Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    skyvietnam





    Vụ tai nạn đuối nước xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/6, tại khu vực suối Thần Sa (đoạn gần chân thác Mưa Rơi) thuộc xóm Kim Sơn, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

    Sau khi đi tặng quà và tổ chức Tết thiếu nhi cho các em nhỏ ở xã Thượng Lung (Võ Nhai, Thái Nguyên), 15h ngày 1/6, đoàn tình nguyện gồm 21 thành viên lội xuống suối Thần Sa, cạnh chân thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm.

    Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy và địa hình của suối nên 6 người đã sa chân xuống vực sâu, bị nước cuốn trôi. Nhiều người chứng kiến đã lao xuống cứu được 2 nạn nhân. Do nước chảy xiết, xoáy và có vực sâu nên không thể cứu được 4 người còn lại.



    [Thái Nguyên] 4 tình nguyện viên thiệt mạng khi chụp ảnh bên suối Thac_mua_roi1
    Thác Mưa (Thần Sa, Võ Nhai) nơi nhóm tình nguyện ra chụp ảnh và gặp nạn.

    Được biết, 4 người bị nạn thuộc đoàn tình nguyện “Chắp cánh ước mơ” gồm 21 người, trong đó có 17 người là sinh viên các trường đại học tại Hà Nội. Đơn vị tổ chức tình nguyện là Công ty TNHH Lotte Cinema Việt Nam.

    Đoàn đã đến tặng quà cho học sinh nghèo tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Sau khi xong chương trình, trên đường về, cả đoàn dừng chân tại thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm. Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy, địa hình của suối nên 6 người trong đoàn đã bị sa chân xuống vực sâu, bị nước cuốn trôi. Theo Ông Lường Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND xã Thần Sa: khi nghe tiếng kêu cứu, ông Đa cùng một vài người đã lao xuống, nỗ lực cứu sống được 2 nạn nhân. Sau đó, xã Thần Sa đã huy động lực lượng dân quân, các cán bộ Trạm Kiểm lâm Thần Sa và người dân trong xã tích cực tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên do nước chảy xiết, xoáy và có vực sâu nên không thể cứu được 4 người còn lại.

    Đến khoảng 18h ngày cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được xác nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Mạnh Tú, sinh năm 1993, là sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Do trời tối nên công việc tìm kiếm buộc phải tạm dừng. Lúc này, lãnh đạo huyện Võ Nhai đã chỉ đạo đan mành, đóng cọc tại cầu tràn Thần Sa, cách thác Mưa Rơi khoảng 2 km, đề phòng trường hợp thi thể các nạn nhân bị trôi đi xa...Lực lượng tìm kiếm đã phải dùng phương pháp buộc móc câu vào đầu sào, kéo lướt trên khu vực lòng suối; biện pháp này đã được thực hiện trong vòng 1 km tính từ nơi gặp nạn. Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do ông Đặng Viết Thuần (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) cũng đã đến hiện trường chỉ đạocác lực lượng, nỗ lực tìm kiếm ba nạn nhân còn lại.

    Vào khoảng 8h30 ngày 2/6, thi thể của nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy ở gần vị trí gặp nạn, dưới độ sâu khoảng 1,5 - 2 m. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Bá Trung, sinh năm 1992, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương HàNội. Thi thể được tìm thấy với nhiều vết thương bầm dập do bị va đập vào đá. Hai nạn nhân còn lại lần lượt được tìm thấy lúc 14 giờ (nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Anh), lúc 16 giờ 30 là anh Lê Việt Phương. Cơ quan chức năng đã làm các thủ tục, bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân, đưa về quê mai táng. Theo lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai, sau sự cố trên, huyện đã hỗ trợ 3 triệu đồng, xã hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình có người thiệt mạng; đồng thời biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm, sự tham gia của người dân địa phương trong việc cứu vớt, tìm kiếm thi thể nạn nhân…

    Danh sách người bị nạn

    - Lê Việt Phương, SN 1993, thường trú ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An - sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

    - Nguyễn Bá Trung, SN 1992, thường trú ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh - sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

    - Nguyễn Mạnh Tú, SN 1993, thường trú ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội - sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

    - Nguyễn Thị Ngọc Anh, SN 1993, thường trú ở tỉnh Hưng Yên - sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự.

    Theo: google

    Message reputation : 100% (1 vote)

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất