Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    kutepro





    Từng là hoa khôi của lớp, gia đình khá giả nhưng Hoàng Hương (24 tuổi, quận 7, TP HCM) vẫn chưa có mối tình vắt vai. Thời đi học, cô quyết tâm chỉ tập trung vào sách vở, không xao lãng chuyện yêu đương.
    Tuy nhiên, ra trường, dự định kiếm người yêu của cô đến giờ vẫn chưa thành công. Hương sống khá khép kín. Cô không có nhiều bạn bè, chủ yếu chỉ chơi với các anh chị em họ. Hương làm kế toán cho một công ty liên doanh. Thỉnh thoảng cô nhận việc ở bên ngoài về làm thêm. Thời gian dành cho công sở của cô gái tương đối nhiều, 6 ngày trong tuần. Còn ngày chủ nhật, Hương vùi đầu ngủ nướng hết buổi sáng, buổi chiều loanh quanh ra vào cũng hết ngày.
    Hương kể, cô cũng có ý thức tìm kiếm tình yêu nhưng sao thấy khó quá. Đôi lúc, cô cũng nhận được tin nhắn hỏi thăm của mấy anh chàng nhưng chẳng hiểu có phải là tán tỉnh hay không mà nghe thấy vô duyên quá kiểu “Em làm nhiều như thế thì tiền để đâu cho hết. Hay là cho anh vay đi”. Cô bực mình không thèm trả lời… Ngày đi học, con trai trong lớp nếu để ý cô và các bạn gái của cô đều thể hiện rất vô tư và lãng mạn: hái hoa dại đem tặng, đạp xe bám đuôi về tận nhà… Nhưng hồi đó cô quyết tâm học hành nên chỉ giữ tình cảm ở mức bạn bè. “Chắc là mình chưa đến số”, cô nàng tự an ủi.

    Nói chuyện trong buổi sinh hoạt vừa qua của CLB Tiền hôn nhân tại Trung tâm truyền thông - giáo dục sức khỏe TPHCM, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Trang Nhung (Trung tâm đào tạo Ý tưởng Việt) kể rằng trong quá trình làm tư vấn tâm lý, chị nhận được rất nhiều thắc mắc của các bạn trẻ không hiểu tại sao mình vẫn ế, dù là trai xinh gái đẹp, công việc đàng hoàng, gia cảnh giàu có.
    Theo chuyên gia Trang Nhung, hoàn toàn không có chuyện bạn không có người yêu vì thầy bói đã phán số phận của bạn là cô đơn. Tất cả là do chúng ta đã không biết cách phát tín hiệu cũng như nhận tín hiệu trong tình yêu, và đặc biệt là chưa biết áp dụng chiến lược "con cá và cần câu" trong quá trình đi tìm kiếm người yêu của mình.
    Các cụ ta vẫn thường nói “Nam yêu bằng mắt, Nữ yêu bằng tai”. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay người ta yêu bằng tất cả các giác quan. Nguyên tắc phát tín hiệu trong tình yêu là phải kết hợp tất cả các tín hiệu từ diện mạo đến ngôn ngữ và cả yếu tố vật chất.

    Trong đó, ánh mắt và nụ cười chính là những vũ khí đầu tiên khi ta chưa có cơ hội ngỏ lời. Một người không mỉm cười, mặt khó đăm đăm sẽ khiến người khác ngần ngại khi làm quen. Nụ cười chính là sợi dây tình cảm đầu tiên. Gặp được một đối tượng mà bạn cảm thấy rất bắt mắt, hãy mỉm cười với người đó, sau đó có thể gật đầu: “Chào anh/Chào em…”

    'Ế' vì chưa biết cách phát và nhận tín hiệu tình yêu  Smiling-girl-JPG-1374229104_500x0
    Nụ cười giúp bạn dễ dàng giành được cảm tình của người khác
    Để tăng cơ hội lọt vào mắt xanh của một đối tượng nào đó, bạn phải biết chăm chút cho diện mạo của mình. Đương nhiên một người đẹp, dáng chuẩn sẽ hấp dẫn hơn một người có vẻ ngoài bình thường. Nhưng nhan sắc không phải là tất cả. Giữa một cô gái xinh đẹp nhưng lôi thôi luộm thuộm với một cô gái nhan sắc thường thường bậc trung nhưng gọn gàng sạch sẽ, các chàng trai sẽ có thiện cảm với cô gái gọn gàng.

    Theo thạc sĩ Trang Nhung, mỗi chúng ta chỉ có 9 giây để gây ấn tượng ban đầu trong giao tiếp, và bạn không bao giờ có lần thứ hai để gây ấn tượng đầu tiên. Điều đó có nghĩa là nếu một anh chàng đã vô tình “chộp” được hình ảnh bạn với quần áo nhàu nhĩ, móng tay móng chân cáu bẩn thì anh ấy sẽ lưu giữ mãi hình ảnh nhếch nhác đó của bạn. Vì thế để tăng cơ hội bắt được tình yêu cho mình, bạn hãy tập cho mình một phong cách gọn gàng sạch sẽ và đừng bao giờ quên soi gương trước khi ra khỏi nhà.

    Mùi cơ thể cũng là một trong những yếu tố có thể gây ấn tượng ban đầu. Những anh chàng nồng nặc mùi bia rượu hay ám mùi khói thuốc sẽ khiến các cô gái ngần ngại. Chủ nhân của mùi “viêm cánh” cũng luôn có điểm hấp dẫn bằng 0. Giải pháp cho bạn chính là lăn khử mùi, tuy nhiên, bạn hãy sử dụng sản phẩm theo đúng giới tính của mình kẻo người khác hiểu lầm.

    Theo chuyên gia tâm lý, để thu hút đối tượng, bạn cũng có thể phát các tín hiệu dạng động chạm, tín hiệu dạng ngôn ngữ hay tín hiệu dạng vật chất.Nếu bạn nhận ra mình thường xuyên bị người đó va chạm khi đi ngang qua nhau thì có thể đó không còn là sự vô tình nữa, người đó đã có một cảm tình nhất định với bạn.
    Tín hiệu ngôn ngữ là khi người đó tỏ ra đặc biệt thích tâm sự với bạn. Bạn đừng nghĩ người đó có vấn đề khi nói những câu chuyện vu vơ không đầu cuối, hay nhắn những tin chỉ để chào hỏi lúc thức giấc hay trước khi đi ngủ. Đó chính là dấu hiệu cho thấy người ta đang để ý bạn.

    Tín hiệu vật chất ở đây là quà tặng. Tặng quà 14/2, tặng quà nhân dịp sinh nhật… và quan trọng là tặng quà chẳng nhân dịp nào hết. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý cảnh báo, tất cả những gì mua được bằng tiền thì đều có hạn sử dụng. Nếu tình yêu chỉ được mua bằng các món quà tặng thì khi hết hoặc chán quà tặng, tình yêu cũng có thể ra đi. Theo chị Trang Nhung, vật chất chỉ nên là một tín hiệu hỗ trợ mà thôi.

    Để tín hiệu tình yêu nhanh đến với đối tượng nhất, chuyên gia tâm lý lưu ý, bạn chỉ nên tập trung vào duy nhất đối tượng của mình. Rất nhiều trường hợp một anh chàng thích một cô nàng nhưng không tiếp cận với cô ấy, lại đi đường vòng qua cô bạn của cô ấy, để rồi người bạn thì tưởng chàng thích mình còn chính cô gái cũng nghĩ rằng anh chàng không hề có cảm tình nên đã nhận lời yêu một chàng trai khác.

    Và đặc biệt để “tán đổ” người trong mộng, bạn phải biết áp dụng chiến lươc "con cá – cần câu". Tâm lý của nam giới nói chung là thích đi chinh phục, vì thế các cô gái nếu đã có cảm tình thì hãy tạo hiện trường giả cho anh chàng câu. Ví dụ, nếu muốn mời chàng đi xem phim cùng mình, thay vì nói trực tiếp: “Em mời anh đi xem bộ phim XYZ…”, nàng có thể đánh động: “Em thấy bộ phim XYZ được mọi người bàn tán nhiều quá, không biết có hay không nhỉ”… Ngược lại, các chàng trai cũng nên áp dụng chiến lược "con cá – cần câu" bằng cách tạo ra những con cá và những cần câu ảo để cô nàng bớt chảnh.

    Trong chiến lược này, mồi nhử con cá chính là tình trạng độc thân của bạn, là tinh thần sẵn sàng cho mối quan hệ mới, là những ngày cuối tuần rảnh rỗi, là việc check-in với những đối tượng an toàn, dễ nhận diện (ví dụ, đi chơi cùng nhóm bạn, post ảnh lên Facebook như một kiểu “báo cáo” tình trạng của mình) hay gửi những lời nhắn vu vơ trên các mạng xã hội kiểu “Ước gì được đi chơi với người mặc áo kẻ tuần trước” để “người có tật thì sẽ giật mình”.

    Và quan trọng nhất, bạn phải biến mình thành một con người thú vị, đừng để bản thân chỉ là chiếc TV đen trắng cách đây khoảng 15 năm, chỉ có 1, 2 kênh để khán giả lựa chọn. Hãy là một chiếc TV màn hình Led hiện đại với hàng chục kênh từ thời sự, điện ảnh, âm nhạc đến thể thao, khoa học… Những cô nàng hay anh chàng TV đen trắng, chỉ biết hai màu gia đình và trường học/công sở thường có nguy cơ ế rất lâu. Hãy tham gia các câu lạc bộ, các lớp tập thể dục thể thao, hãy gia tăng giá trị bản thân bằng những tài lẻ như đàn, hát, nữ công gia chánh… Điều đó không chỉ khiến bạn mở rộng cơ hội gặp các đối tượng tình yêu hơn mà chính cuộc sống của bạn cũng trở nên phong phú, sinh động hơn.

    Chuyên gia tâm lý cũng cảnh báo bạn đừng đeo mặt nạ trong thời gian thả câu, để đến khi cá cắn câu mới bắt đầu hiện nguyên hình. Trong quá trình hai bên còn phát hiện tín hiệu tình yêu, bạn hiền lành như một con mèo con, nhưng sau khi hai người thành đôi, bạn bỗng trở thành một con cáo đanh đá. Tốt nhất, bạn sống thật với con người mình ngay từ buổi đầu gặp gỡ. Muốn làm vui lòng người yêu thì bạn có thể điều chỉnh tính cách của mình cho phù hợp, sửa đổi những thói quen xấu của mình. Bởi vì, dù đã cắn câu rồi nhưng phát hiện mồi không như ý, con cá vẫn tìm cớ chuồn mất.

    Và bạn nên nhớ, cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh. Yêu nhiều thì dễ nảy sinh tâm lý so sánh, dẫn đến dễ chán. Chia tay nhiều thì dễ thành thói quen. Và lúc đó, tình yêu không còn là thứ được bạn trân trọng, giữ gìn.

    Theo: vnexpress.net

    Message reputation : 100% (1 vote)

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất