Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    nguoithainguyen
    • Mod

    nguoithainguyen





    Khoảng 20h tối nay, ngày 4/6, một vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên sông Hàn. Tàu Thảo Vân chở khoảng 40 khách du lịch bị chìm giữa sông.
    Theo nguồn tin của Infonet, tàu gặp nạn chở 41 khách du lịch, xuất phát từ Bến cảng sông Hàn, đi trên sông Hàn, lệch về phía bờ đông, giữa đoạn gần Khách sạn Novotel và cầu sông Hàn thì gặp nạn.


    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng FB_IMG_1465057782506
    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng FB_IMG_1465056592792
    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng FB_IMG_1465056587738_1

    Trong số 40 hành khách trên tàu đa số là khách du lịch, có nhiều phụ nữ và trẻ em. Trong số 40 người đi trên tàu, có một đại gia đình ở Thái Nguyên gồm 20 người đến du lịch Đà Nẵng.


    "Ngay sau khi tàu bị nạn, có một số tàu đi tới đó đã cứu được 17 người đưa về trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng", PV Hải Châu thông tin.
    Tới khoảng 22h30, lực lượng chức năng cứu được 24 người. Tới 23h30, vẫn đang có mặt cùng các lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân.

    - ẤN F5 ĐỂ CẬP NHẬT THÔNG TIN:

    1g20 sáng 5-6. Đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng do ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dẫn đầu đã đến Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, thăm hỏi, chia sẻ và tìm hiểu thông tin các nạn nhân.

    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng Lat-tau02-jpg-1465051078
    Lực lượng chức năng lên canô đi cứu hộ tàu lật

    1g15 phút sáng 5-6. Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vẫn đeo bám hiện trường. Theo chỉ đạo của lãnh đạo TP, quận Sơn Trà và Hải Châu đã đưa 10 tàu cá  ngư dân chạy hàng ngang sông Hàn để tìm kiếm các nạn nhân bằng hệ thống lưới quét.     

    1g05 sáng 5-6. Các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã tiếp nhận được 29 nạn nhân trong tổng số 41 nạn nhân có mặt trên tàu. Trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.  

    0g45 sáng 5-6. Các lực lượng cứu hộ đã dùng tời, kéo để cố gắng đưa con tàu bị nạn Thảo Vân 2 tiến vào phía đông bờ sông Hàn (trên đường Trần Hưng Đạo, P. An Hải Bắc, Quận Sơn Trà) để điều tra. Đến lúc này con tàu chỉ cách bờ khoảng 20 mét.


    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng 5-6-cap-nhat-moi-tto-1-jpg-1465063905
    Tàu Thảo Vân 2 đang được trục vớt đưa dần lên bờ phục vụ công tác điều tra
    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng 5-6-cap-nhat-moi-tto-4-jpg-1465063945
    Tàu Thảo Vân 2 đang được trục vớt đưa dần lên bờ phục vụ công tác điều tra

    Trong khi đó các tàu cá của ngư dân vẫn đang dùng lưới quét dọc sông với hy vọng sẽ tìm gặp các nạn nhân. Theo các PV có mặt trên tàu ngư dân đang tìm kiếm thì vẫn chưa phát hiện thêm một du khách nào.


    NÓNG... 20 người ở Thái Nguyên và Bắc Kạn đi du lịch trên tàu bị chìm ở sông Hàn Đà Nẵng Anh-2-jpg-1465064329
    Thân nhân các nạn nhân đau khổ ngồi chờ tin trên mép sông Hàn. Ảnh chụp lúc 0g sáng 5-6


    Ông Nguyễn Tư - Hội trưởng lặn phường Nại hiện Đông, Sơn Trà cho biết khó nhất hiện tại là các thợ lặn không xác định đứng vị trí tàu bị nạn do nước chảy xiết.


    Tại hiện trường ngoài 15 thợ lặn trên 4 tàu cá làm nhiệm vụ lặn quanh  vị trí tàu bị nạn với bán kính từ 500- 700 mét thì còn có 2 tàu câu mực dùng hệ thống đèn pha để phục vụ cho việc tìm kiếm.

    Ngoài ra 4 tàu  biên phòng quần thảo phía ngoài để hỗ trợ và bảo vệ hiện trường. Trong khi đó phía trên bờ, chính quyền địa phương cũng đã tăng cường thêm 2 đèn pha công suất lớn để hỗ trợ cho lực lượng người nhái.


    - Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu hộ:
    Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND TPĐà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
    Thủ tướng yêu cầu ông Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng
    Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.


    0g33 sáng 5-6.
    Thông cáo báo chí của UBND TP Đà Nẵng phát đi lúc 0g30 ngày 5-6, cho biết lúc 8g30 tối 4-6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí (trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19-5-2016, có hiệu lực đến ngày 20-11-2016.  


    Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát khoảng chừng 10 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm  Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

    Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

    Đến 23g40 đêm 4-6, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

    Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn.

    0g32 sáng 5-6. Có mặt trên tàu lặn cứu hộ tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) bị lật tối hôm trước, theo các phóng viên ghi nhận công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Do trời tối nên 2 tàu câu mực của TP Đà Nẵng cũng đang tiếp tục hỗ trợ các tàu lặn. 

    0g15 sáng 5-4. Từ nhiều nguồn, các phóng viên cho biết đã cứu được gần 30 nạn nhân trên chiếc tàu du lịch. 

    23g35. Trở về từ hiện trường vụ lật tàu du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết: các lực lượng cứu hộ, đặc biệt là người nhái, đã và đang rất nỗ lực để tìm kiếm những người nghi còn kẹt dưới tàu.

    Tuy nhiên, ông Anh cũng cho biết hiện nước chảy mạnh về hướng thượng nguồn cộng với đêm tối nên lực lượng cứu hộ khá vất vả.

    Theo một nguồn tin của các phóng viên có được thì tàu bị nạn là 1 trong số 3 con tàu hiện chưa được các cơ quan quản lý cấp phép.

    Theo ông Trần Chí Cường - phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc cấp phép đi lại cho các tàu du lịch trên sông Hàn thuộc thẩm quyền của Sở GTVT. Sở Du lịch Đà Nẵng chỉ là cơ quan quản lý về các điểm du lịch mà tàu du lịch sẽ đến.

    Trong khi đó một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết do trời nóng nên nhiều hành khách đã lên tầng 2 của con tàu để hóng gió trước khi tàu nhổ neo, và khi di chuyển do không cân bằng nên tàu đã lập úp.

    Có mặt tại hiện trường thiếu tướng Ngô Quý Đức, phó tư lệnh Quân khu 5, cho biết quân khu đã tăng cường một đơn vị đặc công để ứng cứu. Theo ông Đức sau một hồi lập úp, hiện con tàu này đã lật ngửa trở lại do nước chảy mạnh, nhưng hiện các lực lượng người nhái vẫn chưa tìm thêm được một người nào.

    Được biết tàu chở nạn chở 2 đoàn khách du lịch trong đó có một đoàn đến từ tỉnh Bắc Kạn với 26 người.

    Hiện chính quyền TP đang huy động tàu cá của ngư dân dùng lưới chắn ngang sông Hàn nhằm ngăn chặn khả năng khi thủy triều hạ xuống, những người mất tích sẽ bị trôi ra biển.
    #news



    Được sửa bởi quanghuy ngày Thu Jun 09, 2016 11:02 pm; sửa lần 2. (Reason for editing : az)

    nguoithainguyen
    • Mod

    nguoithainguyen





    Cập nhật chìm tàu ngày 5/6/2016
    Hiện đã cứu được 43 người, còn 3 người mất tích đang tìm kiếm

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất