Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    svmobile





    Bí mật Tam giác vàng' - sức hút từ phim hình sự VN

    Thế giới ngầm của xã hội đen, trùm buôn ma túy được đạo diễn Nguyễn Dương thể hiện khá gay cấn, kịch tính trên màn ảnh nhỏ. "Bí mật Tam giác vàng", bộ phim truyền hình dài 40 tập, chiếu trên VTV3 giờ vàng, sắp đi đến hồi kết. Qua hơn 30 tập, bộ phim cho thấy sức hút với công chúng. Lượt xem phim  trên truyền hình và xem lại qua mạng Internet đều khá cao, thu hút rất  nhiều bình luận chi tiết. Không ít khán giả khẳng định, lâu lắm rồi họ  mới được xem phim hình sự "made in Vietnam" hấp dẫn.

         Phim xoay quanh cuộc đời ông trùm ma túy người Việt tên Chiến. Chiến  từng là bộ đội Việt Nam, bị thương và lạc đơn vị, được dân Lào cứu giúp.  Ông lấy vợ và lập nghiệp ở Lào. Sau chiến tranh, dưới vỏ bọc của một  doanh nhân - nhà từ thiện lớn, Chiến được mọi người gọi là Lão Phật gia.  Nhưng thật ra, Chiến đứng đầu tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia.

    Bộ phim mở ra những phút hồi hộp gay cấn khi tên tử tội người Lào - Xổm  Đi chuẩn bị được mang ra pháp trường xử bắn tại Việt Nam. Cùng thời  điểm đó, ở Lào, Lão Phật gia chuẩn bị sẵn bàn thờ để cùng đồng bọn nghe  ngóng tình hình từ nội gián trong công an Việt Nam báo sang về số phận  Xổm Đi - tay sai đắc lực của y.

    Bí mật Tam giác vàng' - sức hút từ phim hình sự Việt Nam  3-1372240291_500x0
    Tùng Yuki (phải) trong vai "Lão Phật gia" Vũ Hoàng Chiến.
        Tuy nhiên, tin Xổm Đi bị bắn chết chỉ là tin giả. Với kinh nghiệm của  một chiến sĩ an ninh lão luyện, thượng tá Minh xin gác án tử để lần ra  đầu mối đường dây buôn ma túy. Tiết tấu lúc căng thẳng, dồn dập, lúc sâu  lắng với những màn cân não của lực lượng công an với tên tử tội khiến  ngay từ tập một, Bí mật tam giác vàng đã khiến người xem hồi hộp. Riêng tập này, trên youtube có gần 400.000 lượt người theo dõi.

         Bộ phim thu hút khán giả không chỉ vì đã vén tấm màn cận cảnh về khu  Tam giác vàng - ngã ba biên giới thuốc phiện, sự đói nghèo, bạo lực - mà  còn đan cài nhiều vấn đề đạo đức nhức nối. Nạn tham nhũng trong ngành  công an, sự tha hóa của một bộ phận cảnh sát khiến họ -  thay vì góp  phần bảo vệ công lý, giữ gìn an ninh xã hội - lại đi tiếp tay cho kẻ  xấu.
         Ngoài ra, tình yêu, tình gia đình cũng hài hòa trong từng tập phim,  khiến khán giả còn có dịp nghiền ngẫm về những bài học đạo đức đan cài  trong các tình huống.

         Sự hấp dẫn của bộ phim hình sự này trước hết nằm ở kịch bản phim, vốn  được chuyển thể từ tiểu thuyết Liên minh tay ba ở Tam giác vàng.  Nhà văn Nguyễn Như Phong - biên kịch phim - từng có thời gian sống ở  Lào, có nhiều mối quan hệ với đồng nghiệp trong ngành an ninh ở nước  này. Ông từng tới vùng Tam giác vàng, có cơ hội đọc nhiều hồ sơ các vụ  án buôn ma túy lớn tại Việt Nam trong giai đoạn những năm 1996 - 2008.  Thậm chí, ông từng cùng các trinh sát tham gia vào một số cuộc hỏi cung  tội phạm ma túy. Nhờ vậy, các tình tiết liên quan đến nghiệp vụ cảnh  sát, điều tra được miêu tả trong phim khá chân thực. Nhiều tập phim đan  cài các tư liệu, giúp khán giả dễ hình dung về tổng thể cũng như đi vào  các chi tiết vụ án.

    Sau Hai phía chân trời, Bí mật tam giác vàng là bộ phim truyền hình thứ hai của Việt Nam được đầu tư mạnh. Phim có nhiều cảnh quay thực hiện ở Lào, Thái Lan, tổng  chi phí lên tới 20 tỷ đồng, tương đương hơn 500 triệu đồng cho mỗi tập.  Đây được xem là chi phí kỷ lục, gấp 3 - 4 lần một tập phim truyền hình  thông thường trong nước.

         Phim được đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh đến nhân vật. Có khoảng thời gian  trong suốt 4 tháng, đoàn phim hơn 50 người gồm êkíp và diễn viên cùng  nhau vượt hơn 10.000 km để phục vụ cho các cảnh quay. Nhiều chặng đường  đi, đoàn phải trải qua đường núi với cảnh "dưới vắt, trên ong, lưng  chừng sâu róm" khiến các diễn viên khá vất vả.

         Có lần, khi kết thúc những cảnh quay ở tỉnh Điện Biên, đoàn tiếp tục  sang Lào thì chiếc phà nối giữa hai nước tại cửa khẩu Điện Biên bị lũ  cuốn trôi. Mọi người lại tất bật chuyển sang cửa khẩu khác. Đoàn vừa  quay vừa né… mưa, hết né mưa thì phải di chuyển 40-50km để đến địa điểm  quay tiếp theo. Để đi vào khu dinh thự của trùm ma túy Khun Sa (Thái  Lan), cả đoàn phải đi qua những đường đèo nguy hiểm. Có những lúc dốc  quá cao, họ phải xuống đi bộ, người cúi rạp xuống mặt đất đến nỗi tất cả  gần như…bò lên dốc.

    Bí mật Tam giác vàng' - sức hút từ phim hình sự Việt Nam  1-1372240395_500x0 
                 Đoàn phim có nhiều cảnh quay liên quan đến nghiệp vụ trinh sát.

    Bộ phim cũng thu hút khán giả nhờ dàn diễn viên kỳ cựu, diễn xuất khá đồng đều.
         Ở tuyến chính diện, diễn viên Văn Báu thể hiện thành công vai Thượng tá  Minh, một chiến sĩ ông an liêm khiết, sống chết vì nghề nghiệp. Từ nét  mặt, dáng người đến phong thái của Văn Báu đều lột tả được sự khắc khổ  của người chiến sĩ thường xuyên phải tham gia những trận chiến cân não  với tội phạm.

         Diễn viên Mạnh Trường vào vai chàng chiến sĩ trẻ mang hai dòng máu Việt  - Lào. Mạnh Trường gây thiện cảm với khán giả với ngoại hình sáng, diễn  xuất có cảm xúc. Tuy vậy, anh còn thiếu một chút chiều sâu cũng như  chưa bộc lộ được sự mạnh mẽ cần có.

         Ở tuyến nhân vật phản diện, nhân vật "Lão Phật gia" do Tùng Yuki  (Nguyễn Văn Tùng) thủ vai phần nào phác họa được nét thâm độc đội lốt từ  bi của một ông trùm. Trùm ma túy Nathavon, do diễn viên trẻ Hồng Nhung  đóng, lột tả sự lạnh lùng, tàn nhẫn. Hai nhân vật này có nhiều câu thoại  hay thể hiện bản chất giang hồ lọc lõi như: "Làm công an mà không có  thủ đoạn thì làm công an mà làm gì. Ông có biết bao nhiêu thành phần  phản động muốn mang thuốc nổ từ Thái, từ Mỹ về Việt Nam mà có làm được  gì đâu. Đừng bao giờ đùa với công an Việt Nam" (Nathavon). "Ở đời tốt  quá hay xấu quá đều thiệt hại cho chính mình, có điều phải biết xấu với  ai và tốt với ai" (Lão Phật gia).

         Được khán giả ủng hộ và theo dõi nhiều nên từ ngày 10/6, bảng giá quảng cáo trong giờ chiếu phim Bí mật tam giác vàng tăng lên hơn 10% so với trước. Đây được xem là một tín hiệu vui cho phim truyền hình Việt, vốn nhiều năm qua ít hút được quảng cáo.  “Bộ phim này rất hay. Nếu ai chưa một lần tìm hiểu về lịch sử 'tam giác  vàng' thì qua bộ phim này sẽ hiểu phần nào. Cảm ơn đoàn làm phim đã xây  dựng bộ phim như thế này” - nickname anh.hua viết.

    Bí mật Tam giác vàng' - sức hút từ phim hình sự Việt Nam  2-1372240396_500x0
    Hồng Nhung trong vai trùm ma túy Thái Lan Nathavon.

    Tuy vậy, bên cạnh lời khen, phim vẫn còn nhiều hạt sạn. Cách  đạo diễn xây dựng tính cách ông trùm Chiến khá mâu thuẫn, về sau có  phần nhạt, thiếu sự quyết liệt, máu lạnh như lúc đầu. Nhiều tình tiết  trong phim kể lể dài dòng, lời thoại thừa thãi, ít các pha hành động  chạm trán nảy lửa. Những cảnh đánh nhau còn gây cảm giác giả, chưa sống  động. Ở tập 9, có đoạn trinh sát Hoàng trò chuyện với mẹ về cây thuốc  phiện nhưng lộ ra kiến thức mù mờ về loại cây này trong khi anh là một  trinh sát được cử sang Lào làm nội gián phá án đường dây ma túy. Đó chỉ  là vài trong số khá nhiều lỗi sơ suất của phim khiến khán giả cảm thấy  tiếc.

    Theo: giaitri.vnexpress.net

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất