Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    thainguyenorg





    Đúng 6h30 sáng 2-6, 35 Hội đồng coi thi (HĐCT) trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013. Kỳ thi này, toàn tỉnh có 13.851 thí sinh (TS) đăng ký dự thi (hệ THPT 12.127 TS; hệ bổ túc THPT 1.724 TS). Buổi sáng, các TS thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Hóa học theo hình thức trắc nghiệm. Tham gia cùng đoàn của Ban Chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi năm 2013 của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dẫn đầu, cùng lãnh đạo Sở GD & ĐT đến thị sát các HĐCT chúng tôi nhận thấy, các HĐCT, đã thực hiện nghiêm túc quy chế đề ra…

    Tại các điểm thi, HĐCT đã tổ chức khai mạc kỳ thi rất bài bản. Lãnh đạo Hội đồng đã thông tin nhanh đến TS các quy định của Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT liên quan đến kỳ thi; những lưu ý đối với TS trước khi bước vào phòng thi, cũng như động viên các em về mặt tâm lý để TS thoải mái, tự tin làm bài tốt nhất.

    Ở HĐCT Đồng Hỷ, có 109 TS hệ bổ túc của Trung tâm GDTX Đồng Hỷ thi ghép với 512 TS hệ THPT. Theo báo cáo nhanh của đồng chí Trần Thị Dương Thành, Chủ tịch HĐCT thì 100% TS có mặt đúng giờ. Trao đổi nhanh với chúng tôi, TS Khiếu Quốc Quang, Trường THPT Đồng Hỷ tự tin nói: “Nhà trường đã tổ chức ôn tập tốt cho chúng em trước kỳ thi. Đồng thời cũng phổ biến kỹ những nội dung trong quy chế thi, nhất là những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Em sẽ tận dụng tối đa thời gian để làm bài. Bước vào môn thi đầu tiên, em thấy mình rất tự tin”. Một thuận lợi khá lớn cho các TS đó là buổi thi đầu tiên, thời tiết khá mát mẻ, đã giúp các TS thoải mái hơn để tập trung làm bài.


    Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013: An toàn, nghiêm túc  Doichi10
    Kiểm tra đối chiếu ảnh với thực tế thí sinh để chống thi hộ. Ảnh chụp tại Hội đồng coi thi THPT Trại Cau (Đồng Hỷ).

    Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Đồng Hỷ) không khí trường thi cũng rất yên tĩnh, không có cảnh phụ huynh học sinh (HS) đứng nhốn nháo ở ngoài cổng chờ. Trường mới thành lập nên đây là năm đầu tiên có khóa HS thi tốt nghiệp THPT. Theo thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch HĐCT, cũng là Phó Hiệu trưởng Nhà trường: “HĐCT có 173 TS (trong đó có 91 TS
    là con em dân tộc thiểu số) được bố trí ở 8 phòng thi. Theo quy định, mỗi phòng thi có 24 TS, phòng cuối cùng chỉ có 5 TS. Để chuẩn bị tốt tâm thế cho các em bước vào kỳ thi, ngoài tổ chức ôn tập theo đúng hướng dẫn của Sở GD & ĐT, Trường tiến hành tổ chức thi thử tốt nghiệp 2 lần để HS làm quen với kỳ thi. Chúng tôi tin tưởng các em sẽ vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất”.


    Chúng tôi đến điểm xa nhất của Võ Nhai là Trường THPT Hoàng Quốc Việt đặt tại xã Tràng Xá. Điểm thi này có 10 phòng thi với 233 TS, trong đó có 1 TS tự do. Theo đồng chí Phạm Thị Quỳnh Duân, Phó Chủ tịch HĐCT: “Điều mà Nhà trường lo lắng nhất là diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa lớn, nước từ các con suối dâng lên khiến các em không đi qua được. HS ở xa nhất là xóm Phù Trì, xã Phương Giao, cách Trường hơn 20km. Vì thế, trước khi bước vào kỳ thi, Nhà trường đã thông báo, những em ở xa sẽ được ở khu nội trú. Buổi thi đầu tiên, 100% TS có mặt đúng giờ.

    Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp năm nay là theo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT, ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 6-3-2012 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, trong kỳ thi này, Bộ GD & ĐT cho phép TS được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, song đây phải là các loại máy chỉ có chức năng ghi thông tin, không có chức năng truyền thông tin. Đây là một biện pháp để tăng cường sự giám sát của xã hội, của TS để phòng, chống tiêu cực trong phòng thi. Song quyết định trên cũng khiến không ít cán bộ, giáo viên trong ngành GD hết sức băn khoăn. Theo cô giáo Nguyễn Thị
    Minh, coi thi tại điểm thi THPT Trần Phú, Võ Nhai thì: “Với quy định mới này, chúng tôi rất lo lắng, vì thời gian thi có hạn, mà mình phải kiểm tra xem thiết bị nào các em được mang vào phòng thi thì mới cho mang vào. Song, tôi cho rằng đây cũng là một giải pháp tốt của ngành giáo dục nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Được biết, kỳ thi này, Sở GD & ĐT đã cử trên 2 nghìn cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các HĐCT. Các cán bộ làm nhiệm vụ đều được phổ biến kỹ quy chế, chức năng, nhiệm vụ được giao.


    Kết thúc buổi thi Văn, hầu hết các TS khi rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, hài lòng với bài thi của mình vì đề thi năm nay được đánh giá phù hợp kiến thức trong chương trình phổ thông. TS Lê Thị Thúy, Trường THPT Trại Cau (Đồng Hỷ) cho biết: “Đề Văn năm nay tương đối hay mà vừa sức với đại đa số TS”. Nhiều giáo viên dạy Ngữ văn đều ca ngợi đề thi này vì tính nhân văn và khả năng gợi mở của nó. Tuy nhiên, một số TS lại cho rằng để đạt điểm tối đa thì phải có sự khéo léo và nhiều kỹ năng trong lối hành văn.

    Theođánh giá của nhiều nhà quản lý giáo dục và giáo viên thì gần đây, xu hướng ra đề Văn mở được Bộ GD & ĐT áp dụng nhiều hơn trong các đề thi. Nó thường chiếm một tỉ lệ nhất định trong cơ cấu điểm số. Riêng trong đề thi năm nay, câu hỏi này chiếm 3 điểm.

    Buổi chiều cùng ngày, cả hệ THPT và bổ túc THPT, các TS bước vào môn thi Hóa học theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Ở môn thi Hóa học, do tâm lý của buổi thi môn Văn khá tốt nên các em rất thoải mái bước vào môn thi thứ hai. Em Nguyễn Anh Tú, Trường THPT Trần Phú (Võ Nhai) cho biết: “Đề thi Hóa học năm nay rất sát với chương trình chúng em được học”.

    Kiểm tra công tác tổ chức thi tại các HĐCT, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi của tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc. Song mới qua ngày thi đầu tiên, phía trước vẫn còn 4 môn thi, đồng chí Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở cán bộ và lãnh đạo các HĐCT sau mỗi buổi thi cần họp để rút kinh nghiệm cho buổi thi sau đạt kết quả cao hơn nữa. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm kỷluật nhưng không làm ảnh hưởng đến tâm lý chung của TS để kỳ thi diễn
    ra an toàn, nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất theo tinh thần chỉ đạo
    của tỉnh.


    Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, giờ thi môn Văn sáng 2-6 có 33 TS không tham dự kỳ thi, trong đó hệ THPT 13 TS (ốm 6, không lý do 6, lý do khác 1); hệ bổ túc THPT bỏ thi 20 TS. Môn thi Hóa học hệ THPT có thêm 1 TS bỏ thi; hệ bổ túc THPT thêm 6 TS bỏ thi không rõ lý do.

    Ngày mai (3-6), các TS của hệ THPT và bổ túc THPT buổi sáng đều thi môn Địa lý, thời gian làm bài 90 phút; buổi chiều thi trắc nghiệm môn Sinh học, thời gian làm bài 60 phút.

    Theo: Báo Thái Nguyên

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất