Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Trước đội bóng số 1 khu vực Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu không tồi. Chúng ta đã dẫn trước, đá ép sân trong hiệp 2, nhưng rốt cuộc vẫn để thua ngược 1-2, bởi không thể đọ với người Thái về thể lực và sức bền.

     Đối diện với Thái Lan có thực lực được đánh giá là tốt nhất Đông Nam Á vào thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam dĩ nhiên phải sử dụng đội hình mạnh nhất mà chúng ta đang có. Những cầu thủ được đánh giá là tốt nhất ở vòng bảng đều được HLV Takashi bố trí trong đội hình xuất phát ở trận đấu này.
    Đấy là thủ môn Kiều Trinh trong khung thành, cặp trung vệ Hải Hòa, Chương Thị Kiều, tiền vệ tổ chức Nguyễn Thị Liễu, tiền vệ cánh trái Tuyết Dung, cùng bộ đôi tiền đạo Minh Nguyệt và Huỳnh Như nơi tuyến đầu.
    Dù sử dụng đội hình tốt nhất của mình, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn bị “ngợp” trước tốc độ tấn công ào ạt của đội bóng đến từ đất Chùa Vàng. Chỉ trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên, Thái Lan được hưởng đến 6 quả phạt góc, có 3 pha dứt điểm nguy hiểm, trong khi đội chủ nhà không có lấy một lần đem bóng tiếp cận khu vực 16m50 của đối phương.

    Bóng đá nữ Việt Nam lại một lần nữa thua tức tưởi trước người Thái 1-31e8c
    Pha tranh bóng của các cầu thủ nữ Việt Nam (trái) với Thái Lan

    Khoảng thời gian đầu tiên của hiệp 1 cũng là khoảng thời gian mà Thái Lan tỏ ra nhỉnh hơn về kỹ thuật, về các pha phối hợp lẫn về tốc độ, khiến khung thành của thủ môn Kiều Trinh bên phía đội chủ nhà thực sự lao đao.
    Mới phút đầu tiên, Anootsara của đội khách có pha đá vô lê từ ngay trước vạch 16m50 đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Kiều Trinh. 7 phút sau, lại là Anootsara sút bóng sấm sét từ khoảng 25m, thủ thành Kiều Trinh của đội nữ Việt Nam giật mình, nhưng may cho chúng ta là bóng đi ra ngoài trong gang tấc.
    Sau hơn 20 phút đầu bị ép sân dồn dập, đội tuyển nữ Việt Nam mới dần lấy lại tinh thần và giữ bóng tốt hơn trong những phút tiếp theo. Và từ tình huống dứt điểm đúng hướng gần như duy nhất trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Takashi có bàn mở tỷ số tương đối bất ngờ.
    Phút 30, Tuyết Dung đá phạt góc đưa bóng ra khỏi tầm với của thủ thành Boonsing bên phía Thái Lan, để Nguyễn Thị Liễu chọn đúng điểm rơi, đánh đầu cận thành, ghi bàn giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0.
    Sau bàn thua, Thái Lan chuyển lối chơi từ bóng ngắn sang bóng dài, tận dụng ưu thế về mặt thể hình và thể lực trong các pha đua tốc độ, hòng phá sức các cầu thủ Việt Nam. Chính lối chơi này giúp cho đội bóng đất Chùa Vàng có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 51. Sung Ngoen chuyền dài cho Nisa Romyen đè người vượt qua trung vệ Chương Thị Kiều của đội tuyển nữ Việt Nam, trước khi sửa bóng hạ thủ thành Kiều Trinh trong pha đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.
    Không chấp nhận mất vé vào chung kết ngay trên sân nhà, đội tuyển nữ Việt Nam dồn lên ép sân dữ dội trong khoảng thời gian sau đó. Thực tế là chúng ta đã có vài cơ hội có thể kết liễu đối thủ, nhưng trong một ngày không may mắn, các chân sút Việt Nam liên tục dứt điểm trúng khung thành đối phương.
    Bóng đá nữ Việt Nam lại một lần nữa thua tức tưởi trước người Thái 2-31e8c
    Thái Lan (áo xanh) đã cầm hòa Việt Nam sau 90 phút
    Phút 68, Tuyết Dung cứa lòng chân phải cực chuẩn từ ngay rìa đường biên ngang bên phía góc trái, làm ngỡ ngàng thủ môn Boonsing của Thái Lan, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang ra ngoài.
    Đến phút 77, Huỳnh Như đệm bóng nối từ khoảng 10m, thủ thành Boonsing dùng chân cản bóng dội ra, Huỳnh Như lại lao vào chích mũi giày từ cự ly chỉ chừng 1m, nhưng bóng lại dội trúng cột dọc.
    Cũng phải nói thêm rằng trong tình huống ấy, Huỳnh Như hơi… hiền, nếu như cô phi thẳng 2 chân vào bóng như cách mà các đồng nghiệp nam hay làm, có lẽ hậu vệ Thái Lan đã không kịp áp sát, còn cơ hội ăn bàn của chúng ta sẽ cao hơn.
    Trước đó và sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam còn có thêm một loạt pha dứt điểm khác, khiến thủ môn Boonsing của đội khách có một ngày làm việc cực kỳ vất vả.
    Hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức, 2 đội buộc phải kéo dài trận đấu thêm bằng 2 hiệp phụ. Và trong thời gian thi đấu hiệp phụ, Thái Lan chiếm ưu thế lớn nhờ dẻo dai hơn hẳn cầu thủ Việt Nam.
    Ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, họ đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Thủ môn Boonsing phát bóng thẳng từ phần sân nhà cho Nisa Romyen rút thắng trung vệ Chương Thị Kiều của đội chủ nhà trong pha đua tốc độ, rồi lạnh lùng tâng bóng qua tay thủ môn Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.
    Thất bại trước Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa lỗi hẹn với ngôi hậu Đông Nam Á. Chúng ta sẽ tranh hạng 3 với U20 Australia vào ngày 10/5 (U20 Australia thua Myanmar 0-1 trong trận bán kết còn lại).

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất