Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    vungtroibinhyen





    Nghe tin bạn gặp “sự cố”, hàng chục sinh viên người Nigieria đã nhanh chóng có mặt tụ tập trước một cửa hàng điện thoại sẵn sàng…ứng cứu.


    Chiều ngày 24/6 theo lịch hẹn, God Rift và Tagark cùng một số sinh viên khác đều quốc tịch Nigienia (hiện đang học tại Trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, ở phường Đồng Hòa, quận Kiến An, Hải Phòng) đến cửa hàng điện thoại di động VP (số 263 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) để lấy điện thoại Nokia E7 bị lỗi đang bảo hành.
    Tuy nhiên, nhân viên của cửa hàng cho biết hiện không có điện thoại để trả, đề nghị đổi lấy chiếc điện thoại khác.
    Do không đồng ý, nhóm sinh viên này đã chờ đợi hàng giờ đồng hồ nhưng không nhận được bất kỳ lời giải thích nào từ các nhân viên tại cửa hàng…
    Nhóm sinh viên bức xúc đã tiến lại gần quầy bán máy tính xách tay và một người đã bất ngờ gập mạnh một chiếc laptop nhãn hiệu Lenovo đang để trên kệ làm vỡ màn hình.
    Thấy vậy, nhân viên cửa hàng thông báo sẽ trả lại đúng chiếc điện thoại của khách, đồng thời yêu cầu khách phải đền bù thiệt hại.
    Cho rằng cửa hàng không rõ ràng trong việc bảo hành điện thoại và cố ý o ép, một sinh viên đã cầm luôn chiếc laptop bị vỡ mang ra ngoài.
    Quản lý tại cửa hàng đã thông báo cho lực lượng công an sở tại và các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố.
    Phát hiện thấy lực lượng công an, nhóm sinh viên này đã chống đối quyết liệt và một sinh viên đã kịp chạy về trường thông báo cho các sinh viên khác đến ứng cứu.
    Trong lúc lực lượng chức năng đang làm việc, một số đối tượng quá khích đã hành hung 2 sinh viên Nigieria vừa “quậy” tại cửa hàng.
    Lúc này có khoảng 20 sinh viên quốc tịch Nigieria học cùng trường đã phóng xe máy đến tụ tập trước cửa hàng.
    Song, do được sự giải thích, vận động của các cơ quan chức năng và nhà trường nên các sinh viên này đã giải tán.
    2 sinh viên bị thương nhẹ sau đó được điều trị tại Bệnh viện Việt – Tiệp Hải Phòng.
    PGS - TS Phạm Ngọc Tiệp, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng cho biết, nhà trường hiện đang ký hợp đồng với Công ty FYD (thuộc chính phủ Nigieria) đào tạo điều khiển tàu biển và máy tàu biển cho 200 sinh viên người Nigieria nghề.
    Số sinh viên này được nhận học bổng của chính phủ Nigieria.
    Nhà trường đã bố trí 2 khu ký túc xá trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ sinh hoạt và học tập của sinh viên lưu trú. Nhìn chung, những sinh viên này đều rất chăm học, năng động, ngăn nắp, sạch sẽ, tính tập thể cao.
    Tuy nhiên, do khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và trình độ không đồng đều nên trong nội bộ sinh viên Nigieria cũng có sự bất đồng.
    Đôi lúc, số sinh viên này to tiếng, xô xát với nhau trong ký túc xá, ra vào ký túc ngoài giờ quy định để mua thẻ điện thoại…
    Đến nay, đã có 3 sinh viên Nigieria xin về nước trước khi kết thúc khóa học và nhà trường cũng đình chỉ theo yêu cầu của đối tác, từ chối đào tạo 3 sinh viên không chấp hành nội quy của trường.
    Hiện, nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc trên.

    Theo: vietnamnet.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất