Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Có cảm giác như U23 Việt Nam thua 2 bàn trước U23 Myanmar quá dễ, cho dù đối thủ thuộc loại non. Đấy không phải là hình ảnh quen thuộc của các đội tuyển Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt trong khoảng 1 năm qua.
    Đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời của HLV Miura thi đấu chặt chẽ lắm, đâu phải như khi đá trên sân Cẩm Phả. Không nên trách riêng hàng thủ của đội tuyển Việt Nam trong 2 bàn thua, mà phải bàn đến toàn bộ sự vận hành của nguyên một hệ thống.

    Hàng hậu vệ đúng là mắc lỗi, nhưng các tiền vệ trung tâm cũng không hoàn thành nhiệm vụ, khi để cho đối phương xộc thẳng vào khu vực trung lộ dễ quá. Rồi cách Công Phượng thường xuyên để mất bóng, có bóng là cấm đầu dốc ngược dốc xuôi càng dễ làm cho các đồng đội ở xung quanh Công Phượng mau nản, trước khi dần dần mất cảm giác vị trí, cảm giác không gian.

    khi U23 Việt Nam không có ông Miura dẫn dắt U23VN2_22-5-15-77ff3
    U23 Việt Nam khi không có HLV Miura đá ngây ngô đến lạ kỳ

    Các đội tuyển dưới thời HLV Miura thi đấu đậm đặc về tính chiến thuật lắm kìa, nhưng riêng chiều 22/5, người ta không thấy dấu ấn chiến thuật nằm ở đâu cả. Người ta dễ có cảm giác đội tuyển U23 trên sân Cẩm Phả như một nhóm cầu thủ thi đấu tự phát, hơn là một tập hợp được chuẩn bị để biết cách thi đấu theo kiểu tự giác. Nói nôm na là các cầu thủ không biết cách phải làm gì để hỗ trợ các đồng đội một cách tốt nhất.

    Cũng chừng đó con người, nhưng đội bóng có ông Miura đứng trong khu kỹ thuật khác hẳn đội bóng khi không có ông thầy người Nhật. Cứ cho rằng đá với U23 Myanmar chỉ là một trận giao hữu, nhưng đối phương cũng đâu có bung hết sức, hoặc đâu đủ già dặn mà làm khó chúng ta đến thế!

    Nếu U23 Myanmar không non nớt, thì trong bàn thua đầu tiên, hậu vệ của đội khách phải phạm lỗi với Công Phượng ngay từ giữa sân, chứ không tay mơ đến mức để cầu thủ này đi bóng, bẻ người rồi dứt điểm ghi bàn.

    Không có HLV Miura, người ta không còn thấy những phát hiện mới nhất của bóng đá nội từ đầu năm đến giờ là Ngọc Thắng hay Tấn Tài có những pha xử lý bùng nổ như hồi ở vòng loại U23 châu Á, không thấy những đòn đánh bất ngờ, hoặc những pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách đột ngột.

    Có thể vị HLV người Nhật khá cao tay ấn khi lặng lẽ sang Thái, tạm giao lại đội tuyển U23 Việt Nam cho trợ lý Nguyễn Thanh Sơn, để những người từng chê ông không tạo được dấu ấn thấy rõ giá trị của ông.

    Và khi ông Miura vắng mặt, người ta thấy ngay đội tuyển có ông và không có ông khác nhau như thế nào. Người ta thấy ngay một đội bóng từng làm bế tắc các chân sút U23 Hàn Quốc lúc có HLV Miura, bây giờ lại ngây ngô để cho đối thủ yếu hơn nhiều là U23 Myanmar 2 lần khoan thủng mành lưới.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất