Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    HoiCaiGi
    • Mod

    HoiCaiGi





    Đang trong mùa hè, các tỉnh miền Bắc bất ngờ trở rét kèm theo mưa phùn giá lạnh như mùa đông.



    Vì sao đang trong mùa hè, miền bắc mưa phùn giá lạnh như mùa đông 1495163255-149516264265025-l
         Miền Bắc trở rét giữa mùa hè do đón không khí lạnh kết hợp mưa rào

    Dù đã lập hạ được gần 1 tháng nhưng sáng nay (19/5), người dân nhiều tỉnh thành miền Bắc ra đường cảm giác ngỡ như đang sống trong mùa đông. Trời lạnh và kèm theo mưa khá lớn.

    Những cơn mưa xối thẳng vào người đi đường làm cho cái lạnh dường như tê tái hơn. Nhiều người thắc mắc, vì sao mùa hè mà trời vẫn lạnh như mùa đông?

    Giải thích về việc này, ông Phạm Văn Xuyên – Trưởng phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cho hay: “Do miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của một khối không khí lạnh. Khối không khí lạnh này mang hơi ẩm từ biển vào gây mưa, độ ẩm đạt mức 100% nên người dân cảm thấy trời rét”.

    Theo ông Xuyên, nhiệt độ ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong ngày hôm nay giảm xuống thấp nhất khoảng 20-21 độ C, vùng núi dưới 20 độ C.

    Ông Xuyên cho biết thêm, do không khí lạnh cuối mùa nên thường không kéo dài, chỉ khoảng 1-2 ngày là kết thúc. Không khí lạnh thường chỉ gây mưa vào đêm và sáng sớm, trưa chiều trời sẽ tạnh ráo và nhiệt độ nhích lên.

    Trung tâm Dự báo KTTV trung ương nhận định, trong tháng 5, khu vực miền Bắc vẫn có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 không khí lạnh. 

    Theo đó, khoảng thời gian từ trung tuần tháng 9 năm trước đến trung tuần tháng 6 năm sau, thời tiết nước ta thường chịu ảnh hưởng của không khí lạnh có nguồn gốc từ áp cao lục địa châu Á.

    Không khí lạnh liên tục di chuyển xuống nước ta – nơi có khí hậu ấm nóng theo từng đợt kéo dài vài ngày khiến thời tiết thay đổi liên tục từ lạnh sang nóng. Tuy nhiên, những đợt không khí lạnh thường không gây lạnh sâu mà chủ yếu gây mưa rào và dông trên diện rộng.


    #news



    Được sửa bởi quanghuy ngày Sat May 27, 2017 11:22 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : az)

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất