Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Giao thông Việt Nam, không sớm thì muộn cũng sẽ thua Lào, mà có khi thua rồi ấy chứ. Văn hóa của họ có thể chưa bằng Nhật, bằng Đức,.. nhưng với tôi thì là hơn Việt Nam đấy. Mấy lần sang Viêng Chăn của họ mà cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với Hà Nội phồn hoa ngìn năm tuổi của chúng ta.


    Người Lào không đi xe hơi cũ...Xe hơi ở Lào rẻ hơn hẳn so với Việt Nam Trafficvientiannelaos_2m02g0qcb78sh


    Quang cảnh giao thông tại thủ đô Viêng Chăn

    Giá xe tại Lào thấp hơn đáng kể so với Việt Nam. Một chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản mới nhất có giá khởi điểm từ 29.900 USD, trong khi giá mẫu xe này tại Việt Nam từ 795 triệu đồng (tương đương 35.480 USD). Toyota Camry 2.0 có giá từ 35.000 USD, tại Việt Nam là 1,122 tỷ đồng (50.000 USD).

    Những mẫu xe Hàn Quốc giá rẻ tại Lào như Huyndai i10 1.2, số tự động giá 14.900 USD, trong khi tại Việt Nam giá 457 triệu đồng (tương đương 20.400 USD).

    Những siêu xe xuất hiện trên đường phố Lào không phải chuyện hiếm. Đáng chú ý nhất bao gồm những chiếc siêu xe hàng hiếm như: Pagani Zonda S, Ferrari F12 Berlinetta, Mercedes-Benz SLR McLaren, Ferrari, Lamborghini...

    Việc nhập khẩu xe hơi đã qua sử dụng bị cấm tại đây từ 6/2012, vì vậy xe cũ rất hiếm tại Lào. Theo Chính phủ Lào, những chiếc xe đã qua sử dụng thường không đủ tiêu chuẩn an toàn và là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn.

    Một lý do khác khiến quốc gia này cấm nhập xe cũ bởi lo ngại ô nhiễm môi trường. Điều này hoàn toàn khác biệt so với hai quốc gia láng giềng là Myanmar và Campuchia.

    Thủ đô Lào cũng không nhiều xe máy như Hà Nội và Phnom Penh. Các xe di chuyển trật tự và ít khi bóp còi. Nhìn chung văn hóa giao thông tại Lào khá cao.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất