Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    danviet





    Trước đến nay nhiều người cho rằng nghèo sẽ thường đi đôi với hèn, thế nhưng quan niệm đấy trên một số lĩnh vực ở Việt Nam dường như không hề đúng. Bởi nghèo mấy thì nghèo người Việt vẫn có đầy thứ nhất nhì thế giới đấy nhé.

    Tôi đã từng hỏi rất nhiều người bạn nước ngoài biết gì về Việt Nam, và câu trả lời tôi nhận được chỉ ít ỏi và đơn giản về chiến tranh, nghèo khó, kinh tế kém phát triển. 
    Chiến tranh đã qua từ lâu rồi nên cũng chẳng cần nhắc lại nhiều. Có điều, chuyện nghèo nàn và kinh tế kém phát triển thì có lẽ rất dễ khiến người nghe thở dài, ngán ngẩm.
    Cũng đúng thôi, chẳng ai muốn đất nước mình nghèo, đời sống người dân mình khó khăn cả. Thế nhưng quý vị chớ có vội chán nản, người Việt mình tuy nghèo mà nhất thế giới đủ thứ đấy nhé. Hoành tráng lắm đấy!
    Hạnh phúc vì người Việt nghèo mà nhất đủ thứ  Nguoi-viet-an-thit-cho-baodatviet_vn
    Người Việt ăn 5 triệu con chó/năm.
    Đầu tiên phải kể đến cái ăn. Rất nhiều người biết người Việt thích ăn và ăn nhiều thịt chó nhưng không phải ai cũng biết Việt Nam là đất nước tiêu thụ thịt chó hàng đầu thế giới. 
    Theo số liệu thống kê của Liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA) vừa công bố, chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt của con người. 
    Mức tiêu thụ thịt chó của người Việt còn khủng khiếp đến mức ACPA phải ra thông báo về mức độ nguy hiểm cần được bảo vệ của loài động vật này ở Việt Nam.
    Bên cạnh việc ăn thịt chó, sức tiêu thụ mì tôm ở Việt Nam cũng khiến cả thế giới "mắt tròn mắt dẹt". Báo cáo của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tại Nhật Bản (WINA) đưa ra hồi giữa năm 2013 cho thấy, Việt Nam tiêu thụ mì đứng thứ tư với hơn 5 tỷ gói mỗi năm. 
    Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp mì ăn liền, sản xuất gần 50 tỷ gói một năm, theo thống kê của Bộ Công Thương tháng 7/2012. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mì hàng đầu châu Á với số lượng 1 – 3 gói một người mỗi tuần.
    Cái ăn đã thế, cái uống cũng hoành tráng chẳng kém. Nếu người ta nhìn Việt Nam như đất nước của các "ma men" chắc cũng không oan. Dù kinh tế suy thoái, GDP giảm sút, ngành bia vẫn tăng trưởng đều đặn với mức 10%/năm và người Việt càng ngày uống bia càng nhiều, luôn nằm trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới, thứ 3 của châu Á, và nhiều năm liên tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.
    Sản phẩm bia được tiêu thụ nhiều nhất thuộc các nhãn hiệu bia nổi tiếng thế giới: "Chỉ trong năm 2010 người Việt đã uống hơn 200 triệu lít bia nhãn hiệu H., chỉ sau Mỹ, Pháp trong danh sách 170 thị trường trên thế giới mà dòng bia này có mặt".
    Chuyện ăn nhậu ở Việt Nam dường như đã trở thành nét "văn hóa" đặc trưng. Người người đi nhậu, vui nhậu, buồn nhậu, không vui không buồn cũng nhậu. Có lẽ chỉ có những chú chó bị nhốt trong chuồng chờ xẻ thịt để phục vụ nhu cầu các khách hàng là đau đớn. Cơ mà có sao đâu, chỉ cần "thượng đế" vui là được mà.
    Bên cạnh khả năng ăn nhậu, người Việt còn "khẳng định đẳng cấp" ở lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin đó chính là tìm kiếm từ khóa "sex" nhiều nhất thế giới.
    Theo kết quả thống kê của Google, trong giai đoạn từ  năm 2004 -2013, Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 các nước có số lượng người truy cập tìm kiếm sex nhiều nhất thế giới. Nếu xét riêng trong nước thì Hà Nội là địa phương có lượng người gõ từ khóa “sex” vào thanh công cụ tìm kiếm của Google nhiều nhất, tiếp đến là TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu...
    Và một số liệu hàng đầu thế giới không thể không nhắc đến ở ta đó chính là tỷ lệ nạo phá thai. Theo Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, bình quân mỗi năm có khoảng 300.000 ca nạo (chiếm 20% trong tổng số ca nạo phá thai), cao nhất so với các nước Đông Nam Á và thứ 5 thế giới. 
    Đấy là chưa kể, hiện tỷ lệ ung thư của Việt Nam được đánh giá là cao nhất thế giới mà nguyên nhân bị nghi ngờ là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo về một thảm họa sắp xảy ra với loài người khi tỉ lệ bệnh ung thư sẽ tăng đến 57% trong vòng 20 năm nữa. 
    Trước đến nay nhiều người cho rằng nghèo sẽ thường đi đôi với hèn, thế nhưng quan niệm đấy trên một số lĩnh vực ở Việt Nam dường như không hề đúng. Bởi nghèo mấy thì nghèo người Việt vẫn có đầy thứ nhất nhì thế giới đấy nhé.
    Cũng nhờ "nhất đủ thứ" như vậy mà người Việt dù khó khăn trăm đường vẫn hạnh phúc như thường. 
    Hạnh phúc vì người Việt nghèo mà nhất đủ thứ  Bang_xep_hang_chi_so_hanh_phuc_Phunutoday_vn%281%29
    Bảng xếp hạng Chỉ số hành tinh hạnh phúc (HPI) của Quỹ kinh tế mới thực hiện năm 2012.
    Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức News Economics Foundation (NEF) có trụ sở ở Anh, Việt Nam được xếp vào top 5 nước hạnh phúc nhất thế giới năm 2009 và là nước châu Á duy nhất có mặt trong top 10.
    Đến năm 2012, Việt Nam còn có vinh dự đứng ở vị trí thứ 2 khiến không ít người cho rằng nước ta đang hạnh phúc thứ 2 thế giới.
    Đây quả thực là những con số đáng mơ ước và đầy "hoành tráng" với một đất nghèo.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất