Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    huongchethainguyen





    Ngày 27/8, tại Hà Nội, trong cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Chủ trì cuộc giao ban có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Thứ Trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông; đồng chí Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

    Tại buổi giao ban, UBND tỉnh và Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã giới thiệu các hoạt động của Festival Trà tới các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.


    Họp báo giới thiệu Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013 A1c10
    Họp báo giới thiệu Festival Trà Thái Nguyên - VIệt Nam lần thứ 2, năm 2013 tại Hà Nội
    Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với các cơ quan báo chí về tiềm năng, thế mạnh của cây chè và sản phẩm trà của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra tại Festival. Cụ thể, Festival Trà lần này do tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/11/2013, với sự tham gia của trên 30 tỉnh có thế mạnh về cây chè và một số nước là thành viên của Hiệp hội Chè thế giới, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, chế biến chè cùng nhiều làng nghề chè trong tỉnh… Địa điểm tổ chức Festival là thành phố Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc và một số vùng chè trong tỉnh. Festival lần này sẽ có 6 hoạt động chính là: Khai mạc; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành Chè, xúc tiến du lịch; Lễ hội văn hóa trà; Canaval trà Thái Nguyên; cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” và bế mạc. Ngoài ra, sẽ có 5 hoạt động phụ trợ gồm: triển lãm sách, ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; tổ chức các tuor du lịch phục vụ khách tham quan; chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc; hội chợ triển lãm hàng công nông nghiệp tiêu biểu; các hoạt động thể thao. Nguồn kinh phí tổ chức Festival được một phần từ ngân sách TW, địa phương, một phần lấy từ nguồn xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác.

    Tiếp nối thành công của  Liên hoan Trà Quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ nhất năm 2011, Festival lần này, tỉnh Thái Nguyên không chỉ tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh sản phẩm và văn hóa trà Thái, trà Việt Nam; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái mà con thúc đẩy phát triển quy mô sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè; tập trung thu hút các nhà đầu tư, xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của ngành Chè…

    Đồng chí Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan báo chí mà cụ thể là tập trung tuyên truyền cho sự kiện văn hóa lớn này, góp phần tạo sự thành công cho Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Trên cơ sở đó, lãnh đạo đại diện các cơ quan báo chí đã tham gia đóng góp ý kiến về tên gọi Festival, cách thức tổ chức, tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra Festival./.

    Theo: thainguyentv.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất