Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Trong khi câu lạc bộ BURIAM của người Thái hay Thai-League đang tung hoành làm mưa làm gió tại đấu trường AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015 với những trận thắng thuyết phục trước các ông lớn của bóng đá châu á như thắng Seaong Nam 2-1, thắng Quảng Châu 2-1, hoà Gamba osaka 1-1 và hiện giờ chễm trệ ở ngôi đầu bảng thì ngược lại nhìn sang Bình Dương của V-league với sự bạc nhược hồn nhiên đến yếu đuối và ghê sợ họ thua dễ dàng cứ như kiểu được dự đoán trước những trận thua trước các đội cũng giống bảng của BURIAM Thái Lan như thua Sơn Đông Lỗ Năng 2-3, thua Kashiwa 1-5, và thua JoungBuk 0-3, phải chăng  V-league giờ đây đã quá kém cỏi lạc hậu và đang trên đà đi xuống
    Lật lại quá khứ Các CLB Việt Nam trước đây khi tham dự AFC Champions League đều thua nặng bởi tư tưởng đá cho xong. Kết quả là phải hứng chịu nhiều trận mưa gôn như Đà Nẵng thua Gamba Osaka 0-15 (mùa 2005), Nam Định thua Osotspa của Thái Lan 1-9 (mùa 2007)…
    Nói về việc buông súng sớm này, HLV Calisto từng lên tiếng: “Thái độ thi đấu như thế của các CLB Việt Nam làm nhục nền bóng đá quốc gia”.

    Đấu trường AFC CHAMPIONS LEAGUE sự hổ thẹn của V-league với Thai-League 12-chot
    HLV Calisto dẫn dắt Muangthong với tham vọng biến đây thành một CLB mạnh của châu Á và chơi sòng phẳng tại AFC Champions League.

    Qua nhiều trận thua nặng và thái độ hời hợt, AFC “phân luồng” không để các CLB Việt Nam tham dự AFC Champions League nữa mà xuống đấu giải thấp hơn là AFC Cup. Nhưng đến giải đấu vừa tầm ấy cũng bị các CLB Việt Nam chối bỏ. Điển hình năm 2011 SL Nghệ An buông ở vòng 1/8 AFC Cup với lý do tập trung cho các giải trong nước (!?).
    Thái độ của các CLB Việt Nam khác hẳn nhiều CLB nước ngoài đó là muốn chen chân lên đá AFC Champions League.

    Đừng đổ tội cho tiền vì dự AFC Champions League là làm kinh tế bóng đá

    Đấu trường AFC CHAMPIONS LEAGUE sự hổ thẹn của V-league với Thai-League 94525579012-box
    SL Nghệ An đá bỏ AFC Cup để trở về chơi V-League.
    AFC đang đi giám sát các đề án bóng đá chuyên nghiệp của các nước Đông Nam Á. Từ hai năm trước các CLB Thái Lan rất sốt sắng hoàn chỉnh mô hình chuyên nghiệp để đủ điều kiện tham dự AFC Champions League. Điển hình các CLB mạnh của Thái Lan như Osotspa, BEC Tero, Muangthong, Buriram PEA đang ráo riết hoàn thành đề án CLB chuyên nghiệp thực thụ để có suất dự Champions League (tất nhiên phải cùng với thứ hạng cao ở giải trong nước). Tương tự là Indonesia, Singapore, Malaysia... cũng đang chạy theo hướng chuẩn hóa này.
    Tại buổi hội thảo “Tiếp cận với bóng đá chuyên nghiệp để được tham dự AFC Champions League”, diễn giả Suzuki lấy CLB Arema của Indonesia ra làm ví dụ: Mùa 2011 đội này được tham dự AFC Champions League thu về số tiền “bán sân” cho AFC quảng cáo là trên 500.000 USD qua ba trận vòng bảng. 1 triệu USD tiếp tục thu về khi đội vào đá vòng 1/8 qua việc “bán sân” và ăn chia tiền bản quyền truyền hình… Đấy là chưa kể đến những học hỏi vỡ ra từ các trận cọ xát lớn với những CLB mạnh châu Á.
    Trong khi đó, các CLB Việt Nam thì đi ngược lại. Họ lấy đủ lý do, đủ nỗi sợ để từ chối dự các giải trong hệ thống thi đấu của AFC.
    Thái độ thờ ơ của các CLB Việt Nam thực chất đang là nỗi lo lớn trong quá trình hòa nhập của bóng đá Việt Nam với châu lục. Điều này đi ngược hoàn toàn với niềm tự hào V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á cùng những con số ảo.
    Nên lo với việc khuếch trương một giải đấu trong nước còn tiếp cận với khu vực thì ta đứng ngoài luồng.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất