Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    CuTit
    • Mod

    CuTit





    Những ngày gần đây sự kiện các thí sinh của tỉnh Hà Giang được nâng điểm bất thường đã làm xôn xao dư luận cả nước đây là 1 chủ đề rất nóng hổi của xã hội, xã hội sẽ ra sao nếu những chủ nhân tương lai của đất nước sau này là những em học sinh được nâng điểm từ yếu nên khá giỏi, sau tỉnh Hà Giang, các tỉnh khác như: (Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình, Bạc Liêu, Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu) đã rà xoát lại quy trình chấm thi quốc gia 2018 để tránh không lặp lại sự việc đáng tiếc như ở tỉnh Hà Giang.

    Lạng Sơn

    Hơn một ngày sau khi sai phạm về chỉnh sửa điểm thi ở Hà Giang được công bố, thông tin về một số trường hợp thí sinh có điểm thi bất thường ở Lạng Sơn tiếp tục được lan truyền.
    Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm của 35 thí sinh được cho vừa dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, trong đó, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến xấp xỉ 28 điểm.

    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Photo-0-153190705012747914448
    Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.

    Trao đổi với PV chiều 18/7, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay ông có nhận được phản ánh về bản danh sách trên và một số trường hợp nghi có điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT.
    "Bản danh sách 35 thí sinh trên mạng xã hội, chúng tôi không biết có đúng của năm nay không vì đang rà soát lại", ông Thiệu nói.
    Tuy nhiên, theo ông Thiệu, năm nay tại Lạng Sơn có một số thí sinh thuộc lực lượng vũ trang, sau khi đi nghĩa vụ thì dự thi để lấy điểm xét tuyển vào học các trường chuyên ngành. Số này có ý kiến đặt ra vấn đề về điểm thi.
    Sau khi nhận được ý kiến nêu ra, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo thi THPT của tỉnh, tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình chấm thi, nhập, công bố kết quả trong kỳ thi của các trường hợp thí sinh trong công an đi nghĩa vụ dự thi.
    "Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đang rà soát và tập trung chính vào một số trường hợp là thí sinh công an đi nghĩa vụ dự thi. Quan điểm của chúng tôi là phải làm rõ ràng, công khai, khách quan.
    Sau khi Sở tiến hành rà soát xong, tôi sẽ trực tiếp rà soát lại một lần nữa đối với các trường hợp này", ông Thiệu nói.
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết sau khi có kết quả cụ thể, nếu cần lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức họp báo công khai vấn đề này để trả lời rõ cho dư luận.

    Sơn La

    Ngay sau khi có kết luận về vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang gây chấn động, đã có nhiều nghi vấn về điểm cao bất thường đặt ra với Sơn La khi mà 2 thủ khoa của tỉnh này, đồng thời cũng là 2 trong số top thí sinh điểm cao nhất cả nước có điểm thi thật chênh rất nhiều so với điểm thi thử trước đó. Trao đổi về công tác tổ chức thi tại Sơn La, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La tiếp tục khẳng định mọi khâu tổ chức thi đến niêm phong bài thi, chấm thi đều được thực hiện rất chặt chẽ. 


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img20180718161626_addj
    Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, Sở sẽ tham mưu xây dựng kế hoạch rà soát lại điểm thi đối với các trường hợp nghi vấn bất thường.
    Theo bảng thống kê trong top thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của cả nước, có 2 thí sinh của Sơn La. Đặc biệt là điểm công bố của 2 thí sinh này đều cách xa so với điểm thi thử trước đó diễn ra tại trường. Cụ thể thí sinh N.D có đến hai điểm 10 cho môn Lịch sử và Tiếng Anh, các môn khác Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Địa lý 8,25, GDCD 7,5. Điểm thi thử hồi tháng 3 của em này là Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; Địa lý 4,25; GDCD 5,5.
    Còn thí sinh B.N có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử, thí sinh này có điểm Toán: 5; Ngữ văn: 4; Tiếng Anh: 1,2; Lịch Sử: 6,25; Địa lý: 6,25; Giáo dục Công dân: 5,25.


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Diem_thi_son_la_qqax
    Ảnh: VnExpress
    Nói về trường hợp 2 thí sinh này, ông Phạm Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: “Sau thi thử thì các em có hơn 3 tháng để luyện thi. Các em không chỉ luyện thi ở trường mà một số gia đình còn thuê cả gia sư để luyện thi. Như vậy trong hơn 3 tháng đó, các em toàn tâm toàn ý cho việc luyện thi, đặc biệt là các môn thi nằm trong tổ hợp thi đại học. Nhiều người so sánh kết quả thi thử với thi THPT quốc gia nhưng lại chưa quan tâm nhiều đến kết quả học tập của các em ra sao”.
    Qua hiện tượng của Hà Giang và theo phân tích của một số chuyên gia có kinh nghiệm về thống kê số liệu học, nhất là về điểm thi chênh lệch ở hai môn Toán và Vật lý của tỉnh Sơn La, người dân và nhiều phụ huynh học sinh có quyền nghi ngờ về những bất thường trong điểm số được công bố. Dư luận cũng mong muốn sau Hà Giang cần phải rà soát, thẩm định lại các bài thi có dấu hiệu nghi vấn tại Sơn La.


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img20180718153147_floc
    Chiều 18/7, ông Phạm Đăng Quang tiếp tục khẳng định kỳ thi THPT năm 2018 ở Sơn La diễn ra nghiêm túc.
    Trước những dư luận có mong muốn về việc rà soát lại các bài thi có dấu hiệu nghi vấn tại Sơn La, ông Phạm Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, Sở sẽ tham mưu với tỉnh xây dựng kế hoạch rà soát lại điểm thi đối với các trường hợp được cho là bất thường.
    “Nội bộ chúng tôi sẽ có xem xét, nếu dư luận hoặc Bộ thấy rà soát là cần thiết, ví dụ như có thể Bộ cũng có cùng quan điểm như chúng tôi, thấy quá trình có khi chỉ một tháng trời các em xuống Hà Nội ôn thi đại học thì kết quả thi vẫn khác hẳn. Cho nên chúng tôi cũng không muốn mua thêm việc, hơn nữa, nó cũng ảnh hưởng đến uy tín của cả tỉnh. Chấm thế nào mà bây giờ Bộ lại chấm lại trong khi đó đã khẳng định là làm nghiêm túc rồi”, ông Quang nói.
    Theo tin mới nhất, chiều 18/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 vừa quyết định thành lập tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại tỉnh Sơn La và Lạng Sơn. Như vậy mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian sớm nhất./.

    Hòa Bình
    kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.
    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 1_42246
    Cùng với Sơn La, tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn toán tại Hòa Bình cao hơn so với các địa phương khác. Ảnh: Thanh Niên
    Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đắc – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định, quy trình chấm thi tại tỉnh được thực hiện đúng quy trình và không có bất cứ sự can thiệp nào. Ông Đắc cho hay, phía Sở đã báo cáo trung thực, báo cáo toàn bộ kết quả thi lên UBND tỉnh từ khâu tổ chức đầu tiên.
    Trao đổi về việc liệu tỉnh Hòa Bình có rà soát lại quy trình chấm thi cũng như kết quả thi THPT Quốc gia 2018 không, ông Đắc nói: “Bộ phải cho phép mới được còn thời điểm này không được phép. Nếu Bộ cho phép chúng tôi sẽ làm luôn”.
    Bạc Liêu

    Một thống kê từ dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 cho thấy, Bạc Liêu xếp vị trí 7/63 tỉnh thành về điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia 2018.
    Trao đổi với VietNamNet hôm nay, 19/7 ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu -Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh tỉnh này thắc mắc: "Căn cứ vào đâu mà dư luận nghi vấn điểm thi của tỉnh cao bất thường?".

    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Bac-lieu-noi-gi-truoc-nghi-van-diem-thi-cao-bat-thuong
    [i][i][i][i][i][i][i][i][i][i]Bạc Liêu đứng thứ 7/63 tỉnh thành về điểm thi THPT Quốc gia năm nay[/i][/i][/i][/i][/i][/i][/i][/i][/i][/i]
    "Điểm của Bạc Liêu năm trước đứng thứ 10, năm nay đứng thứ 7 thì không chuyện gì là bất thường. Nhiều năm nay, Bạc Liêu luôn chủ động ôn tập, ôn luyện cho học sinh. Chính vì vậy, tỉ lệ tốt nghiệp nhiều năm nay là ổn định, chứ không có bất thường. Ở Bạc Liêu là không có bất thường", ông Tân khẳng định và cho biết, trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia, Sở luôn chủ động mời các Trường đại học, công an tham gia.
    “Ngay cả khâu giám sát tại điểm thi luôn luôn có sự tham gia của 4 bên gồm: địa phương, trường đại học, thanh tra và công an. Không có việc gì chúng tôi là một mình cả”, ông Tân nói.
    Về khâu chấm điểm bài thi cho các thí sinh, ông Tân cho rằng tuân thủ đúng quy trình và có sự giám sát chặt chẽ.
    Theo tìm hiểu, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Bạc Liêu có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân.
    Có 315 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên. Cụ thể, điểm 9 có 142 thí sinh; điểm 9,25 có 102 thí sinh; điểm 9,5 có 47 thí sinh; điểm 9,75 có 20 thí sinh; điểm 9,8 có 1 thí sinh và điểm 10 có 3 thí sinh.
    Đặc biệt, Bạc Liêu có 1 thí sinh có điểm môn Toán cao là 9,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi khối A (Toán: 9,8; Lý: 9; Hóa: 9,5) cao của tỉnh.
    Tỷ lệ tốt nghiệp THPT chung của tỉnh này đạt 98,31%, tăng 0,46% so với năm 2017. Trong đó, khối THPT tốt nghiệp đạt 99,57%, khối Giáo dục thường xuyên tốt nghiệp đạt 68,75%.
    Có 10/20 đơn vị khối trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%, 6/20 đơn vị có tỷ lệ đạt trên 99%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt thấp nhất của khối này là 97,5%.
    Tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất của khối Giáo dục thường xuyên là 81,82%, thấp nhất là 50%.
    Ông Nguyễn Tấn Khương- Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến giờ này qua công tác chấm thi và điểm thi của tỉnh chưa phát hiện vấn đề gì nghi vấn bất thường. Ông Khương cho biết thêm, qua thông tin dư luận đặt nghi vấn nói trên, tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GD-ĐT kiểm tra.

    Điện Biên
    Trước phản ánh về điểm thi bất thường, trao đổi với VietNamNet sáng 20/7, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD-ĐT Điện Biên khẳng định: "Tôi tôn trọng kết quả thi đã công bố vì khách quan. Điện Biên sẽ không kiểm tra lại vì mọi việc đã làm đúng quy trình".
    Phân tích toàn bộ dữ liệu thi THPT 2018 (khoảng gần 1 triệu thí sinh với hơn 5 triệu bài thi), ông Tùng định dạng hiện tượng một số nơi có dấu hiệu bất thường, trong đó có Điện Biên.
    Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sáng nay mới nhận được thông tin phản ánh của báo chí nhưng chỉ trả lời ngắn gọn. "Tất cả mọi việc của kì thi chúng tôi đã làm đúng quy trình"- ông Kiên nói.
    Theo ông Kiên, dù Điện Biên là địa phương xếp thứ 39 về trung bình điểm thi THPT quốc gia 2018, có điểm thi khối A và B nổi bật nhưng kết quả thi này là thực chất.


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Nghi-van-diem-thi-bat-thuong-o-dien-bien-kon-tum-lai-chau-1
    [i][i]Điện Biên có điểm khối B cao nổi bật (Ảnh ông Lê Trường Tùng cung cấp)[/i][/i]
    Ông Kiên khẳng định, dù dư luận nghi như vậy nhưng địa phương sẽ không kiểm trả lại.
    "Chúng tôi đã thực hiện đúng quy trình rồi. Tất cả các đĩa kết quả, văn bản khi chấm xong chúng tôi đã báo cáo đầy đủ cho Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo thi quốc gia. Tôi cho rằng câu chuyện này khách quan vì thực tế tất cả việc từ coi thi đến chấm thi đều đúng quy trình. Chúng tôi làm đúng theo quy chế, cho nên sẽ không có động thái gì cả."- Giám đốc Sở GD-ĐT Điện Biên nói.
    Giám đốc Sở GD-ĐT Điện Biên cho hay, theo kế hoạch của Ban chỉ đạo thi quốc gia, mọi việc đã có lịch và những bước cụ thể. Sau khi làm xong địa phương đã tổng hợp và có bản tổng quan từng khâu một nên sẽ không rà soát lại. 
    "Các bước đều được tuân thủ theo thời gian, đã báo cáo rồi, bây giờ mình rà lại làm gì" - ông nói.
    Trước câu hỏi, một số địa phương có nghi vấn điểm thi bất thường qua kiểm tra đã phát hiện sai phạm như Hà Giang, hiện tại Điện biên cũng nằm trong nghi vấn ông Kiên khẳng định một lần nữa sẽ bảo lưu kết qủa vì không thể làm khác được.
    "Chúng tôi không kiểm tra vì thực tế đã rà theo quy trình nhưng quy trình chắc là đúng rồi thì thôi nên không thể khác được.Tôi tôn trọng kết quả này vì khách quan". Giám đốc Sở GD-ĐT Điện Biên khẳng định lần nữa. 
    Trước câu hỏi với lực học của học sinh và điểm thi cao như vậy địa phương có thực sự vui mừng với kết quả thi, theo ông Kiên để phân tích, sau khi ổn định mọi việc và công nhận kết quả tốt nghiệp xong, Sở sẽ đánh giá kết quả thi. Hiện nay Sở chưa làm được việc này vì phải chờ bước tiếp theo về tuyển sinh nên chưa thể đánh giá.
    Lai Châu
    Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu cho rằng  kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh là không bất thường, có thể chỉ do lượng thí sinh dự thi ít đẩy tỷ lệ phần trăm tăng cao.  

    Nhiều ngày gần đây, một số ý kiến đặt ra nghi vấn liên quan đến điểm thi THPT quốc gia của tỉnh Lai Châu khi tỉnh này xuất hiện trong top địa phương có điểm cao xét tuyển khối A1 và khối B cao so với toàn quốc.
    Theo phân tích của ông Lê Trường Tùng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, ở khối A1, Lai Châu lọt top 4 địa phương có tỷ lệ thí sinh từ 25,5 điểm trở lên cao nhất toàn quốc theo thứ tự là Hà Giang, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La.
    Ở khối B, Lai Châu cũng lọt top đứng đầu các địa phương có tỷ lệ thí sinh 25.5 điểm trở lên.



    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img-2921
    [i][i]Ảnh minh họa: Thanh Hùng.[/i][/i]
    Trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu cho rằng việc này là không bất thường.
    “Tỉnh Lai Châu năm nay có trên 3000 thí sinh dự thi. Số thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo khối B ban đầu là 655 em, khối A1 là 2538 em. Hay số thí sinh thi môn Vật lý có 665 em, môn Sinh học là 655 em, môn Hóa học là 682 em, Giáo dục công dân là 1.913 thí sinh dự thi.
    Nếu xét theo khối B, số thí sinh trên 23 điểm chỉ có 5 trường hợp.
    Nếu xét theo khối A1, từ 23 điểm trở lên chỉ có 8 bài thi.
    Khối D cũng tương tự như thế”.
    Theo ông Tuấn, số lượng điểm thi cao trên 23 của mỗi tổ hợp xét tuyển chưa đến 10 người nhưng nếu tính theo tỷ lệ thì sẽ dẫn đến là so với cả nước có thể sẽ cao hơn.
    Bởi Lai Châu là một trong số những địa phương có số thí sinh ít nhất toàn quốc.
    “Số lượng thực tế là không nhiều nhưng khi tính tỷ lệ phần trăm trên tổng số thí sinh ít của địa phương nên tỷ lệ tính ra con số mới cao hơn một chút. Với địa phương có số thí sinh dự thi đông từ chục nghìn trở lên thì tỷ lệ con số bài thi có điểm cao này tính ra sẽ rất nhỏ”.


    Về thống kê mức điểm này ở các khối xét tuyển ở kỳ thi năm ngoái, ông Tuấn cho hay sẽ cho kiểm tra lại.
    “Ví dụ như môn Giáo dục năm ngoái điểm toàn quốc cao và Lai Châu cũng cao và năm nay vẫn vậy, có 1 điểm 10”
    Theo ông Tuấn, năm nay, Lai Châu có 79 bài thi có điểm từ 9 trở lên, trong đó môn Giáo dục Công dân đã có tới 57 bài, như vậy số lượng bài thi có điểm 9 ở các môn khác là không nhiều. Lai Châu chỉ có 2 bài thi đạt điểm 10 là Giáo dục công dân và Vật lý.
    Kon Tum

    Ngày 20/7, tại Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Kon Tum đã thông tin về công tác tổ chức và kết quả Kì thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, tỉ lệ đạt tốt nghiệp THPT chung là 95,8%. Đối với điểm khối B có 15 em tổng điểm từ 24 trở lên. Với kết quả này thì Sở khẳng định là kết quả thực, nghiêm túc, khách quan, thực hiện đúng quy chế…


    Trước đó, có một số thông tin nhiều tỉnh có điểm thi bất thường, trong đó có tỉnh Kon Tum. Trước tin này đã khiến dư luận hoang mang, đặt ra nhiều nghi vấn. Đặc biệt, khi gần đây báo chí đã thông tin về sai phạm trong ngành giáo dục tại tỉnh Hà Giang.
    Ngay sau đó, thì lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thông tin đến các phụ huynh, học sinh và bạn đọc về công tác tổ chức và kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2018. Ông Nguyễn Hóa-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kĩ năng và tâm lý trước kì thi THPT Quốc gia 2018 thì Sở đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức ôn thi THPT Quốc gia năm 2018.

    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img4315-1532081963179554417126

    Quang cảnh buổi cung cấp thông tin cho báo chí tại Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum

    Cụ thể, vào ngày 9/5/2018 các trường đã tiến hành tổ chức thi thử cho các em học sinh. Từ kết quả thi thử này thì Sở tiếp tục chỉ đạo các trường đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và có kế hoạch bổ trở thêm những kiến thức, kĩ năng chưa đảm bảo cho từng học sinh trong thời gian ôn tập còn lại.
    Kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ (5 khối thi truyền thống: A, A1, B, C, D) cụ thể như sau: Khối A: có 20 em với tổng điểm từ 24 trở lên (tỉ lệ 1,22%); Khối A1: có 09 em với tổng điểm từ 24 trở lên (tỉ lệ 0,94%); Khối C: có 15 em với tổng điểm từ 24 trở lên ( tỉ lệ 0,57%); Khối D có 14 em với tổng điểm từ 24 trở lên (tỉ lệ 0,33%).


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img4313-15320818927771102905745

    Ông Nguyễn Hóa-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định "kết quả thực"

    “Về kết quả kì thi THPT 2018 tại tỉnh Kon Tum thì Sở GD-ĐT khẳng định là kết quả thực. Thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò tỉnh Kon Tum. Đối với công tác tổ chức Kì thi THPT Quốc gia năm 2018 thì Sở GD-ĐT đã thực hiện nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế…”, ông Hóa khẳng định.
    Ông Hóa cho biết thêm: “Nội dung các báo đăng tải vào sáng nay về các tỉnh có điểm cao, trong đó có tỉnh Kon Tum thì Sở GD-ĐT không thống nhất về nội dung phản ánh về kết quả thi của tỉnh Kon Tum. Sở GD-ĐT Kon Tum nhận thấy rằng ý kiến phản ánh thiếu cơ sở khoa học, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đưa tin, ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh Kon Tum…”.

    Nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ!

    Trước việc thông tin các báo phản ánh nhiều tỉnh có điểm cao bất thường, nhất là đối với khối B. Cụ thể, các báo phản ánh, ở ngưỡng tỉ lệ thí sinh đạt 25,5 điểm trở lên thì Kon Tum đứng thứ 3, sau Hà Giang, Lai Châu và đứng trên Điện Biên. Tiếp tục đứng đầu các địa phương có thí sinh khối B đạt điểm 27 trở lên gồm: là Điện Biên, Hà Giang, Kon Tum, Sơn La. Ở khối A, Kon Tum cũng là địa phương đạt tỉ lệ cao những điểm từ 24 - 25,5 - 27, vượt trội so với mặt bằng chung của toàn quốc.


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 Img4317-1532082012375208856423

    Nhiều câu hỏi phóng viên đặt ra nhưng sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum nói sẽ thông tin sau

    Trước những nghi vấn như vậy, tại buổi họp báo các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi như, PV báo Dân trí hỏi: “Với nhiều thông tin về điểm cao bất thường, nhất là khối B tại tỉnh Kon Tum thì lãnh đạo Sở có tiến hành thanh, kiểm tra lại?. Ngoài ra, top 15 của khối B cao nhất của tỉnh Kon Tum, đa số thuộc về học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, còn các trường THPT khác chất lượng điểm thi sao không lọt vào top?...”.
    Hay PV báo Tiền Phong hỏi: “Trước khi cung cấp thông tin về điểm thi cho báo chí Sở đã tiến hành kiểm tra lại kết quả thi của những học sinh trong top?…Và Sở có kiến nghị lên Bộ GD-ĐT tiến hành kiểm tra lại kết quả kì thi không?”.


    Nhiều tỉnh rà soát lại công tác chấm thi kỳ thi quốc gia 2018 3742626520978867804649362208625097323839488n-15320830200211142226786

    Danh sách top 15 học sinh cao nhất khối B của tỉnh Kon Tum

    Nhưng ông Nguyễn Hóa-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã thông tin: “Tôi được ủy quyền để làm việc với phóng viên nhằm cung cấp thông tin kịp thời, trước những dư luận không tốt về kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Kon Tum…Nhưng những câu hỏi mà phóng viên đặt ra đã vượt quá thẩm quyền quyết định, một số vấn đề thì đợi tổng hợp và Sở sẽ thông tin lại…”.
    Hiện nay việc xét điểm ĐH, CĐ năm 2018 của các học sinh đang cận kề, nhưng với những thông tin về điểm cao bất thường này đã khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất