Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Chiến thắng 3-2 trước Thái Lan không thể giúp Malaysia đăng quang trên sân nhà nhưng chí ít nó chứng minh rằng chuyện họ đánh bại Việt Nam 4-2 tại Mỹ Đình không liên quan gì đến việc bán độ của cầu thủ Việt Nam như chính ông Chủ tịch VFF đã nghĩ đến.

    Bị dẫn trước 0-2 ở lượt đi, thế mà Malaysia vẫn có thể thắng ngược 3-0 trước một Thái Lan chắc chắn là tốt hơn nhiều so với Việt Nam. Đương nhiên, mỗi trận đấu mỗi khác nhưng có một điều chắc chắn, Malaysia vào chung kết không có điều gì bất thường cả.

    Nhưng chi tiết này mới quan trọng: Thái Lan từ chỗ đã phải nói lời chia tay với ngôi vô địch vẫn bình tĩnh tìm được bàn thắng và sau đó, hạ gục đối thủ bằng một bàn thắng khác. Xin nhớ, ở thời điểm bị dẫn 0-3, Thái Lan còn bất lợi hơn Việt Nam nhiều lần, đặc biệt là mặt tâm lý. Họ có thể đánh mất niềm tin, họ đang đá trên sân khách. Thế nhưng, không có bất kỳ sự hoảng loạn nào cả, Thái Lan tự tin vào năng lực bản thân trước khi giành lấy điều mà họ xứng đáng có được.
    Chúng ta quay ngược lại trận thua của Việt Nam tại bán kết lượt về. Nếu chúng ta có bản lĩnh, niềm tin như Thái Lan, vẫn hoàn toàn đủ khả năng lật thế cờ. Nổ lực của Công Vinh cho thấy điều đó. Vì vậy, đừng vội cho rằng cầu thủ Việt Nam bán độ, hãy tự hỏi vì sao chúng ta không có cái mà đội bóng của Kiatisak đã có khi họ ở vào tình cảnh còn bất lợi hơn cả chúng ta.

    Malaysia mạnh hơn Việt Nam thì vào chung kết, Thái Lan mạnh hơn Malaysia thì họ vô địch, đơn giản chỉ có vậy.


    AFF CUP 2014 xem Malaysia và Thái Lan đá chung kết, đội tuyển Việt Nam vào bán kết đã là một may mắn 9549625f6c7149
    Dù thua trước 0-3 nhưng các cầu thủ trẻ Thái Lan đã bình tĩnh lật ngược thế trận để đăng quang đầy ngoạn ngục.

    - Video Malaysia - Thái Lan: 3-2


    Nhưng hãy nhìn lại cách chúng ta đón nhận thất bại: Ông Chủ tịch vội nghĩ đến chuyện bán độ. VFF vội nghĩ đến lứa U19 sẽ là tương lai trong năm 2015 tại đội tuyển U23, thứ quan trọng nhất là đánh giá toàn diện thất bại của đội tuyển tại AFF Cup thì… để mai tính.
    Có bán độ không? U19 có là tương lai không? Đều là những chuyện đâu còn có đấy, thời gian sẽ trả lời. Cái cốt lõi là vì sao chúng ta thất bại lẽ ra cần nghiền ngẫm trước.
    Thế nhưng, hình như những người có trách nhiệm đang nhìn bóng đá theo cách không tỉnh táo. Thua bàn quá nhanh, cảm thấy thất vọng, vội cho rằng đấy là tiêu cực. Nhìn dàn cầu thủ trẻ chơi kỹ thuật tốt, có đạo đức sân cỏ, lại tin rằng sẽ tạo nên đẳng cấp. Ô hay, nếu việc bán độ và việc có được đẳng cấp chỉ cần xem qua rồi tuyên bố như vậy thì ai làm bóng đá mà chẳng được.
    Ít ai đủ tỉnh táo để biết rằng, bóng đá Việt Nam loay hoay bao nhiêu năm qua chỉ vì những cách nhìn mang nhiều cảm tính như vậy. Chúng ta chưa bao giờ đặt vấn đề chuyên môn trở thành trọng tâm của sự phát triển. Chúng ta vội tin quá nhanh vào những thứ mình thấy thay vì nghiền ngẫm những thứ ở phía sau.
    Sự thất bại của V-League. Quả bong bóng xì hơi quá nhanh của bóng đá chuyên nghiệp. Các đội tuyển luôn thất bại ở thời điểm được kỳ vọng nhất. Đánh giá tương lai của nền bóng đá dựa trên phong độ của các cầu thủ U19… đó đều là sản phẩm của những gì mà chúng ta đã làm dựa trên những cái nhìn cảm tính, không tỉnh táo.

    Message reputation : 100% (1 vote)

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất