Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    ketnoiso





    Ngày 8/11/2012, tại phiên họp Hội đồng thể thao châu Á (OCA) ở Macau - Trung Quốc, hoàng thân Sheikh Fahad Al Sabah, Chủ tịch OCA đã chính thức tuyên bố thủ đô Hà Nội được chọn đăng cai Á vận hội lần thứ 18 - (ASIAD 18) năm 2019.

    Để có được sự lựa chọn trên, ngành thể dục thể thao cùng nhiều ban ngành khác đã xây dựng đề án đăng cai từ cách đây 3 năm. Trong hơn 1 năm qua, đoàn quan chức OCA đã 3 lần tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, làm việc với từng quốc gia chạy đua đăng cai. Trong chuyến thị sát gần đây nhất vào cuối tháng 10, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc OCA đã tỏ ra khá hài lòng về điều kiện tổ chức tại VN. Vị lãnh đạo cao cấp của OCA cũng đã tiếp kiến Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và nhận được cam kết của Chính phủ VN sẽ đăng cai thành công nếu được OCA giao quyền.

    Việt Nam đăng cai đại hội thể thao châu á - Asiad 18, năm 2019 90de93103d6aa150624dcbb7a580586d_50737815.a12
    Tổ chức ASIAD 2019 là cơ hội để thể thao Việt Nam nâng tầm trên trường quốc tế

    Trong phiên họp quan trọng chiều qua, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, một lần nữa đã nhấn mạnh lại cam kết này. Phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang đã có phần thuyết trình trong 20 phút. Được biết, có 3 ứng viên xin đăng cai nhưng vào phút chót, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã bất ngờ xin rút nên chỉ còn 2 nước cạnh tranh đăng cai là VN và Indonesia.

    Thuyết phục các “cử tri” gồm Hội đồng OCA, 44 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ấn Độ xin không tham gia phiên họp) bằng những ưu thế về các điều kiện tổ chức, cả 2 ứng viên lại có điểm chung là cùng cam kết sẽ tổ chức 35 môn - trong đó có 28 môn sẽ tổ chức ở Olympic 2020 và 7 môn thế mạnh của châu Á (VN đưa ra các môn như cầu mây, wushu, karatedo, bóng chày, kabadi, vovinam, squash…). Tuy nhiên, VN đã giành chiến thắng với gần như đại đa số phiếu.

    Trả lời báo chí VN qua điện thoại, ông Hussain Al-Musallam - Tổng giám đốc điều hành OCA, khẳng định: "Chúng tôi chọn Hà Nội vì nơi đây đáp ứng đầy đủ những điều kiện do OCA đưa ra. Mặt khác, VN đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng, công phu. Mọi kế hoạch của VN đề ra đều mang tính khoa học cao và đặc biệt, Chính phủ VN đã ủng hộ nhiệt tình cho đề án đăng cai này. Đề án đã được VN chuẩn bị trong thời gian dài, kỹ. Đặc biệt, phần thuyết trình đề án của VN hết sức thuyết phục. Nếu làm theo những chỉ dẫn, điều khoản được quy định rõ ràng trong hợp đồng, VN sẽ tổ chức thành công". Cũng ngay trong chiều qua, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ký hợp đồng với OCA.

    Đây cũng là lần đầu tiên sau 14 năm (kể từ ASIAD 1998 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), mới có thêm một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á giành được quyền đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Cũng cần nói thêm một chi tiết, phiên họp Hội đồng OCA vào hôm qua cũng quyết định, sau ASIAD Incheon - Hàn Quốc năm 2014, OCA sẽ thay đổi chu kỳ tổ chức ASIAD là 5 năm một lần thay vì 4 năm như trước. Do đó, năm đăng cai của VN là 2019. VN dự kiến sẽ tổ chức ASIAD 18 vào cuối tháng 11.2019.

    avatar
    • Mod

    superthainguyen





    Nếu không nhầm thì Thái Nguyên cũng lằm trong 15 địa điểm được đăng cai Asiad 18, năm 2019

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất