Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Guillaume Graechen là một huấn luyện viên có tài trong công tác đào tạo trẻ nên được chính Arsenal tiến cử sang Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG để lựa chọn và đào tạo các cầu thủ trẻ cho Học viện. Ông gắn liền với các cầu thủ này của Học viện 7 năm trời và rất hiểu tâm lý, khả năng của từng cầu thủ.

    Do đó, Guillaume Graechen được VFF chọn làm HLV trưởng U19 Việt Nam cho nhiều chuyến tập huấn và nhiều giải trẻ với nòng cốt là các cầu thủ thuộc học viện HAGL JMJ như giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Indonesia hay giải Cúp nhà vua tổ chức tại Brunei... Và tham dự Giải U19 châu Á.

    Góc người hâm mộ: Đã đến lúc thay HLV trưởng cho U19 Việt Nam! 95439fbb3e0111
    HLV Guillaume Graechen trong một buổi họp báo tại VCK U19 châu Á.
    Nhưng sau giải đấu lần này có phải đã đến lúc thay một HLV khác đảm nhiệm công việc này hay chưa? Với màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ ở các giải trước, chúng ta đặt mục tiêu có một tấm vé tham dự vòng chung kết U20 thế giới nhưng qua 2 trận đấu gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản chúng ta có thể nhận ra sự chênh lệch về thể lực, thể hình, đẳng cấp và quan trọng nhất là chiến thuật mà Ban Huấn Luyện đề ra cho các cầu thủ và gần như chúng ta đã hết cơ hội để tiến sâu.

    U19 Việt Nam là đại diện cho một đội bóng trẻ của một nền quốc gia, nhưng lại được dẫn dắt bởi một HLV đào tạo trẻ cho Học viện HAGL JMJ, trong lúc đó Trưởng đoàn U19 Việt Nam hiện tại (Bầu Đức) lại là người sáng lập ra Học viện ấy. Do đó, có hay không tư tưởng làm bóng đá của Bầu Đức ảnh hưởng đến cách huấn luyện của thầy Giôm? Chưa biết chính xác về điều đó nhưng những tư tưởng làm bóng đá đẹp, tấn công rực lửa của Bầu Đức đang gặp thất bại khi U19 Việt Nam tham dự giải lần này.

    HLV Lê Thụy Hải, người có tâm huyết bóng đá nước nhà đã không ngần ngại chỉ ra rằng: “Báo chí ca ngợi nhiều về anh HLV của đội U19 Việt Nam, nào là đối xử với cầu thủ như cha và con, từng sống và làm việc với nhau 7 năm trời, không để làm gì cả…Tôi thấy tốt nhất hãy để đội U19 được huấn luyện bởi một HLV đúng với đội ở thời điểm này đi. Anh dậy chúng tôi từ lúc mẫu giáo, giờ chuẩn bị thi tốt nghiệp lớp 12 thì phải thầy giáo khác chứ.”

    Từ lời phát biểu của ông “Hải lơ” và thực tiễn trận đấu, hãy xem cái sai trong chiến thuật của thầy Giôm thể hiện trong hai trận đấu qua như thế nào?

    Đó là việc áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho một đội bóng chỉ được học cách tấn công. Họ quen thuộc với lối chơi phối hợp nhỏ, cầm bóng, kiểm soát trận đấu và áp đặt lối chơi lên đội bạn nhưng đến giải quan trọng nhất của đội thì các đôi chân của tuyển thủ không còn thanh thoát như trước nữa. Cứ nhìn Văn Sơn và Hồng Duy là rõ, họ lung túng trong những pha xử lý, dùng kỹ thuật để qua người là điều tối kỵ của một hậu vệ nhưng lại được sử dụng thường xuyên trong trận đấu mà không được nhắc nhở? Đến cả Xuân Trường cũng thường xuyên mất bóng và chuyền lên tuyến trên không có địa chỉ.

    Dưới sức ép liên tục của U19 Hàn Quốc, hàng phòng ngự không thể trụ vững dẫn đến bàn thua do các cầu thủ không bọc lót, hỗ trợ cho nhau, không chơi quyết liệt hay như trong trận gặp U19 Nhật Bản nếu không có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn thì không biết chúng ta phải nhận bao nhiêu bàn thua. Cánh của Hồng Duy bị khai thác quá nhiều trận gặp Hàn Quốc và từ cánh này dẫn tới các bàn thua cho U19 Việt Nam nhưng một lần nữa cầu thủ này lại được có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu gặp Nhật Bản và đội bạn đã nhận ra điều này và liên tục khai thác, gây sức ép lên khung thành chúng ta. Nhưng cầu thủ này vẫn chơi trọn vẹn 90 phút của trận đấu.

    Trong lúc đó, việc thay đổi một loạt cầu thủ chủ chốt như Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Văn Toàn trong trận gặp U19 Nhật Bản là điều bất cập. Mặc dù các cầu thủ này đều thi đấu dưới sức trong trận đấu với U19 Hàn Quốc nhưng xuất phát gồm các cầu thủ không được đá chính trong thời gian qua thì việc kết hợp giữa các cầu thủ là cả vấn đề.

    Không thể phủ nhận việc thay đổi người này là nhằm tăng cường "chất thép" tuyến giữa nhưng việc thay đổi một cách đồng loạt thế đã hợp lý chưa khi Minh Long bị chấn thương phải thay đổi người bất đắc dĩ dẫn đến “ngòi nổ” Xuân Trường chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị dù thầy Giôm rất muốn tung anh vào sân thay cho Thanh Hậu đã thấm mệt.

    Nhưng nếu thay thầy Giôm bằng HLV nội có kinh nghiệm hay hơn nữa là các HLV nước ngoài thì chắc chắn một điều ít nhất họ không bị ảnh hưởng về chuyên môn từ tác động của Bầu Đức, họ sẽ có những điều chỉnh nhân sự hợp lý hơn và tùy từng đối thủ mà họ áp dụng chiến thuật khác nhau cho từng trận đấu, từng thời điểm chứ không đá bị động như U19 Việt Nam. Hơn nữa, với kinh nghiệm của mình thì những huấn luyên viên này ngoài chuyên môn sẽ có những phương pháp đánh vào tâm lý các cầu thủ khi gặp đối thủ “sừng sỏ” hay khi tinh thần các cầu thủ đi xuống.

    Đã đến lúc các cầu thủ phải thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp, thích ứng với từng hoàn cảnh để có cách đá hợp lý và mùa giải V-League 2015, bầu Đức quyết định cho lứa cầu thủ khóa I vừa tốt nghiệp đôn lên đội 1 thi đấu. Nơi mà “cuộc chiến chỉ dành cho những người đàn ông”, họ phải thay đổi cách thi đấu như những “chiến binh thực thụ”. Sau này các cầu thủ trên sẽ nắm trọng trách mang lại thành công cho Đội tuyển quốc gia và khi đó U19 Việt Nam cũng cần một HLV để mang lại những điều mới mẻ trong tương lai cho đội bóng.

    Chưa biết một HLV chuyên nghiệp họ có mang lại thành công cho U19 Việt Nam hay không nhưng với thành tích bết bát hiện tại và giấc mơ vươn lên tầm châu lục thì đã đến lúc nên thay một HLV chuyên nghiệp dẫn dắt U19 Việt Nam?

    Theo: tinthethao.com.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất