Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    nguoithainguyen
    • Mod

    nguoithainguyen





    Ngày 29/3, ông Nguyễn Tiến Chính, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống lụt bão tỉnh cho cho biết: Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 29/3, một trận mưa đá xảy ra trên địa bàn hai huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ. Theo báo cáo sơ bộ, có gần 1.200 ngôi nhà của các hộ dân bị hư hỏng. Theo phản ảnh của người dân địa phương bị thiệt hại nặng như La Hiên (Võ Nhai), Vân Lăng (Đồng Hỷ), trung bình mỗi viên đá rơi xuống có đường kính 5-6cm, cá biệt có viên đá đường kính 10-15cm.

    Mưa đá gây thiệt hại tại 1 số địa phương ở huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên 4378ad25c91fc6b9c50dedf9bacf6118_54418697.a1
    Thiệt hại sau khi mưa đá đi qua

    Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão huyện Võ Nhai, mưa đá đã xảy ra ở các xã như Cúc Đường, La Hiên, Vũ Chấn, trong đó chỉ có La Hiên là bị thiệt hại với 867 nhà bị hỏng mái, trong đó có trên 560 nhà bị hỏng gần như toàn bộ phần mái. Theo đó, 3 trường học của xã gồm trường mầm non, trường trung học cơ sở, trung học phổ thông cũng bị thiệt hại nặng. Tổng thiệt hại ước tính trên 2,5 tỷ đồng.

    Tại huyện Đồng Hỷ, mưa đá xảy ra rải rác tại 6 xóm thuộc các xã Hoà Bình, Tân Long và Văn Lăng. Trong đó các xóm bị thiệt hại nặng là Tân Thành, Khe Quân, Tân Thịnh (Văn Lăng) và xóm Đồng Cẩu (Hoà Bình). Theo thống kê ban đầu đã có khoảng 330 nhà bị hư hỏng, trong đó có 70 nhà bị hư hại nặng.

    Trận mưa đá xảy ra kéo dài trong khoảng 30 phút tại một số xã của Võ Nhai và Đồng Hỷ không gây thiệt hại về người và gia súc. Diện tích lúa, ngô và cây màu thiệt hại không đáng kể. Ngay sau khi xảy ra mưa đá, lãnh đạo các huyện có thiệt hại đã đến từng xóm kiểm tra, thăm hỏi và động viên chia sẻ những thiệt hại về tài sản đối với mỗi gia đình. Hiện nay, công tác rà soát thống kê và khắc phục hậu quả thiên tai vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành, nhiều khả năng, số hộ dân bị ảnh hưởng do mưa đá có thể sẽ cao hơn.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất