Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Mình rất thích cách sống của cụ, tuổi già còn gì vui hơn khi được hưởng lạc bằng cách hóng gió mát, nghe chim trời. Ở nước ngoài người ta cũng xây rất nhiều, vẫn gọi là treehouse đó thôi. Đây là thú vui,là thiên đường là quyền của cụ. Đáng ra mọi người nên ủng hộ, tại sao lại có ý định sẽ gỡ nhà của cụ. Nếu sợ nguy hiểm thì chính quyền và con cháu có thể giúp cụ gia cố căn nhà cho chắc chắn hơn. Ông Khôn có thể chỉ đạo đoàn hội xã ông cho thanh niên đến, nếu sợ cao quá nguy hiểm thì cưa bớt ngọn cây, dùng tre giúp cụ gia cố lại cho chắc chắn. Bắt cụ xuống đất cụ sẽ buồn, sinh ốm đau con cái lại khổ.

    Đúng là người Việt mình, cứ cái gì khác người là ko đồng tình, lại sợ chịu trách nhiệm đây mà!

    Nhân tiện đây ai có cao kiến gì để "cửu trùng đài" của cụ được kiên cố thì cho cao kiến nhé. Biết đâu cái này có thể biến thành ý tưởng du lịch ấy chứ nhỉ?

    Cụ Dương Văn Dương (ngụ ấp An Bình, xã Hòa Bình, H.Chợ Mới, An Giang) đã 92 tuổi, có gần 8 năm sống... trên cây. Cụ được người dân nơi đây tặng cho biệt danh "ông già đọt cây". Ngôi nhà đươc cụ gọi với cái tên hóm hỉnh là “cửu trùng đài”

    Lý do cụ tự cất nhà trên cây là để được hưởng không khí trong lành, nghe chim hót.



     Cụ ông 92 tuổi cất nhà 9 tầng trên cây để nghe chim hót, hóng gió trời 5b3177155danh_1_kszy_2ks5ir4m1lak5 Cụ ông 92 tuổi cất nhà 9 tầng trên cây để nghe chim hót, hóng gió trời 5b3177155danh_4_jpzv_2ks5ir4lbm34r
    Căn nhà chòi 9 tầng trên cây của cụ Dương


    Chị Bảy (con dâu thứ 5 của cụ Dương) mấy chục năm trước, cụ Dương trồng 4 cây gòn trong vườn theo hình vuông, mỗi cây cách nhau hơn 1,2 m. Lúc đó con cháu tưởng cụ trồng chơi nên không để ý. Vài năm sau, 4 cây gòn cao lớn thì cụ cho mọi người biết cụ sẽ cất cái tháp cao để lên đó nằm hóng gió trời, nghe chim hót cho vui. Lúc bấy giờ con cháu mới vỡ lẽ, thì ra cụ trồng 4 cây gòn để làm 4 cây cột sống.

    Rồi từ năm 2007, cụ Dương đẽo tre, hì hục buộc chằng chịt vào 4 thân cây gòn rồi cất cái nhà (gọi là chòi thì đúng hơn). Cứ mỗi năm cụ cất thêm 1 - 2 tầng lên cao, tất cả đều bằng tre và ván vụn. Đến năm 2014, ngôi nhà trên cây của cụ Dương đã lên đến 9 tầng, tổng chiều cao trên 10 m.

    Cụ cao khoảng 1,6 m, mái tóc bạc phơ nhưng cặp mắt còn rất tinh, miệng lúc nào cũng như chực nở nụ cười. Chị Bảy khoe ba chồng chị cao tuổi nhưng mạnh không thua gì thanh niên. Tới mùa nước lũ cụ Dương vẫn lặn dưới sông kéo lưới bắt cá. Mấy chục năm qua, hiếm khi nào cụ bị bệnh phải đi bác sĩ.

    Mấy năm trước, cụ ngủ đêm luôn trên cây, nhưng sau này con cháu phản đối quá vì ban đêm giông bão có bề gì sao leo xuống kịp. Nghe vậy cụ hứa chỉ leo lên ban ngày, còn ban đêm xuống đất ngủ trong nhà. Rồi con cháu ép quá nên cụ cũng đồng ý trời mưa to không leo lên căn nhà trên cây. Cụ bảo với con cháu, nhờ leo trèo tập luyện mà chân tay cụ dẻo dai, lên cao nghe tiếng chim, gió mát nên tinh thần sảng khoái…Cụ dự định sẽ xây thêm cho đủ 10 tầng vì cây gòn vẫn còn vượt cao.

    Ông Lưu Văn Khôn, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, nói mấy năm trước khi hay tin cụ Dương cất nhà trên cây, UBND xã có đến vận động cụ và gia đình tháo dỡ vì rất nguy hiểm. Ông Khôn cho biết cụ Dương chỉ là nông dân bình thường, chí thú làm ăn, không theo đạo phái kỳ lạ nào, hay cất nhà trên cây để huyễn hoặc người dân.

    Ông Khôn nói: “Cụ năm nay 92 tuổi, người già nên đôi khi có ý nghĩ và sở thích hơi khác thường, nhưng cụ mà xây thêm 1 tầng nữa thì nguy hiểm lắm! Do đó, UBND xã sẽ đến gặp gỡ, cương quyết vận động cụ và con cháu tháo bỏ căn nhà kỳ dị trên”.

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    cũng hay nhưng hơi nguy hiểm

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất