Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Chúng tôi đang mở que hàn đấu nối thì nghe rõ tiếng rung lắc, người nghiêng hẳn. Qua ánh đèn tôi thấy một số anh em lo sợ, chạy vào cầu thang thoát hiểm. Nhưng người chỉ huy công trình ra hiệu lệnh an toàn và chỉ đạo mọi người làm việc tiếp. Ít phút sau, toàn bộ giàn giáo cao lớn đổ sập.
    7h sáng nay có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, nơi hàng chục nạn nhân của vụ sập giàn giáo trong công trường Formosa được chuyển đến cấp cứu, điều trị. Bệnh viện nằm cách nơi xảy ra vụ tai nạn khủng khiếp chưa đầy 10 km đông nghịt người. Một phần lớn trong đó là người dân, người thân, lực lượng chức năng ra vào thăm hỏi gần 20 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.
    Nạn nhân đầu tiên tiếp xúc là anh Đinh Minh Đàn (SN 1989, trú tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), công nhân làm việc cho Công ty Nibel, nhà thầu phụ cho Tập đoàn Samsung thi công đê chắn sóng cho cảng Sơn Dương và khu công nghiệp Formosa. Toàn thân anh Đàn băng bó vết thương nhiều chỗ. Bị đa chấn thương, tinh thần khủng hoảng trầm trọng.

    Mạng sống của các công nhân Việt Nam đang bị coi thường quá rẻ mạt Vd-fb06c
    Nạn nhân Đàn đang được BS BVKA kiểm tra lại vết thương ở cánh tay.


    Nhớ lại giây phút khủng khiếp mà anh mới trải qua ít tiếng đồng hồ trước đó, anh Đàn gần như bị sốc. Anh Đàn không nhớ rõ thời gian cụ thể vụ tai nạn xảy ra, nhưng lúc xuất hiện những rung chuyển đầu tiên vào khoảng gần 1 tiếng sau khi anh đổi ca làm đêm: “Em nghĩ mình không còn cơ hội sống sót. Khi ấy bọn em đang tập trung làm việc trên giàn giáo ở độ cao 20m, em bỗng thấy cả hệ thống giàn rung lắc. Trong chốc lát, một âm thanh lớn vang lên, chỉ kéo dài trong tích tắc. Tiếp đó là tiếng va đập mạnh giữa các thanh sắt lớn. Em lúc đó cố níu chặt thanh sắt chẳng còn biết làm gì. Lúc đó tất cả như một đống hỗn độn, đen tối. Nhiều tiếng hô lớn, sau đó là tiếng kêu cứu. Rồi em không còn nhớ gì nữa cho đến khi tỉnh dậy đã thấy mình ở bệnh viện” – anh Đàn kể.
    Cùng may mắn thoát chết như anh Đàn là nạn nhân Nguyễn Doãn Đức, SN 1989, quê Quảng Bình, cùng là công nhân thuộc công ty Nibel. Đã trải qua một đêm, đã được các y bác sỹ, lực lượng chức năng cứu chữa động viên nhưng anh Đức vẫn còn hoảng sợ. Miệng anh nói không nên lời khi nhớ lại giây phút mà anh nói rằng "không thể tin là mình còn sống sót". “Bọn tôi đang mở que hàn đấu nối thì nghe rõ tiếng rung lắc, người nghiêng hẳn. Qua ánh đèn tôi thấy một số anh em lo sợ, chạy vào cầu thang thoát hiểm. Đang chưa hiểu chuyện gì thì người chỉ huy công trình ra hiệu lệnh an toàn và chỉ đạo mọi người tiếp tục trở lại làm việc. Ít phút sau, toàn bộ giàn giáo cao lớn chằng chéo hết sức phức tạp đổ xuống. Tất cả chúng tôi cũng "đổ" xuống theo. Mọi thứ thật khủng khiếp. Tôi chỉ may mắn sống sót khi không bị những vì sắt lớn đè lên người”, anh Đức nhớ lại.
    Từ Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Phan Văn Xu, quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh cũng chưa hết bàng hoàng. Anh Xu kể, khoảng 20h ngày 25/3, anh và anh em trong tổ thi công trên mái thì hệ thống giàn giáo bị rung lắc. Tất cả anh em bỏ việc chạy vào cầu thang thoát hiểm. Nghe người quản đốc nói không có vấn đề gì thì anh và tổ của mình quay trở lại. 
    Mạng sống của các công nhân Việt Nam đang bị coi thường quá rẻ mạt IMG_4859-adf75

    Anh Xu được chuyển ra BVĐK Hà Tĩnh điều trị trong đêm 25/3
    Trong chốc lát hệ thống giàn giao rung chuyển mạnh rồi đổ rầm xuống. Khi giàn giáo đổ xuống, anh Xu rơi cùng thanh sắt mà anh ôm lấy. Rơi từ độ cao 25 m, anh bị thương ở cả tay và mặt. “Lúc đó tui nghĩ chỉ có nước chết thôi. Tui không tin là đã thoát được nạn”- anh Xu bàng hoàng thuật lại.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất