Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Đúng là chia buồn với doanh nghiệp, vừa mất tiền lại mang tiếng thành lâm tặc. Người không hiểu chuyện có thể còn tảy chay cả ngân hàng. Thật là đen đủi.



    VPBank cay đắng vì bỗng dưng bị dư luận nghĩ là tiếp tay cho lâm tặc chặt cây Vpbank-chung-toi-rat-choang-vi-bi-cho-la-lam-tac-chat-6700-cay_DMLJ

    "VPBank nhận lời hỗ trợ kinh phí cho TP Hà Nội là để trồng cây xanh. Tuy nhiên từ mục đích muốn hỗ trợ trồng cây, bỗng chốc chúng tôi bị xây dựng hình ảnh như những lâm tặc. Thực sự phải dùng từ: rất choáng", đại diện Ngân hàng VPBank bộc bạch.


    Giải thích về nguyên nhân dẫn đến việc chặt hàng loạt cây xanh khiến người dân bức xúc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, đó là "sự nôn nóng của các nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch của đơn vị triển khai" đã dẫn đến sự không đồng tình từ phía người dân.
    Để làm rõ vấn đề này, Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank.
    Mới đây, đại diện UBND TP. Hà Nội cho rằng, nguyên nhân của việc đốn hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội là do sự nôn nóng của các nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch của đơn vị triển khai. Là một trong những doanh nghiệp tham gia tài trợ dự án này, ông có ý kiến gì về việc này?
    Chúng tôi mong tất cả những phát ngôn của Phó Chủ tịch TP Hà Nội chỉ là vấn đề hiểu lầm và lãnh đạo nói không rõ ý. Bởi vì hàng năm VPBank vẫn thường tham gia những chương trình tình nguyện, chẳng hạn như trồng cây hay làm các công tác xã hội vào dịp đầu xuân. 
    Cho nên khi chúng tôi nhận lời tài trợ dự án này là rất nhanh, vô tư, không hề có một chút gì gọi là vụ lợi, cũng như không có ý định để làm thương hiệu hay đánh bóng tên tuổi của công ty, chúng tôi cũng không đòi hỏi bất kỳ điều gì. 
    Nhưng bỗng chốc chúng tôi bị xây dựng hình ảnh như những lâm tặc. Thực sự phải dùng từ là rất choáng, choáng từ nhân viên cho đến lãnh đạo và cũng không biết phải làm gì để dư luận hết hiểu lầm.
    Vậy ý định ban đầu của doanh nghiệp là chỉ muốn tài trợ cho việc trồng cây xanh, thưa ông?
    Đúng là như vậy. Thực sự hoạt động này của chúng tôi không khác gì việc các bạn đi tình nguyện, quyên góp, cho trẻ em ở các vùng miền núi quần áo, sách vở. Chúng tôi cho rằng hoạt động này cũng tương tự như vậy và cũng nghĩ hết sức đơn giản.
    Tuy nhiên, khi UBND TP. Hà Nội đặt vấn đề về tài trợ thì có nói rõ là tài trợ cho việc chặt cây hay trồng cây không, thưa ông?
    Chúng tôi chỉ nhận được lời mời tham gia trồng cây trong dịp mùa xuân của thành phố, chỉ vậy thôi, chứ còn nếu nói tham gia để chặt cây thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ chạy mất hút. 
    Chúng tôi cũng biết rằng mỗi năm Hà Nội cần rất nhiều cây, ví dụ như mở các tuyến đường mới, hoặc thay các cây bị sâu mục, hoặc mở công viên... Chúng tôi nghĩ rằng cần nhiều cây là đương nhiên và doanh nghiệp tham gia được thì sẽ rất tốt.
    Trong dự án này thì VPBank đã cam kết sẽ hỗ trợ bao nhiêu tiền cho TP. Hà Nội, thưa ông?
    Chúng tôi cam kết về mặt chủ trương trước, còn hết bao nhiêu tiền thì chúng tôi cam kết tham gia một phần trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Sau khi phía thành phố làm xong hết thì chúng tôi mới tiến hành chi trả phần hỗ trợ. 
    Vậy VPBank có dự định sẽ có buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội để làm rõ vấn đề này không, thưa ông?
    Chúng tôi dự kiến trong tuần sau sẽ làm việc với UBND TP Hà Nội khi họ có thời gian, để xem TP định sử dụng tiền của doanh nghiệp như thế nào và liệu có phù hợp với tôn chỉ, mục đích của bên chúng tôi hay không.
    Nếu như TP. Hà Nội tiếp tục đặt vấn đề là tài trợ cho việc chặt cây thì sao?
    Chủ trương chặt cây hay không chặt cây là chủ trương của Nhà nước. Tuy nhiên, nếu không phù hợp với tôn chỉ của công ty đề ra thì chúng tôi sẽ không tham gia. Còn số tiền mà chúng tôi dự định tài trợ để trồng cây thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm một dự án khác để thực hiện.
    Thực tế hiện nay đã có rất nhiều cây ở Hà Nội bị đốn hạ và cũng có nhiều cây đã được trồng mới thay thế. Nếu như TP Hà Nội đặt vấn đề muốn doanh nghiệp tiếp tục tài trợ để trồng cây thay thế các cây đã chặt thì VPBank có đồng ý?
    Chúng tôi vẫn rất thiện chí trong việc trồng cây. Tuy nhiên việc trồng như thế nào thì chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn chứ không nghĩ đơn giản như trước nữa. Nếu thực sự phù hợp thì chúng tôi sẽ tham gia tiếp, chứ không thể chỉ vì tai nạn lần này mà chúng tôi dừng việc tử tế của mình lại.
    Xin cảm ơn ông!

    Theo: motthegioi.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất