Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com





    Những ngày qua, người dân huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) hết sức bất ngờ và xôn xao trước thông tin một nữ sinh lớp 6 được gia đình tổ chức "lễ đính hôn" với một nam thanh niên 20 tuổi ngụ cùng địa phương.

    Đang làm rõ lễ cưới hay đính hôn

    Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Cô dâu” nhí được nói tới tên là H.T.Y.N. (sinh ngày 6/12/2005, ngụ xã Kế Thành, huyện Kế Sách, đang học lớp 6), còn chú rể là S.N.Q. (SN 1998, ngụ thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách).
    Theo ông Ngữ, xã đã nắm được thông tin này trước đó. Vì nữ sinh N. còn quá nhỏ, theo giấy khai sinh thì mới 12 tuổi 5 tháng và còn đang đi học nên xã đã thành lập đoàn đến làm việc, vận động gia đình cho dừng lễ cưới nhưng không được phía gia đình đồng ý.
    Một cán bộ xã Kế Thành cho biết: Bà N.T.Y.N. (mẹ của em H.T.Y.N.) có thái độ rất hung hăng, phớt lờ ý kiến vận động của các cán bộ xã. Cán bộ ấp cũng như người dân trong xóm nhiều lần khuyên nhủ nhưng gia đình vẫn không đồng ý mà cho rằng “con tôi, tôi muốn gả thì tôi gả”. Thậm chí, bà này còn nhục mạ những người “muốn xía vô chuyện gia đình nhà người ta”.
    Theo ông Châu Văn Ngữ, sáng ngày 2/5, gia đình nhà gái đã tổ chức tiệc giống như tiệc cưới nhưng trên thiệp mời khách ghi rõ là “lễ đính hôn” nên chưa đủ yếu tố xử lý.
    “Thời gian tới, chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra và xác minh thông tin trên. Nếu đúng là lễ đính hôn thì sẽ vận động gia đình không nên tiến tới đám cưới vì chưa đủ tuổi như quy định pháp luật. Nếu mượn danh nghĩa đính hôn nhưng thực chất là làm lễ cưới, cho chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật và sẽ có hướng xử lý phù hợp”, Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết.
    Xôn xao nữ sinh lớp 6... lấy chồng tại Sóc Trăng Img201805041233544-15254121713341066192431

    Thiệp mời ghi "Lễ đính hôn" nhưng nhìn không khác gì thiệp cưới...

    Xôn xao nữ sinh lớp 6... lấy chồng tại Sóc Trăng Img20180504114758-1525409936620292054963
    Hình của cô dâu nhí và chú rể.

    Do bên gái yêu cầu?
    Theo biên bản làm việc giữa UBND thị trấn Kế Sách với gia đình nhà trai là ông S.V. (cha của chú rể S.N.Q.), có nội dung: Ông S.V. cho biết gia đình ông không có ý định cho con trai kết hôn, nhưng gia đình nhà gái là bà N.T.Y.N. đến nhà và yêu cầu phải tổ chức lễ cưới.
    “Khi tôi từ chối thì bà N. không đồng ý và yêu cầu tôi phải nạp tài để bà làm lễ đính hôn, với sính lễ là một đôi bông tai, một cặp nhẫn cưới. Do gia đình tôi không có tiền nên phải vay ngân hàng”, biên bản ghi lời ông S.V.
    Biên bản cũng thể hiện lời ông S.V. là do gia đình bà N.T.Y.N. quá “hung dữ”, nên gia đình ông V. chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn, chứ không có ý định tổ chức.
    Theo ông S.V., chú rể và cô dâu quen biết và có tình cảm với nhau khoảng hơn 2 tháng, nhưng gia đình chú rể cũng không biết. Chỉ đến khi gia đình nhà gái sang nhà trai yêu cầu tổ chức đám cưới thì mới biết và rất ngỡ ngàng. Do N. chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật nên yêu cầu tổ chức “Lễ đính hôn” trước, khi nào đủ tuổi sẽ tổ chức đám cưới.
    Sau khi được chính quyền địa phương đến phân tích, động viên việc tổ chức như vậy là trái quy định pháp luật thì gia đình ông S.V. đã cam đoan không tổ chức bất cứ lễ cưới nào cho con.
    Trong khi đó, người dân địa phương cho biết “Lễ đính hôn” đã diễn ra trong 2 ngày (1-2/5), có sự tham dự rất đông của bà con dòng họ và hàng xóm

    #news

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất