Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    nguoithainguyen
    • Mod

    nguoithainguyen





    Trong không khí tưng bừng, rộn rã, cùng với các hoạt động lớn trên toàn thành phố, đúng 20 giờ tối 19/10, tại Quảng trường 20/8, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/2012 - 19/10/2012) và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất.

    Đến dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Nguyên có các đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; K'Soor Phước, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại biểu văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các bộ Ngoại giao, Xây dựng, Bộ VH - TT và Du lịch; về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại biểu lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, TP Thái Nguyên qua các thời kỳ; lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước; đại diện các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh; đại diện lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện các phòng, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nhân tiêu biểu; đại biểu các phường, xã cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn Thành phố…

    Chương trình được Đài PT-TH Thái Nguyên truyền hình trực triếp trên kênh TN1, TN2; kênh 3 truyền hình Cáp Việt Nam; kênh 201, 02 MyTV và vệ tinh Vinasat 1 và Asiat 5; truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử của Đài tại địa chỉ Thainguyentv.vn./.

    Thành phố Thái Nguyên là vùng đất giàu truyền thống lịch sử lâu đời: Thời các vua Hùng, đất này thuộc bộ Vũ Định. Thời An Dương Vương, Thái Nguyên thuộc nước Âu Lạc. Trải qua các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn cho đến ngày nay, nhân dân các dân tộc Thái Nguyên đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, viết nên những trang sử vàng trong lịch sử dân tộc anh hùng. Năm Gia Long thứ 12 (1813), thủ phủ trấn Thái Nguyên chuyển từ xã Bình Kỳ, tổng Thượng Giã, huyện Thiên Phúc, trấn Kinh Bắc về xã Đồng Mỗ, tổng Túc Duyên, huyện Đồng Hỷ, trấn Thái Nguyên (nay là phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên). Thành phố Thái Nguyên là vùng đất địa linh, nơi phát tích hào kiệt, anh hùng. Thời Tiền Lê năm 981, đất Thái nguyên là nơi vua Lê Hoàn tập kết quân truy quét đánh tan quân giặc Tống. Thời nhà Lý (thế kỷ XII), thủ lĩnh Dương Tự Minh, quê ở Quan Triều, có công đánh đuổi giặc nhà Tống, giữ vững miền biên cương phía bắc Đại Việt. Dưới triều đại nhà Trần (1226-1400), nhân dân Thái Nguyên góp phần lập nên chiến công hiển hách ba lần đánh thắng giặc Mông Nguyên; Thời kỳ giặc Minh xâm lược, Thái Nguyên xuất hiện Lưu Nhân Chú là một ngọn cờ nổi bật trong phong trào chống lại ách đô hộ của Phương Bắc. Năm 1884, quân dân Thái Nguyên ba lần quyết chiến với quân viễn chinh Pháp khi chúng đánh chiếm Thái Nguyên. Năm 1917, Khởi nghĩa Thái Nguyên do Đội Cấn và Lương Ngọc Quyến lãnh đạo đã thể hiện tinh thần yêu nước, bất khuất của nhân dân Thái Nguyên. Cuộc khởi nghĩa làm rạng rõ thêm truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam. Tên tuổi và tấm gương của hai nhà lãnh đạo Trịnh Văn Cấn và Lương Ngọc Quyến mãi mãi được lưu truyền.

    Từ khi có Đảng lãnh đạo, sử vàng của vùng đất Thái Nguyên lại được viết tiếp những trang rực rỡ. Mùa thu năm 1945, đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy Việt Nam giải phóng quân, từ Tân Trào tiến về tấn công phát xít Nhật, giải phóng tỉnh lỵ Thái Nguyên, giành chính quyền trong cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám vĩ đại. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954), thị xã Thái Nguyên kiên cường giữ vững vị trí cửa ngõ bảo vệ An toàn khu trung ương - Thủ đô kháng chiến, Thủ đô gió ngàn - nơi tập trung các cơ quan của TW Đảng và Chính phủ; “là căn cứ địa quan trọng bậc nhất của cách mạng Việt Nam ở thế kỷ 20", nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng đã ra quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”. Chúng ta tự hào về Đảng và Bác Hồ kính yêu: “Việt Bắc góp phần cho cách mạng thành công thì Việt Bắc cũng góp phần cho kháng chiến thắng lợi”.

    Năm 1956, thị xã Thái Nguyên trở thành thủ phủ của Khu Tự trị Việt Bắc. Năm 1959, khu công nghiệp Gang thép Thái Nguyên - trung tâm công nghiệp luyện kim lớn nhất cả nước được khởi công xây dựng. Ngày 19/10/1962 thành phố Thái Nguyên được thành lập, mở ra một tương lai phát triển lớn mạnh. TP Thái Nguyên là mảnh đất gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, làm nên nhiều sự tích anh hùng. Mùa thu năm 2012, TP Thái Nguyên đã tròn 50 năm Ngày thành lập.

    Với 50 năm xây dựng và trưởng thành, theo suốt những chặng đường phát triển của cách mạng và dân tộc Việt Nam, của tỉnh Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên ngày một phát triển và lớn mạnh, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu tỉnh Thái Nguyên. Trong suốt 50 năm qua, đặc biệt là sau hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, thành phố Thái Nguyên đã phấn đấu bền bỉ, năng động sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn thử thách đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa rất quan trọng. Từ một thị xã nhỏ bé, sau 50 năm xây dựng và phát triển thành phố đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2010. Trong quá trình xây dựng và phát triển, thành phố Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Năm 1998 Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 2007, cán bộ và nhân dân thành phố Thái Nguyên được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.Với truyền thồng vẻ vang, sự nỗ lực, phấn đấu và thành tích của Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, Nhân dịp 50 năm kỷ niệm ngày thành lập TP, cán bộ và nhân dân thành phố Thái Nguyên đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 310a11

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 881a12
    Đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao
    Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thái Nguyên

    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương những thành tích cán bộ và nhân dân Thành phố Thái Nguyên đã đạt được trong 50 năm qua và nhấn mạnh: Sự kiện đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất là dấu ấn quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố Thái Nguyên, song, Thành phố còn phải đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, trong thời gian tới đồng chí đề nghị tỉnh, các Bộ, ngành Trung ương cần tiếp quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp giúp đỡ để Thành phố Thái Nguyên thực hiện tốt mục tiêu mà Đảng bộ Thành phố đã đề ra. Đồng thời, Thành phố cần chú trọng phát triển kinh tế, xã hội, phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế năng động của tỉnh và vùng miền núi trung du Bắc Bộ; đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực; thực hiện tốt chính sách cho người có công, người nghèo; xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền vững mạnh, trong đó quan tâm thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ….

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 239a13
    Đ/c Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng thay mặt Chính phủ đã biểu dương những thành tích
    cán bộ và nhân dân Thànhphố Thái Nguyên đã đạt được trong 50 năm qua

    Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Thái Nguyên trong suốt chặng đường 50 năm qua. Đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; sự tạo điều kiện giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương; những tình cảm tốt đẹp và sự cổ vũ động viên to lớn của các tinh, thành phố trong cả nước; của các tổ chức quốc tế đã dành cho tỉnh Thái Nguyên và thành phố Thái Nguyên. Đồng chí cũng đề nghị trong những năm tới thành phố cần tập trung vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung quy hoạch và quản lý quy hoạch, tổ chức tốt không gian đô thị, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng có tính liên kết, đồng bộ, hiện đại. Trên cơ sở đó điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 nhằm phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để thành phố có bước phát triển nhanh hơn và bền vững, khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, y tế, du lịch, dịch vụ của tỉnh Thái Nguyên và vùng trung du miền núi Bắc Bộ, góp phần đưa tỉnh Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra và thành phố Thái Nguyên phải trở thành Đô thị văn minh hiện đại có cấu kinh tế Dịch vụ - Công nghiệp sớm hơn lộ trình của tỉnh.

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 706a14
    Đ/c Phạm Xuân Đương Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo TPTN tiếp tục phát huy
    những tiềm năng, lợi thế để TN phát triển tương xứng là một trung tâm vùng.


    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 985a15
    Đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng
    " 50 năm xây dựng - đổi mới - phát triển" cho nhân dân và cán bộ TP Thái Nguyên.


    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 851a16
    Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 930a17
    Pháo hoa tưng bừng trên Quảng trường 20/8

    Cùng với hoạt động của Lễ kỷ niệm tại Quảng trường 20/8, ở các khu vực trong TP Thái Nguyên các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm cũng tưng bừng diễn ra hướng về trung tâm TP, nắm bắt được nhu cầu theo dõi sự kiện có ý nghĩa này, Đài PT - TH Thái Nguyên đã tiến hành truyền hình trực tiếp và trình chiếu chương trình Lễ kỷ niêm tại nhiều khu vực của TP Thái Nguyên. Ghi nhận của phóng viên Thainguyentv.vn.

    Tại trung tâm khu vực phía Nam thành phố Thái Nguyên, các ngả đường quanh đảo tròn Gang Thép nhân dân đã tập trung đông đảo và dường như là ai cũng có tâm trạng phấn khởi trước những thành tựu của Thành phố Thái Nguyên trong suốt 50 qua. Và đối với họ, điều vinh dự nhất chính là nhân dân và cán bộ thành phố Thái Nguyên được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất, một phần thưởng cao qúy‎‎‎ của Nhà nước.

    Để phục vụ tuyền truyền sự kiện quan trọng này tới đông đảo nhân thành phố TN. Đài PT – TH Thái Nguyên đã lắp đặt hệ thống màn hình LED với khổ lớn tại Nhà Văn hóa Công nhân Gang Thép và nhiều khu vực trong TP. Trước giờ bắt đầu Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất đã thu hút đông đảo bà con ở quanh khu vực đến để dõi theo. Đây là một trong những cách thưc tuyên truyền của Đài và là sự nỗ lực mang tới cho nhân dân thành phố Thái Nguyên thông tin về hoạt động văn hóa - chính trị quan trọng của tỉnh và thành phố.

    Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 618a18
    Người dân TP Thái Nguyên theo dõi Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập TP qua truyền hình trực
    tiếp trên màn hình LED của Đài PT - TH Thái Nguyên tại khu vực Gang Thép.

    Có mặt từ rất sớm tại khu vực đảo tròn Gang Thép, ông Đào Quang Tấn, tổ 35, phường Hương Sơn, Thành phố Thái Nguyên cho biết. Là người sinh ra và lớn lên tại TP Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng ông hết sức vinh dự và tự hào. Không có điều kiện tới trung tâm thành phố chứng kiến buổi lễ nhưng qua theo dõi buổi truyền hình trực tiếp của Đài PT - TH Thái Nguyên ông chia sẻ với phóng viên: "Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng không chỉ riêng với nhân dân, chính quyền thành phố Thái Nguyên sau 50 năm xây dựng và trưởng thành. TP hiện nay đã có những bước phát triển mạnh về mọi mặt, ổn định về chính trị, vững vàng về kinh tế, đóng góp không nhỏ vào xu thế phát triển, hội nhập của tỉnh và của đất nước. Trong thời khắc trang trọng này, được chứng kiến qua màn hình tôi xin cám ơn Đài PT – TH Thái Nguyên đã cho chúng tôi, những người không có điều kiện được xem tận mắt nơi diễn ra buổi lễ, nhưng chúng tôi cũng đã được xem toàn bộ những hình nơi diễn ra sự kiện này và chúng tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới Đài PT – TH Thái Nguyên sẽ có nhiều hình thức tuyên truyền như vậy.

    avatar
    • Mod

    huongchethainguyen





    Khoái nhất mấy hôm cắm trại thành lập TP vui wá

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất