Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Nằm trong số 150 nhà báo từ gần 100 cơ quan thông tấn báo chí quốc tế được mời đến đưa tin về các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày ký hiệp định đình chiến trên bán đảo Triều Tiên (Ngày chiến thắng, 27/7/1953 - 27/7/2013), ba phóng viên của Ban thời sự - Đài truyền hình VN đã "chộp" được những khoảnh khắc, hình ảnh sống động của một quốc gia khép kín với thế giới.

    Từng thước phim sẽ mang đến người xem hơi thở hiện đại của cuộc sống người dân thủ đô Bình Nhưỡng. Nền kinh tế Triều Tiên có những đổi thay đáng kể, chế độ tem phiếu giảm dần thay bằng việc sử dụng tiền mặt, người Triều Tiên tiêu xài ngoại tệ nhiều hơn, điện thoại di động cũng xuất hiện nhiều trong sinh hoạt hàng ngày (trừ internet và điện thoại quốc tế là không được sử dụng). Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đã có nhiều xe hơi nhập khẩu, nhà hàng và siêu thị với chế độ hai giá (người nước ngoài và người dân trong nước)...

    Khác với sự tưởng tượng của nhiều người, thủ đô Bình Nhưỡng khá văn minh, hiện đại. Vốn được biết đến như một quốc gia có sức mạnh quân sự, phim cũng đặc tả về bầu không khí chiến tranh len lỏi đến tận những ngóc ngách cuộc sống người dân Bình Nhưỡng. Điều này thể hiện qua các cuộc duyệt binh cùng tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, đặc biệt là cuộc duyệt binh kỷ niệm 60 năm ngày đình chiến trên bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của khoảng một triệu người tại thủ đô Bình Nhưỡng với những vũ khí tự chế hiện đại.

    Do phải tuân thủ nguyên tắc nghiêm ngặt từ nước bạn, đi đâu cũng có người dẫn đi, không tự ý ra khỏi khách sạn, lịch trình làm việc luôn bí mật đến giờ cuối, vì thế bộ phim không có kịch bản trước. Nhưng cái may mắn của đoàn làm phim Việt Nam là nhờ có liên hệ trước với Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội nên ngày cuối cùng ở lại Bình Nhưỡng, ê-kíp thực hiện được phía Triều Tiên đưa đến một địa điểm theo yêu cầu để nắm bắt và ghi nhận được cuộc sống đời thường ở Bình Nhưỡng.


    Theo: vtv.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất