Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Lào Cai vào lúc 18h55 tối 1/9 đã khiến 12 người tử vong, 41 người bị thương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lên đường tới hiện trường vụ tai nạn.

    Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người thiệt mạng Tn1-86541
    Rất đông lực lượng đã được huy động cứu nạn trong đêm
    Ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty Sao Việt cho biết, toàn bộ hành khách trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch và nghỉ lễ 2/9. Những hành khách này gồm nhiều người Hà Nội, một số đến từ TP HCM.
    Cũng theo ông Bằng, sau khi rời Sa Pa, xe đang di chuyển về thành phố Lào Cai thì đâm va với xe 4 chỗ mang biển khiểm soát của TP Hải Phòng tại một khúc cua hẹp. Lịch trình trước đó của xe này là chở hành khách về Hà Nội ngay trong đêm nay. 
    Đến 0h17, ngày 2/9, công tác cứu hộ tại hiện trường đã cơ bản xong, lực lượng công an đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn.
    Cũng lúc này, Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác từ Hà Nội sắp vào đã lên tới Lào Cai và đang di chuyển vào khu vực hiện trường xảy ra tai nạn. 
    Trước đó, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cho biết, vào khoảng 19 giờ kém ngày hôm nay (1/9) xe khách 40 chỗ ngồi của hãng Sao Việt đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp ranh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải (huyện Sa Pa) đã bị lao xuống vực phía ta luy âm.
     
    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời tỉnh cũng huy động các lực lượng Công an tỉnh, quân đội và Sở, ban ngành GTVT cùng lực lượng cứu hộ các huyện lân cận tới ngay hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu trong đêm.
    “Về phía huyện Bát Xát, địa phương cũng đã huy động tối đa và hết sức các lực lượng công an, dân quân và nhân lực thuộc các ban ngành trên địa bàn để hỗ trợ. Hiện tại đang có khoảng hơn 1.000 người tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn.”, ông Khoa cho biết.
    Tuy nhiên, khu vực xảy ra tai nạn có địa hình hiểm trở, phức tạp khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
     
    Đến 21h cùng ngày đã có hơn 30 người ngồi trên xe bị thương được lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của tỉnh Lào Cai đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn để đưa xuống các bệnh viện ở khu vực thành phố Lào Cai cấp cứu. Một số người khác còn lại đã bị tử vong ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.
     
    Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người thiệt mạng Tn2-3d2ed
    Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người thiệt mạng Tn3-3d2ed
    Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)
     
    Thông tin ban đầu cho biết, xe khách mang biển kiểm soát 29B - 08582 của Công ty Sao Việt đang chở 53 hành khách từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) sau khi tránh một chiếc xe khác thì lái xe mất lái lao xuống vực.
     
    Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, vụ tai nạn khiến 12 người chết tại chỗ, 41 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng. Trong số các nạn nhân tử vong có cả  lái xe. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xảy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.  
    Được biết, chiếc xe tai nạn mang nhãn hiệu Transinco, sản xuất năm 2007, ngày kiểm định gần đây nhất là 14/5/2014, tại Trung tâm 2401S - Lào Cai.
    Xe chở khách này có sức chứa 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn thì trên xe có 53 người (bao gồm cả 2 tài xế và 1 phụ xe), vượt số chỗ theo quy định 6 người. Thông tin mới nhất PV Dân trí nhận được, tín hiệu thiết bị giám sát hành trình trên xe khách tắt lúc 18h39 tối 1/9, tức là 16 phút trước khi xe bị tai nạn.
     
    Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người thiệt mạng Tn4-3d2ed
    (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)
     
    Ngay khi nhận được tin báo về vụ tai nạn thảm khốc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã lên đường lên Lào Cai để tiếp cận hiện trường và giải quyết vụ tai nạn. Dự kiến, khoảng 12h đêm nay Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ lên tới hiện trường vụ tai nạn.

    Ông Cậu
    • Mod

    Ông Cậu





    kinh hoàng quá

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất