Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Khi đội bóng được mệnh danh "Chelsea Việt Nam" tiếp tục có trận thua và thua với tỉ số đậm trước Kashiwa Reysol ở Champions League, thì cũng ở sân chơi này nhà ĐKVĐ Thai-League là Burinam lại có chiến thắng thứ 2 để tràn đầy cơ hội vượt qua vòng đấu bảng...
    1. Thực tế, nếu như vượt qua vòng đấu bảng của đội bóng đã có 4 chức vô địch ở Thai-League là Burinam United chẳng phải là thành tích quá đặc biệt của bóng đá Thái tại sân chơi cao nhất dành cho các CLB châu Á.
    Bởi trước đó, những đại diện của Thai-League đã từng lọt vào đến vài trận chung kết, đồng thời đã có 2 chức vô địch ở giải đấu được coi chất lượng nhất mà AFC tổ chức.

    Bóng đá Thái, bóng đá Việt với đấu trường AFC Champions League 20150304075834-binhduong
    Bình Dương (áo đỏ) thua trận thứ 2 liên tiếp
    Cụ thể hơn, đội bóng từng khiến nhiều CLB ở khu vực Tây Á lẫn Đông Á ngán ngại và đăng quang 2 lần liên tiếp ở AFC Champions League là Ngân hàng Nông nghiệp Thái Lan cách đây 2 thập niên.

    Ngoài Ngân hàng nông nghiệp Thái Lan, một cái tên khác đến từ Thai-League là BEC Tero Sasana cũng từng lọt vào chơi trận chung kết ở mùa giải 2002 -2003.
    Không kể hai cái tên vừa nói, bóng đá Thái cũng đã có khá nhiều đội bóng vượt qua vòng bảng AFC Champions League để tạo ra sự khác biệt so với các CLB khác trong khu vực, và được kéo dài khá lâu chứ không chỉ là thành tích nhất thời.
    2. Sau 5 mùa giải gián đoạn khi AFC siết chặt các điều kiện để tham dự Champions League, mùa giải 2014-2015 bóng đá Việt Nam đã quay trở lại với sân chơi danh giá của châu lục cùng 2 cái tên Bình Dương và HN.T&T.
    Nếu như HN.T&T không thể vượt qua trận đấu vòng loại, thì các nhà ĐKVĐ V-League Bình Dương đã được xét thẳng vào vòng bảng với khá nhiều hy vọng về sự đổi khác cho lần trở lại của mình.
    Thế nhưng, rốt cuộc dù được đầu tư kỹ càng với hàng loạt hợp đồng khủng những gì mà đại diện của bóng đá hình chữ S để lại ở sân chơi Champions League vẫn rất nhạt nhòa với 2 trận thua liên tiếp.
    Bóng đá Thái, bóng đá Việt với đấu trường AFC Champions League 20150304075834-burinam
    Burinam United tiếp tục thi đấu ấn tượng
    Nói vẫn nhạt nhòa, bởi trước đó với các đại diện khác là HA.GL, ĐT.LA, Đà Nẵng và cả đội bóng đất Thủ đã tham dự sân chơi này nhưng thành tích phần lớn là những trận thua tan tác.
    Thậm chí, ở mùa giải 2006 các nhà ĐKVĐ V-League Đà Nẵng đã khiến nhiều người phải xấu hổ khi để thua tới 0-15 trước Gamba Osaka trong một trận đấu vòng bảng.
    3. Đã có thời nhiều quan chức ở VFF hay đại diện của nhiều đội bóng ở V-League từng vỗ ngực giải đấu của mình là khốc liệt cũng như đắt giá nhất khu vực.
    Điều này đúng, khi rõ ràng số lượng thẻ phạt, những ca chấn thương (thậm chí mất luôn cả sự nghiệp) hay tiền chuyển nhượng, lót tay ở V-League là không đâu sánh bằng, kể cả giải đấu uy tín lâu đời như Thai-League.
    Nhưng, những điều đó chẳng thể khiến các đội bóng ở V-League mạnh lên, hay chơi tốt ở các giải đấu dành cho các nhà vô địch ở châu lục. Bởi như đã nói, hầu hết đều thua tan tác rồi rời cuộc chơi từ rất sớm...
    Hàng tá lý do để các đại diện của V-League biện hộ cho thành tích ấy với việc so về đẳng cấp, con người...Nhưng chỉ thiếu một điều, đó là sự tự trọng và cầu thị khi ra biển lớn.
    Và điều này bóng đá Thái luôn có, dù chưa chắc Burinam United hay những cái tên khác ở Thai-League đã trả lương cầu thủ, tiền chuyển nhượng...nhiều hơn so bóng đá Việt.
    Thế nên, có khi cũng chẳng nhất thiết nhìn, với tới bóng đá Nhật cho nó cao xa mà nhìn sang người Thái mà học là đủ.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | Văn hóa | Childhood, Gia đình | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất