì không chịu đá giao hữu 01092145454
    HLV Mi-u-ra nên hối thúc VFF tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam đá giao hữu nhiều như Thái Lan.

    Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có đúng một trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Và nếu ngược dòng thời gian, nhiều lãnh đạo CLB vẫn còn khó chịu khi ban tổ chức V-League 2015 ngưng giải đấu cao nhất quốc gia 2 tuần, để đội tuyển quốc gia hội quân đá giao hữu với Man City.
    Gần như trước mỗi trận đấu ở vòng loại World Cup, EURO, thì các đội bóng lớn như Bra-xin, Ác-hen-ti-na, Anh, Đức… đều chú trọng tới đá giao hữu. Điều này cũng đúng với các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc rất chăm lên lịch đấu giao hữu.
    Ngay như đội tuyển Thái Lan cứ trước mỗi một lượt trận vòng loại World Cup 2018, thì thầy trò HLV Ki-a-ti-xắc lại đá giao hữu một trận. Trước khi thắng Việt Nam 3-0 ở Mỹ Đình thì Thái Lan đã "hạ" Hồng Công (Trung Quốc) 1-0 vào ngày 9-10. Trước trận hòa 2-2 với I-rắc vào ngày 8-9 thì Thái Lan đã đấu giao hữu, thắng Áp-ga-ni-xtan 2-0 vào ngày 3-9. Bốn ngày trước trận mở màn vòng loại World Cup 2018, thắng Việt Nam 1-0 (ngày 24-5) thì đội bóng xứ Chùa Vàng đã thua CHDCND Triều Tiên 0-1 trong một trận giao hữu. Trước nữa, tháng 3-2015, Thái Lan đã thắng Xin-ga-po 2-0 và thua Ca-mơ-run 2-3 trong hai lượt trận giao hữu.
    Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) rất để tâm tới việc đá giao hữu của các đội tuyển quốc gia. Trước đây, hồi chuẩn bị cho VCK World Cup 2015 ở Ca-na-đa, thì đội tuyển nữ Thái Lan đã thi đấu giao hữu gần 20 trận. FAT nhận thức rõ ràng, đá giao hữu vô cùng quan trọng, cần thiết và nếu HLV Ki-a-ti-xắc muốn đội nhà đá giao hữu với đối thủ ở tầm nào, thì FAT cũng đáp ứng rốt ráo cả. Đó là chưa kể hè vừa qua, thầy trò HLV Ki-a-ti-xắc còn “thử lửa” với 3 CLB đến từ giải ngoại hạng Anh. Thực tế đá giao hữu không quá khó khăn, đôi khi những trận đấu giao hữu theo kiểu đôi bên cùng có lợi. Lần này ta mời bạn sang, đáp ứng mọi chi phí đi lại, ăn ở thì lần tới, bạn sẽ đáp lễ. Nếu khéo và hiểu chuyện, nắm rõ nhu cầu cần đá giao hữu của một số đội tuyển quốc gia, thì chi phí mời bạn sang đá đôi khi không đáng kể.
    Có một chuyện không biết vui hay buồn, trong một thời gian dài, đội tuyển Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA, vì đó là nhờ đội… không đá giao hữu. Ngược lại, Thái Lan, Xin-ga-po và những đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA, là vì thua ở những loạt trận giao hữu. Nhưng qua giao hữu, cầu thủ đội tuyển Thái Lan thêm hiểu nhau hơn; HLV Ki-a-ti-xắc biết điều gì nên làm, điều gì chưa nên làm cho đội tuyển quốc gia.
    Lưu ý một điều, FIFA tính điểm xếp hạng đội tuyển một phần dựa vào các trận giao hữu “hạng A”. Kiểu như trước thềm AFF Cup 2014, thầy trò HLV Mi-u-ra đá giao hữu 4 trận với U.23 Ba-ranh, Sinh viên Hàn Quốc, CLB Quảng Nam và Đồng Nai thì không được FIFA tính tới.
    HLV Lê Thụy Hải cho rằng: “Ông Mi-u-ra rất thích gây bất ngờ, với cách sử dụng chiến thuật và đội hình trong khi cầu thủ Việt Nam chưa hay, chưa toàn diện, chưa xuất sắc để có thể đáp ứng được yêu cầu khó của ban huấn luyện. Đúng ra đội tuyển Việt Nam cần phải đá giao hữu nhiều để nhìn ra điểm mạnh, yếu, chứ đằng này chúng ta toàn tập chay thì sao ổn. Trình độ của đội tuyển Việt nam chưa thể thích ứng với quá nhiều chiến thuật, đội hình; trong khi chúng ta lại không chịu đá giao hữu, đó là điều rất khó hiểu”.
     Trước thềm AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Ca-li-xtô đá giao hữu 10 trận thì thua 6, hòa 4. Khi đó, VFF, giới truyền thông và dư luận đều lên tiếng lo ngại cho đội tuyển quốc gia sau chuỗi trận giao hữu đáng thất vọng. Nhưng HLV Ca-li-xtô khẳng định, đội tuyển Việt Nam nên thua nhiều hơn thắng ở các trận đấu giao hữu để rút ra những bài học bổ ích.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất