Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Chuyện lạ trên đất Ý: Đi làm bằng xe cũ rích, phụ huynh được khuyên không cho con mặc đẹp đến trường

    Bạn mình lần đầu sang Ý chơi, tròn mắt khi thấy ở Roma nhiều xe SH quá. Bạn hỏi mình, ở đây, những ai hay đi xe SH. Mình cười, bọn giao pizza, giao hàng, giao báo hay thư tín... tóm lại, những người rất bình thường. Vì chỗ đỗ ôtô không nhiều, nên họ đi xe máy cho dễ di chuyển. Bạn ngạc nhiên lắm.

    Bạn lại thấy ngoài đường ở khu mình, toàn xe cũ rích chạy. Bạn bảo, nước Ý nghèo quá, toàn xe cũ. Mình cười bảo, chúng nó đi xe cũ để đi làm thôi. Đi làm thì cần gì đẹp. Đến cuối tuần, chúng nó mới đem Ferrari hay Porsche của "nhà trồng được" đi dạo mát. Thoáng nhìn ngoài đường, ai cũng tưởng họ nghèo. Thực ra không phải vậy. Bạn lại ngạc nhiên nữa.


    Mình kể thêm một chuyện nữa cho bạn nghe. Nhà trường khuyên các phụ huynh không cho bọn trẻ mặc quần áo đẹp đến trường. Lí do đơn giản: chúng nó nghịch ngợm, nô đùa, nhảy nhót, có thể làm bẩn quần áo. Ngoài ra, mặc đẹp quá cũng có thể tạo ra sự phân biệt quá lớn với nhà những đứa nghèo hơn.


    Phương tiện luôn chỉ là phương tiện. Nó không làm nên con người...



    Người Ý đi làm bằng xe cũ rích, phụ huynh được khuyên không cho con mặc đẹp đến trường  Pjm1388328289_2ihnp1pfhojr5_2ihnp3ad47ej_2kpe12e3pj98l

    Xe SH được sử dụng cho công nhân vệ sinh hút bụi trên đường phố.

    Mới đọc được câu chuyện lạ này trên đất Ý trên fb của anh Trương Anh Ngọc. Kết nhất cái câu "Phương tiện luôn chỉ là phương tiện. Nó không làm nên con người..." Còn ở VN mình thì đi phải đi xe xịn, mặc phải mặc đẹp mới là... mặc quần áo bình dân mà đi vào quán sang là ko được phục vụ hoặc thái độ của nhân viên thể hiện coi thường thấy rõ. Nhiều khi nhà ko có tiền cũng phải cố mua được con xe đẹp rồi nai lưng ra đi trả. Con cái đi học phải đồ hiệu, đeo trang sức này nọ...mới ko thua con nhà người ta...Ngẫm mà buồn!!!

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất