Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    HoiCaiGi
    • Mod

    HoiCaiGi





    Bán ngôi nhà hơn 40m2 ở Hà Đông để mua căn chung cư Linh Đàm, ông V tỏ ra hối tiếc bởi quyết định của mình. Cuộc sống trên cao phát sinh nhiều vấn đề quá bất cập như: mất điện, mất nước, thang máy có lúc không chạy...Rồi hàng tháng phải chi trả tiền linh tinh phí dịch vụ của tòa nhà trên 2 triệu đồng/1 tháng...Vấn đề mà trước đó ông chưa lường trước được


    Gia đình ông Nguyễn Minh V (chung cư HUD 3 Linh Đàm, Hà Nội) mấy ngày nay xáo trộn bởi tình trạng mất nước kéo dài. Ông V cùng vợ vừa phải trông cháu vừa vất vả bê xô chậu xuống tận tầng 1 để hứng nước. Kể từ khi mất nước, mọi sinh hoạt trong gia đình đều đảo lộn. Ông V càng thấy ân hận vì đã trót nghe con bán nhà mặt đất để lên chung cư ở. 
    “Tôi đang ở mặt đất cái gì cũng tiện, nghe ông con trai, bán nhà lên chung cư ở. Văn minh hiện đại chưa thấy đâu mà cứ thỉnh thoảng lại mất nước bất ngờ. Hai ông bà già cứ còng lưng đi lấy nước chẳng khác nào thời bao cấp. Nếu không vì gần con cháu thì tôi đã không mua về đây”, ông V bày tỏ bức xúc.
    Dại dột vì bán nhà riêng, rồi đi mua nhà chung cư để ở Nong-trong-tuan-1463829439_PAKV
    Nhà chung cư hiện nay đang tồn tại nhiều hiện trang bất cập

    Ngôi nhà mặt đất ông Vũ bán được hơn 2 tỷ, sau khi mua căn hộ này 1,5 tỷ đồng, ông còn dư 500 triệu cho con trai mua thêm trả góp một căn hộ khác cũng cùng toà nhà. Theo ông Vũ từ khi dọn về ở chung cư, nhiều vấn đề ông gặp phải. Sự thiếu chuyên nghiệp, đầu tư bài bản của các chủ đầu tư đã khiến cho người dân rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.
    Tòa nhà HUD3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dù mới vận hành hơn 1 năm nhưng tình trạng mất nước diễn ra thường xuyên, thời gian ngày càng kéo dài, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của toàn bộ cư dân.
    Hàng nghìn người dân đang sinh sống tại các tòa chung cư của khu đô thị Tây nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đang phải đối mặt với cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Tình trạng mất nước tương tự còn xảy ra tại các tòa Bắc, Trung và Nam Rice City do Công ty CP Bic Việt Nam làm chủ đầu tư.





    Dại dột vì bán nhà riêng, rồi đi mua nhà chung cư để ở Z677489817490_2010a2c0743a2732b285c62e38b09cf0
    Cư dân chung cư xếp hàng đòi nước sạch


    Trước tình hình mất nước mất nước sinh hoạt kéo dài, cách đây ít lâu, hàng trăm cư dân chung cư VP3 (Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đội nắng nóng, đồng loạt giăng băng-rôn với khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư trao lại quyền quản trị cho cư dân, xử lý tình trạng mất nước, thiếu nước sạch triền miên suốt thời gian qua. 
    Còn nhớ tháng 5-6/2014, trong những ngày Hà Nội nắng nóng cực điểm, chung cư mất nước toàn diện... đó chính là "nỗi thống khổ" mà hàng nghìn hộ dân tại KĐT Đại Thanh phải hứng chịu. Cao điểm trong giai đoạn này, có tới khoảng 4.000 hộ dân/12.000 hộ tại KĐT Đại Thanh sống trong cảnh mỏi mòn chờ nước sinh hoạt gần 1 tháng liền. Khi đó, nguyên nhân của sự việc này được xác định do lỗi của chủ đàu tư là liên doanh giữa Công ty CP đầu tư Hải Phát và Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.
    Bất an phòng cháy chữa cháy
    Không chỉ thiếu nước, cư dân sống ở chung cư còn lo lắng về tình trạng các chủ đầu tư bán nhà quên phòng cháy chữa cháy. Bàn giao nhà cho khách hàng nhiều năm, bị khách hàng khiếu nại và cơ quan quản lý thúc, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn chây ỳ hoàn thiện các tiện ích của dự án, đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy, khiến cư dân phải sống trong sợ hãi.
    Thiệt hại lớn về tài sản nhưng chỉ là chuyện thứ yếu. Điều quan trọng nhất là nguy cơ đe dọa tính mạng khiến nhiều cư dân chung cư nơi đây cân nhắc về việc bán nhà chuyển đi chỗ khác.


    Dại dột vì bán nhà riêng, rồi đi mua nhà chung cư để ở Cha1521771878_8159
    Hiện trường 1 vụ cháy nhà chung cư

    Hình ảnh hàng chục người phải nhập viện vì bị ngạt khói, hơn 200 xe máy, 45 xe đạp, một ô-tô đắt tiền đã bị lửa thiêu rụi, hầu hết diện tích và đồ dùng đều bị khói, bụi ám đen ở hầm CT4A chung cư Xa La vẫn còn khiến nhiều cư dân rùng.
    Nghiêm trọng hơn, công an Hà Nội đã công bố danh sách 38 dự án trên địa bàn Thành phố chưa nghiệm thu PCCC, trong đó Chung cư 27 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng là dự án chủ quan với “bà hỏa” nhất khi đã vận hành sử dụng 7 năm, nhưng chưa hoàn thành hệ thống PCCC.
    Đặc biệt, trong danh sách này, chủ đầu tư có nhiều dự án chưa hoàn thiện hệ thống PCCC nhất là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên với 15 dự án, đặc biệt hầu hết là các tòa nhà chung cư cao từ 30 - 40 tầng với mật độ cư dân dày đặc tại Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), Kim Văn Kim Lũ (quận Hoàng Mai), Linh Đàm (quận Hoàng Mai)...

    Có thể nói, chung cư là xu hướng tất yếu hiện nay. Nhưng do phát triển ồ ạt, thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng cũng như nhiều chủ đầu tư chỉ biết bán nhà thu tiền đã bỏ cư dân sống trong tình trạng bất an. Chính vì những bất ổn này đã khiến xuất hiện xu thế ngược, nhiều người đã nghĩ tới việc bán nhà chung cư để đi xuống mặt đất.


    #news

    Message reputation : 100% (1 vote)

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất