Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Trước thông tin lan truyền về việc xoài giả làm bằng cao su, đại diện các Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mua xoài, làm thực nghiệm chứng minh không hề có xoài giả như đồn đoán.

    Ông Lê Sơn Hà, Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, trên thế giới trên 1.000 loại xoài khác nhau với các tên gọi và kích thước, mùi vị khác nhau.
    “Loại xoài nhỏ gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua có tên khoa học là peach mango, tiếng Việt là xoài đào. Người ta còn gọi nó là xoài mít, xoài mút, xoài thóc”.
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1903_BSQQ

    VIDEO Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su



    ‘Nếu là hột xoài nylon, đốt sẽ khét’

    Ngay trong sáng 2.8, Phòng kiểm dịch thực vật, Cục bảo vệ thực vật cũng ra ngay 3 chợ Kim Liên, Trung Tự và Nam Đồng để mua về 3 túi xoài mút. Chỉ ra những đặc điểm khác nhau trong cả trăm quả xoài mua về được, ông Lê Sơn Hà khẳng định: “Không có một cỗ máy nào sản xuất được hàng trăm, hàng ngàn quả xoài có hình thù khác nhau, màu sắc, khối lượng không quả nào giống quả nào. Nhiều quả xoài còn có lớp nấm lốm đốm đen bên ngoài quả xoài. Nếu là xoài nhân tạo, không thể nào có thể mọc nấm bên ngoài vỏ”.

    Về phần lớp màu trắng mỏng bên trong hạt mà nhiều người cho rằng đó là lớp nilon, ông Lê Sơn Hà cho biết: “Đó chính là áo bao của hạt. Ở loại quả hạt không lép thì có thêm phần nội nhũ nuôi hạt nhưng giống xoài này hạt lép, không có phần nội nhũ trên trong. Lớp áo bao này không có mùi gì, chúng ta có thể bắt gặp nó ở trong quả muỗng, quả quéo”.


    Để minh chứng thực tế lớp bao không phải làm bằng nilon, ông Lê Sơn Hà đã châm lửa đốt. “Vì đây là lớp vỏ có thành phần tự nhiên nên ngọn lửa cháy bình thường, còn có mùi thơm của gỗ, để lại tro, không hề có hiện tượng nhỏ giọt nilon hay có mùi khét”, ông Lê Sơn Hà giải thích.

    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1890_rdou
    3 túi xoài được mua ở chợ Kim Liên, Trung Tự và Nam Đồng (Hà Nội) trong sáng 2.8 Lê Nam
    Ông Lê Sơn Hà cho biết xuất xứ xoài mút, xoài đào này một phần là từ các nhà vườn ở Việt Nam, phần khác từ Quảng Tây, Trung Quốc được nhập về qua các cửa khẩu như Tân Thanh, Lạng Sơn.
    “Theo quy luật thông thường hàng năm, tháng 7, tháng 8 không phải mùa xoài của Việt Nam nên loại xoài này thương được nhập về, số lượng nhập không nhiều và trong thời gian ngắn, khoảng 500 tấn. Đến mùa xoài, chúng ta cũng xuất sang Trung Quốc sản lượng khoảng trên 100.000 tấn mỗi năm”, ông Sơn Hà cho hay.
    Theo Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, loại xoài nhập khẩu từ Trung Quốc được kiểm tra theo đúng quy định về mức độ an toàn thực vật: “Trên loại xoài này chưa phát hiện lô nào có tỉ lệ thuốc bảo vệ thực vật tồn dư vượt ngưỡng cho phép”.
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1908_hvnc
    Xoài tự nhiên sẽ cho các hình dáng khác nhau Lê Nam
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1910_snqj
    Lớp màng bọc ở hạt bị đồn thổi là của Trung Quốc Lê Nam
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1948_bozx
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1925_ewab
    Đốt lớp màng bọc hạt không thấy mùi khét Lê Nam
    Đoàn kiểm tra ăn xoài để chứng minh là không phải xoài cao su Img_1934_ypsp
    Lớp màng bị đốt thành tro

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất