Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    vespatn





    Sau 11 năm chịu oan án tù chung thân với tội danh lừa đảo ngân phiếu, một người đàn ông Trung Quốc vừa được nhà nước bồi thường mức tiền cao kỷ lục.

    11 năm ngồi tù oan đổi được đền bù trăm nghìn USD tại Trung Quốc 220a13
    Huang Liyi (trái) và luật sư bào chữa. Ảnh: SouthChinaMorningPost

    Tòa án Tối cao tỉnh Quảng Đông đã bồi thường 131.000 USD cho Huang Liyi, 39 tuổi, vì đã tước đoạt sự tự do cá nhân cũng như gây ra những tổn thất về thể chất và tinh thần cho người đàn ông này suốt 11 năm tù oan, nhật báo nhà nước Southern Metropolis Daily hôm qua cho biết.

    Yang Xuelin, luật sư của Huang, viết trên blog rằng thân chủ của mình hôm 29/10 đã nhận được tiền bồi thường. "Tôi đang thu thập thêm chứng cứ và tôi muốn nhìn thấy những người đổ tội oan cho tôi phải bị trừng trị. Nếu công lý được thực thi, tôi hoàn toàn chấp nhận sống mà không cần tiền bồi thường", South China Morning Post dẫn lời Huang nói.

    Huang bị bắt năm 1999 với cáo buộc lừa đảo ngân phiếu và bị kết án tù chung thân một năm sau đó. Anh được tha bổng năm 2010 vì không đủ chứng cứ và được ra tù. Khoản tiền bồi thường vì những mất mát tự do cá nhân được tính theo tiêu chuẩn 26 USD một ngày. Đây là mức lương trung bình theo ngày của một công nhân ở thành phố, làm việc trong khu vực không phải là tư nhân, nhật báo cho biết.

    Theo AP, các vụ xử oan khá phổ biến trong hệ thống pháp luật của Trung Quốc. Trong hai vụ án giết người nổi tiếng, những người bị kết tội sau đó được kết luận vô tội khi các nạn nhân của họ hóa ra vẫn còn sống.

    Theo: Vnexpress.net

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất