Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    zezo99





    Ngay từ sáng sớm, bất chấp trời đổ mưa nặng hạt, hàng trăm người vẫn kiên nhẫn xếp hàng để mua bánh trung thu được làm theo hương vị truyền thống tại một cửa hàng trên đường Thuỵ Khuê.

    Do cửa hàng chỉ mở cửa trong một khung giờ nhất định, mỗi khách hàng lại chỉ được mua tối đa là 5 hộp bánh nên ngay từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt xếp hàng để mua bằng được loại bánh này. Lượng người đổ về quán mỗi lúc một đông, xe máy của khách phải xếp tràn xuống đường, thậm chí là trải dọc hai bên vỉa hè đối diện. Cả một đội bảo vệ phải liên tục nhắc nhở, xếp chỗ cho người mua. Con phố Thuỵ Khê ùn tắc vì cảnh mua bán này.

    Người Hà Nội đội mưa, xếp hàng mua bánh trung thu Banh-trung-thu.Still001-368d9
    Bất chấp trời đổ mưa nặng hạt, hàng đoàn người vẫn kiên nhẫn xếp hàng để mua bánh trung thu
    Theo niêm yết của cửa hàng, giá của các loại bánh nướng, bánh dẻo tại đây dao động từ 30.000 đồng cho tới 80.000 đồng/chiếc. Nếu so với các loại bánh trung thu khác trên thị trường, mức giá này không hề rẻ. Thế nhưng, nhiều người vẫn chấp nhận bỏ tiền, chịu cảnh đội mưa xếp hàng để mua bằng được loại bánh đặc biệt này.
    Vì lượng người quá đông, cửa hàng phải tận dụng luôn chiếc xe máy để chặn dòng người ùa vào cùng lúc. Đến chiều ngày 5/9, đoàn người vẫn tiếp tục đội mưa xếp hàng để mua bánh.

    Khác hẳn với chen nhau xếp hàng rồng rắn mua bánh trung thu truyền thống ở đây, nhiều quán bán bánh trung thu khác trên cùng tuyến đường vắng hoe không có bóng người qua lại.

    Trong thời buổi kinh tế khó khăn, khi những loại bánh trung thu cao cấp với nhiều nguyên liệu lạ như vi cá mập, trứng muối, cá ngừ… trên thị trường vắng vẻ người mua thì dường như những cửa hàng bánh trung thu truyền thống lại được yêu thích hơn cả. Theo nhiều chuyên gia kinh tế thì đây là quy luật tất yếu. Bởi ẩm thực là biểu hiện của hồn phách dân tộc, nên những hương vị truyền thống vẫn là giá trị lâu bền và được những người sành ăn ưa chuộng.

    Theo: Dân Trí

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất